Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

GIỜ MỚI HIỂU VÌ SAO ĐÀ NẴNG KỶ LUẬT TS TRẦN ĐỨC ANH SƠN

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.
.
"Đấu tranh Hoàng Sa là đấu tranh học thuật"! Hoàn toàn chính xác. Chính vì vậy phải đấu thật nặng thằng học thuật ở đậu đất Đà Nẵng. Phải không hả Nghĩa.

Bí thư Đà Nẵng: Đấu tranh Hoàng Sa là đấu tranh học thuật

Người lao động
06/04/2018 16:21 

.
(NLĐO) – Làm việc với Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng đấu tranh Hoàng Sa là đấu tranh học thuật và biên phòng có vai trò rất đặc biệt, gắn với chủ quyền biên giới.

Ngày 6-4, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng. Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Hải, Bí thư Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, cho hay thời gian qua, việc đảm bảo an ninh khu vực biên giới ở Đà Nẵng cơ bản ổn định, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cũng tham gia nhiều hoạt động và mang lại kết quả như công tác phòng chống tội phạm ma túy, buôn lậu, buôn người…

Ông Vũ Minh Thành, Ban Quản lý Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa, cho biết khách du lịch đến Đà Nẵng hiện nay có sự biến động khi thị trường khách châu Âu, châu Mỹ giảm nhiều và khách Trung Quốc thì tăng đột biến. "Các công ty du lịch có sự chuyển hướng trong kinh doanh vì kinh tế các nước Âu, Mỹ khó khăn. Đơn vị lữ hành phải hướng về thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, lượng khách này chi tiêu tiền rất hạn chế" - ông Thành nói.

Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị Bộ đội Biên phòng TP cần chú ý đến khách Trung Quốc đặc biệt là có nhiều người sử dụng hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò 9 đoạn.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng có vị trí đặc biệt, vì có Hoàng Sa nên đấu tranh cũng diễn ra rất đặc biệt. Theo Bí thư Nghĩa, nếu chúng ta không cương quyết thì khó hoàn thành nhiệm vụ.

Theo ông Nghĩa, trong tuần lễ cấp cao APEC vừa qua, Trung Quốc đã ủng hộ Việt Nam, dự và thăm chính thức, đây cũng là cuộc viếng thăm đầu tiên của ông Tập Cận Bình trong cương vị mới. "Đây là thành công trong đấu tranh ngoại giao, là đấu tranh bảo vệ chủ quyền. Đấu tranh Hoàng Sa là đấu tranh học thuật, sự có mặt của biên phòng rất đặc biệt, biên phòng gắn với chủ quyền biên giới" – ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng nhắc nhở, tai tiếng của biên phòng trong chuyện chống buôn lậu trên biển nên biên phòng Đà Nẵng phải quan tâm. "Chống buôn lậu đòi chuyên môn nhưng phải có đạo đức trách nhiệm. Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cần có cách thức tuyên truyền giáo dục cũng như kiểm soát, không để xảy ra tình trạng tiêu cực" – Bí thư Nghĩa chỉ đạo.

Ngoài ra, Bí thư Nghĩa cũng lưu ý khách đến Đà Nẵng nhiều nhưng hầu hết biên giới biển nên biên phòng phải phối hợp tốt, chủ động, có những đối tượng cần theo dõi, xây dựng lực lượng biên phòng chính quy, am hiểu.


Tin-ảnh: B.Vân 

6 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 17:28 7 tháng 4, 2018

    Ông Bí thư ĐN thích nói từ " học thuật " mà ông ta không biết phân biệt chính xác từ " Biên giới " Và từ " hải giới " . Thưa ông Nghĩa : từ " biên giới " chỉ dùng cho đường phân định trên đất liền giữa các quốc gia như biên giới phía Bắc giữa VN & TQ hay biên giới phía Tây giữa VN & Lào ,... còn ngoài biển phải gọi là " hải giới ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cho ông Nghĩa một bài chuyên môn để nâng cao trình độ!

      Xóa
  2. Đấu tranh đéo nào là đấu tranh học thuật? Lãnh thổ mất mẹ nó sờ sờ ra kia mà còn nỏ mồm đấu tranh học thuật! Thối!

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu " đấu tranh học thuật " là gì ; Tra tìm trong từ điển tiếng Việt không thấy đâu !. Thế mới biết , người dân thường , để hiểu ngôn từ của các bậc lãnh đạo thông tuệ không phải là dễ dàng .

    Trả lờiXóa
  4. Dân liều ra biển và cứ chết
    Ta ngồi quan ngại ... chỉ thế thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Từ nay trong từ điển quân sự Việt Nam phát minh thêm khái niệm và phương pháp chống giặc ngoại xâm kiểu mới, đó là: " đấu tranh học thuật" với Trung Quốc để thu hồi biển đảo của Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa