Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

THẬT CẢM ĐỘNG! TRƯỜNG THPT NHÂN VIỆT TRI ÂN 64 LIỆT SĨ GẠC MA


Nguyễn Trường Uy

Sáng nay 14-3, học sinh trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân hy sinh ở Gạc Ma 30 năm trước.

Đây là một trong nhiều hoạt động của thầy cô của trường Nhân Việt tưởng niệm sự kiện Gạc Ma: dựng hoạt cảnh mô phỏng vụ thảm sát năm xưa, xem phim tài liệu, mặc đồng phục lấy ý tưởng từ bộ quân phục hải quân VN, sinh hoạt lớp về đề tài Gạc Ma, bảng đen của lớp được trang trí và viết khẩu hiệu: "Không hy sinh nào là vô nghĩa".


Lưu ý rằng đây là năm thứ ba trường Nhân Việt tổ chức lễ tưởng niệm sự kiện Gạc Ma. Thầy hiệu trưởng nói: "Việc tổ chức lễ tưởng niệm không phải nhằm nhắc lại sự hận thù trong lòng các em, mà thầy cô muốn gợi lại lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của cha ông chúng ta, từ đó các em thêm yêu quê hương, đất nước".

Cũng lưu ý thêm rằng toàn bộ lớp học của trường Nhân Việt đã được đặt tên theo các đảo của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tên lớp – tên các đảo đặt ngay cửa vào lớp. Trong đó, lớp 12A1 được vinh dự mang tên đảo Gạc Ma.

Thật cảm ơn và cảm phục thầy trò của ngôi trường xứng danh mang tên Nhân Việt.

Và cũng không thể không đặt câu hỏi: bao giờ người lớn đưa sự kiện Gạc Ma vào sách giáo khoa để các em hun đúc thêm lòng yêu nước? Bao giờ vụ thảm sát Gạc Ma được đưa vào sách sử để sự kiện được khắc ghi, để Gạc Ma được nhắc nhớ mỗi ngày chứ không chỉ 14-3?...

10 nhận xét :

  1. Phải nhắc lại sự hận thù quân cướp nước! Không có hận thù ngoại xâm thì skhông thể có tình yêu nước!

    Trả lờiXóa
  2. Thật cảm động. Cảm ơn các thầy cô đã luôn nhắc nhở thế hệ trẻ không quên những người đã ngã xuống vì đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. CẢM PHỤC
    Rất cảm phục thầy trò trường Nhân Việt: Từ hình thức trang phục đến thái độ và mục đích của nghĩa cử này

    Trả lờiXóa
  4. Phải đưa sự kiện này vào SGK để dạy cho thế hệ trẻ Việt nam bài học bi tráng này.

    Trả lờiXóa
  5. Cán on truong THPT Nhân Viêt .

    Trả lờiXóa
  6. Sáng kiến đặt tên lớp theo các đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa, câu khẩu hiệu trước bảng đen, đồng phục mô phỏng quân phục của hải quân... Thật ngưỡng mộ thầy cô trường Nhân Việt. Các anh chị quả là có cái tầm! Chưa kiểm chứng nhưng tôi tin học sinh của các anh chị sẽ biết về phần lãnh thổ này của đất nước hơn mọi nơi khác.

    Hoạt động này đã được 3 năm. Thầy trò Nhân Việt đã đi trước nhiều công bộc lương cao chức trọng. Các anh chị và các cháu quả là có cái tâm!

    Cám ơn tác giả bài viết & chủ blog chia sẻ một tin vui.

    Trả lờiXóa
  7. Đời còn đẹp quá, tôi còn tin người. Cảm ơn thầy trò một ngôi trường.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị Bộ GD-ĐT , Bộ V-T-D nhân rộng điển hình ra các trường học trong cả nước. Đây là cách tốt nhất để tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ mai sau.

    Trả lờiXóa
  9. Trong khi đảng và nhà nước lãng quên vụ thảm sát Gạc Ma năm 1988, mà trường Nhân Việt tổ chức tưởng niệm ghi công các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma thì thật đáng cảm phục và yêu quý tất cả thầy trò của trường Nhân Việt.

    Trả lờiXóa
  10. Xin cảm ơn các thầy cô giáo và các em học sinh trường Nhân Việt. Đó mới thực sự là "Tiên học lễ, hậu học văn". Tin chắc rằng các học sinh của trường sẽ là những con ngoan trò giỏi và sẽ tiến xa trong tương lai.

    Trả lờiXóa