Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

NHÂN SĨ TRÍ THỨC SÀI GÒN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ GẠC MA


Trần Bang

Vào lúc 9h sáng nay, 14/3/2018, tại tượng Đức Thánh Trần, Bến Bạch Đằng, Quận 1, TP.HCM, các thành viên CLB Lê Hiếu Đằng và các nhân sĩ, trí thức, lão thành CM đã thắp nhang tưởng niệm và tri ân các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc thảm sát Gạc Ma ngày 14/3/1988.


Ông Lê Thân (Chủ nhiệm CLB) khấn trước anh linh các chiến sĩ và tổ chức mặc niệm.
Anh hùng tử khí hùng bất tử! (Tin, ảnh FB Dinh Kim Phuc )





* Theo các ACE đi thắp nhang tưởng niệm và tri ân 64 Liệt sĩ Gạc Ma bị TQ xâm lược thảm sát 14/3 (1988-2018) cho biết: Băng rôn, khẩu hiệu cầm tay mà các ACE mang ra Tưởng niệm bị “ nhiều kẻ lạ mà quen “ giật, thu mất.

* Nhiều người thường lên tiếng về Tự do nhân quyền ở SG thì bị chặn cửa không cho ra khỏi nhà từ sáng hoặc từ tối ngày 13/3/2018, có người sáng 14/3 trên đường đi đến nơi Thắp nhang thì bị “ kẻ lạ, bánh canh” bắt ép đưa về nhà, như nhà báo Kha Lương Ngãi...

P/s Nhà thơ Phan Lữ (82 tuổi ) dự tưởng niệm xong (tưởng êm xuôi), ra bãi xe để lấy xe về liền ... bị bốn côn đồ bắt cóc đưa về phường HBP, Thủ Đức, bắt Cụ ngồi đó đến 2h chiều mới cho về nhà , đúng là lũ côn đồ ranh mất dạy, hỗn hào với Cụ nhà thơ.
_____________________

Nguyễn Đăng Hưng

TÔI DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM 30 NĂM
NGÀY CÁC CHIẾN SỸ GẠC MA BỎ MÌNH VÌ TỔ QUỐC


Sáng nay 14/3/2018, các anh em trong Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng hẹn nhau đến công trường Mê Linh ở bến Bạch Đằng, tại nơi có Tượng Đức Thánh Trần nhìn ra sông Sài Gòn, cùng nhau thắp hương tưởng nhớ, tri ân các chiến sĩ Gạc Ma đã hi sinh quên mình vì tổ quốc.

Tôi xuất phát hơi muộn, nhìn đồng hồ chỉ còn 15 phút là đến hẹn 9 giớ sáng!

Thông thường từ chỗ tôi ở (Khu dân cư Bách Khoa, Phú Hữu, Q9) chỉ cần 15 phút là đến Q1 nhờ có đường cao tốc và hầm Thủ Thiêm.

Vì an toàn bản thân, tôi quyết định lái xe hơi, chọn hướng cầu Thủ Thiêm!

Nhưng sáng nay không ngờ trên các đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Hữu Cảnh, xe kẹt cứng!
Mãi đến 9:40 mới đến chỗ hẹn.

Mọi người đã ra về!

Có được chỗ đậu xe, thấy một anh giữ xe có khuôn mặt hiền lành tôi bảo có thể nào cùng tôi đi bộ ra chỗ tượng đài, chụp cho tôi vài tấm hình lưu niệm, tôi sẽ sẽ thù lao hậu hỹ..

Anh vui vẻ nhận lời và trở thành nhà nhiếp ảnh của tôi, tác giả các bức hình kèm theo đây.
Đến nơi, tôi thấy hương khói vẫn chưa tàn. Tôi đoán các bạn tôi đã chia tay nhau chưa quá 5 phứt. Tôi chắp tay tưởng niệm, khấn vái một mình….

Vài tấm hình đã được ghi lại.

Xong, tôi chia tay người bạn mới. Anh này nhất quyết không lấy tiền và nói rót vào tai tôi:
Tôi biết chú làm gì và hôm nay là ngày gì, xin phép cho tôi chia sẻ…

Tôi bắt tay cám ơn người nhiếp ảnh bắt đắc dĩ và thầm nghĩ với lòng vui như mở hội:

Người dân bình thường nhất của đất nước này, nay cũng biết tri ân những người anh hùng đã bị Trung + thảm sát ở biển Đông Nam Á...

Các manh tâm che dấu, khoả lấp về tội ác của Trung + đã coi như thảm bại!

NĐH, 
Sài Gòn 14/3/2018










2 nhận xét :

  1. Tại sao Sài Gòn không học theo Hà Nội cho bọn cô hồn ra nhảy múa trước chỗ thắp hương nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay, bọn đĩ điếm đó bị các Anh Gạc Ma cảnh cáo sẽ vặn họng nên im re từ ngoài đó vô đây!

      Xóa