Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

THẮNG LỢI BƯỚC NGOẶT CỦA DÂN LÀNG ĐỒNG TÂM

Ông Lê Đình Công, con trai cụ Kình đã ra hiện trường và live stream để toàn thế giới biết sự việc này: 1. Lữ đoàn quân đội ở đây không buông lòng quản lý như Ông Nguyễn Đức Chung vu khống. 2- Dân làng Đồng Tâm không lấn, chiếm đất Quốc Phòng như ông Nguyễn Đức Chung vu khống. và 3- Ông Nguyễn Đức Chung và Thanh tra TP HN bẻ cong sự thật.

Thắng lợi bước đầu của dân làng Đồng Tâm

Nguyễn Anh Tuấn
31-3-2018

Hôm nay, trong một diễn biến bất ngờ không báo trước, Quân đội đã triển khai lực lượng đào hào xây tường rào dọc theo mốc giới cũ phân chia đất quốc phòng (sân bay Miếu Môn) và đất nông nghiệp của Đồng Tâm (đồng Sênh), theo đúng nguyện vọng lâu nay của bà con Đồng Tâm.


Động thái trên thực địa này của Quân đội chẳng khác nào xé vụn bản kết luận của Thanh tra Hà Nội vài tháng trước đây. Bởi lẽ, trong khi Thanh tra Hà Nội cho tới gần đây vẫn kiên trì quan điểm “toàn bộ là đất quốc phòng, không có đất nông nghiệp” thì nay chính Quân đội lại vạch ranh giới, gián tiếp thừa nhận rằng họ chỉ quản lý một phần, chứ không phải toàn bộ.

Không giấu được niềm vui, cụ Kình – thủ lĩnh trong cuộc chiến giữ đất của người Đồng Tâm – nói rằng cụ “rất phấn khởi nhưng vẫn cảnh giác, vì đã thất vọng nhiều lần.”

Nguyện vọng của dân làng, theo cụ Kình, là UBND Hà Nội tới đây cần huỷ bỏ kết luận thanh tra cũ, sau đó ban hành các văn bản cần thiết để xã Đồng Tâm giao đất cho nhân dân an tâm canh tác.

Thêm nữa, vụ án giữ người trái phép mà Công an Hà Nội khởi tố vào ngày 13/6 năm ngoái cùng cần phải được đình chỉ (vì đã hết hạn điều tra) để 6.000 dân làng Đồng Tâm không phải hàng ngày nơm nớp lo sợ bị bắt giữ.

Cuộc đấu tranh vừa giữ gìn người vừa bảo vệ đất của dân làng Đồng Tâm có thể nói là đã thắng lợi gần được một nửa. Sự đoàn kết của dân làng và sự ủng hộ của nhân dân khắp mọi miền đất nước chắc chắn sẽ đưa nó đến thắng lợi cuối cùng.
___

Mời xem clip: 

18 nhận xét :

  1. Anh bộ đội cởi trần mỉm cười trong ảnh nói lên nhiều điều. Tôi có lòng tin vào các anh bộ đội nhân dân. Bộ đội bây giờ có học, phân biệt được phải trái. Đạn từ nòng súng của các anh chỉ khạc vào đầu kẻ thù của nhân dân. Nhất định không bắn nhân dân, không thế lực nào lừa được bộ đội đâu. Trong dân có mẹ, em gái các anh. Ở Tiệp Khác khi cảnh sát lăm lăm tay súng, các em gái đã phanh ngực và nói: đây là đôi bồng đảo thượng đế giao cho chúng em gìn giữ cho các anh. Tùy các anh lựa chọn, hoặc các anh bắn nát, hoạc chúng em giữ để ngày nào đó dâng các anh. Và các cảnh sát đã lựa chọn đúng, các em gái rút từ đôi bồng đảo bông cẩm chướng cắm vào các nòng súng. Các siêu VIP Tiệp Khắc năn đó đã hành động đúng trao quyền lại cho nhân dân trong an bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu chỉ có QĐ mới bảo vệ ND ! Cái gì cũng ND kia mà . UBND, CAND, TAND , CQND ... !

      Xóa
    2. Vụ việc lẽ ra đã được giải quyết từ tháng 4/2017. Nhưng vì chính quyền không muốn thua dân, nên mới có kết luận thanh tra và khởi tố của công an Hà Nội. Không biết có thế lực nào muốn ăn thua đủ với dân Đồng Tâm? Chứ bên công an khởi tố cũng là việc bất ắc dĩ thôi. Họ sẽ lẳng lặng để cho vụ việc chìm xuồng thôi. Cứ để quân đội xây hàng rào xong, dân Đồng tâm nên mời các cơ quan báo đài về đưa tin xác nhận. Nên mời cả ông Nguyễn An Huy này đã là Chánh thanh tra TP Hà nội.

      Xóa
  2. Phải rồi, chính phủ nên có hành động cụ thể chứng minh rằng quân đội là để bảo vệ cuộc sống an lành, no ấm của nhân dân. Tình quân dân như cá với nước!
    Cảm ơn nhân dân Đồng Tâm đã thể hiện ý chí bất khuất của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Hành động xây tường phân cách của quân đội có thể được ví như cuộc rút lui âm thầm trong ống đồng của Thoát Hoan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phân biệt quân đội nói chung với nhóm lợi ích quân đội, lợi dụng quân đội để mưu lợi cá nhân, không đánh đồng bạn ạ. Vì thế đừng kích động.

      Xóa
  4. Có đoàn kết đấu tranh cũng khác!

    Trả lờiXóa
  5. Qua sự việc đàn áp dân đồng tâm được thực hiên từ Thành phố đến huyện ủy,ủy ban,huyện đội thành đội cùng cảnh sát cơ động diễn ra như một cuộc dẹp loạn mà cũng như một cuộc khủng bố trá hình.Mục đích là sự câu kết giữa Tập đoàn kinh tế Vietel và Uỷ ban nhân dân Hà nội định cướp không đất nong nghiệp của nông dân.Như thế có nghĩa là Hà Nội đại diện cho Đảng CS VN đã xé toang cái cương lĩnh của Đảng là liên minh công nông để tiến thẳng lên chủ nghĩa tư bản hoang dã hoặc chủ nghĩa cộng sản man rợ.Các vị suy nghĩ lại đi,biết điều thì sửa sai,công khai xin lỗi,cúi đầu nhận tội,bồi thường thương tích cho vị đảng viên chân chính - cụ Kình,xét thương tật và đưa về hưởng chế độ thương binh.Hồi đầu thị ngạn-Quay lại là bờ,lời Phật dạy đó,nghe thì nên người,không nghe thì trở về với hoang dã núi rừng chứ cộng đồng dân tộc không chấp nhận các người.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô nhân dân (không phải cán bộ xã) Đồng Tâm, cảm ơn cụ Kình, các bậc lão thành và nhân dân Đồng Tâm đã dành thắng lợi vô cùng vẻ vang trước sự sai trái, cố tình sai trái, cố tình đàn áp, cố tình tiêu diệt người dân của lãnh đạo Hà nội. Đây là tấm gương cho đồng bào, cho dân oan, dân bị cướp đất của cả nước. Kính chúc cụ Kình cùng toàn thể nhân dân Đồng Tâm chân cứng đá mềm, luôn chiến thắng kẻ nội xâm man rợ.

    Trả lờiXóa
  7. hình ảnh Cụ Kình cùng bà con Đồng Tâm đoàn kết một lòng, hình ảnh hồ hởi, phấn khởi của những người 'thi hành công vụ' trong ngày 'trao trả tù binh' , ... cùng với chữ kí của người lãnh đạo trong ngày 'hòa giải' lẫn với hình ảnh Cụ Kình "tự ngã" què chân. ... đã cho đồng bào trong và ngoài nước nhiều xúc cảm vui buồn lẫn lộn, tin tưởng lẫn thất vọng ... thế nên ... độc giả của Tễu đành phải chờ thêm thời gian để khẳng định lại cảm xúc của lần này về tin "vui" này... Dù sao, thì Cụ Kình và dân Đồng Tâm không chỉ đi vào lịch sử Vn mà còn xứng đáng là tấm gương sáng cho lòng yêu nước, cho sự đoàn kết một lòng ... Cám ơn Đông Tâm, chúc bà con sức khỏe tốt, bình an và tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong việc bảo tồn những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Cám ơn Nguyễn Anh Tuấn.

    Trả lờiXóa
  8. Với đảng csVN hiện nay, thì người dân phải hết sức cảnh giác.
    (Lù A Sếnh - CCB QK2)

    Trả lờiXóa
  9. Cụ Kình và nhân dân Đồng Tâm là những con người của Lịch sử!!!

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô Cụ Kình!
    Cụ và dân Đồng Tâm vẫn cảnh giác, và đã biết rõ cần tin vào điều gì.

    Trả lờiXóa
  11. Dân Đồng Tâm thắng, là cái mừng nhỏ.
    Nhà nước biết thua dân mới là cái mừng lớn.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu, cam kết của ông Chung được thực hiện đầy đủ thì có phải hai bên đều thắng và niềm tin lại được nhen nhóm lên không!
    Giờ thì bên thắng bên thua và dân vẫn nghi ngờ.
    Không biết có bài học nào được rút ra không?

    Trả lờiXóa
  13. Vì lợi ích của một số người có quyền mà họ đã trắng trợn lừa dân, đảng cầm quyền này rồi sẽ chẳng còn dân để mà lừa đảo được nữa nếu còn giữ cái tư tưởng và hành xử giang hồ thế này - Khốn nạn quá.

    Trả lờiXóa
  14. Thêm nữa, vụ án giữ người trái phép mà Công an Hà Nội khởi tố vào ngày 13/6 năm ngoái cùng cần phải được đình chỉ (vì đã hết hạn điều tra) để 6.000 dân làng Đồng Tâm không phải hàng ngày nơm nớp lo sợ bị bắt giữ.
    -----------------------------------
    Thế còn vụ đồng chí trưởng công an xã tung cước làm cụ Kình nứt xương hông thì sao? Ông Nguyễn Đức Chung cũng đã hứa sẽ xử lý vụ này mà sao thấy im re vậy ta?

    Trả lờiXóa
  15. Nói mà nghe, thời này quả báo nhãn tiền! Nhớ cách nay chưa lâu, anh Thăng cho người tống xuất hòa thượng Thích Không Tánh và sai người đập chùa Liên Trì ở Quận 2 TP. HCM thành đống gạch vụn. Vị Hòa thượng già nua trở về ngồi khóc trên nền chùa đổ nát làm tan nát bao nhiêu triệu trái tim phật tử và người có lương tri trên đất nước này! Chỉ một thời gian ngắn sau, anh Thăng lâm vào cảnh tù tội, gia đình tan nát trong một sớm một chiều, cha anh Thăng qua đời mà anh Thăng không dâng được bát cơm cúng cha lần cuối trong đời, để rồi suốt đời than khóc trong dằn vặt đớn đau!
    Lại nhớ người tiền nhiệm của anh Thăng là Lê Thanh Hải cũng chẳng vừa gì! Biết đâu sự trừng phạt của cõi vô hình đang dần dần đi tới!

    Trả lờiXóa