Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

HƠN CẢ CHỐNG CƯỚP, KHỦNG BỐ. VẬY LÀ THỨ VĂN HÓA GÌ?!



Nam Định: Hơn 2.000 cán bộ chiến sĩ lập 5 vòng, 23 chốt bảo vệ đêm Khai Ấn đền Trần

Dân trí
 

Thứ tư, 28/02/2018 - 20:44

Để đảm bảo an toàn trước, trong và sau lễ hội Khai Ấn Đền Trần năm 2018, Ban tổ chức Lễ hội đã huy động, tăng cường hơn 2.000 chiến sĩ công an, lực lượng quân sự, dân quân tự vệ, tạo thành 5 vòng bảo vệ, lập 23 chốt bảo vệ. 


Mặc dù Lễ hội Khai Ấn đền Trần Nam Định năm nay không trùng vào ngày nghỉ lễ, nhưng theo dự đoán của BTC Lễ hội, lượng người tham gia lễ hội vẫn sẽ rất đông, ước tính khoảng trên 10 vạn lượt du khách.

Để đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn cho khách mời cũng như nhân dân, BTC lễ hội đền Trần đã huy động, tăng cường hơn 2.000 người là cán bộ chiến sĩ công an, quân sự, dân quân tự vệ trên địa bàn, tạo thành 5 vòng bảo vệ và 23 chốt. 

Quốc lộ 10 sẽ được siết chặt giao thông, tránh ùn tắc

Vào khoảng 8h sáng ngày 28/2 (tức ngày 13 tháng Giêng âm lịch), hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ đã được tăng cường. Nhiệm vụ của từng vòng, từng chốt bảo vệ được phân công cụ thể.

Từ 18h ngày 1/3 (tức ngày 14 tháng Giêng), lực lượng này sẽ thường trực 100% tại Đền Trần để triển khai phương án đảm bảo ANTT đêm Khai Ấn. Đến khi có lệnh của Ban tổ chức mới được rút quân.

Ngoài tăng cường thêm lực lượng làm công tác bảo vệ, những phương tiện như lưới B40, barie và cọc tre cũng được tăng cường để thiết lập tuyến đường an ninh, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Theo BTC Lễ hội, thời gian tổ chức lễ hội đền Trần năm nay từ ngày 26/2 đến ngày 3/3, tức ngày 11 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch. Thời gian quản lý lễ hội từ ngày 16/2 đến ngày 16/3/2018, tức ngày 1 đến ngày 29 tháng Giêng âm lịch. 

Hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ lập 5 vòng, 23 chốt bảo vệ đêm Khai Ấn đền Trần.

Sáng ngày 11 tháng Giêng tổ chức lễ rước kiệu Ngọc Lộ. Đây là nghi lễ rước kiệu đặt bát hương thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông từ chùa Phổ Minh sang đền Thiên Trường. Nghi thức này của Vương triều Trần đã bị mai một từ rất lâu, mới được phục dựng vào năm 2015. Ngày 12 tháng Giêng tổ chức lễ rước nước, tế cá.

Ngày 14 tháng Giêng, du khách thập phương và nhân dân vào làm lễ đầu năm tại đền Trần, đến 21h sẽ ra bên ngoài khuôn viên đền Trần để BTC làm công tác chuẩn bị nghi lễ dâng hương, rước kiệu ấn và khai ấn.

Lễ Khai Ấn diễn ra vào đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng Âm lịch. Thời gian phát ấn cho nhân dân, du khách thập phương được ấn định bắt đầu từ lúc 5h ngày 15 tháng Giêng âm lịch.

Đức Văn

8 nhận xét :

  1. Đúng là tào lao. Sao không đem quân ra Hoàng, Trường Sa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bày trò lừa đảo rồi lại bày ra chuyện "bảo vệ" lễ hội, chán mớ đời.

      Xóa
  2. Ngày nào còn tồn tại "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" để ban phát ân huệ thì cái trò xin-cướp này vẫn còn tồn tại.

    Trả lờiXóa
  3. tôi là người con Nam Định đang sống ở SG. Tôi đã hai lần đến đền trân, một lần đến đây cắm trại cùng nhà trường vào năm 1976, khi đó không có ấn tượng gì. Và lần thư 2 vào năm 2011. Tôi đến đó trước 1 ngày của lễ hội để cho biết đền trần là như như thế nào. Bạn tôi nói sao không chờ để nhận ấn? Tôi chỉ cười. Thật tình tôi không quan tâm đến ấn là gì ? Nhiều năm qua việc phát ấn đền trần trở thành trò tranh cướp mua bán. Tôi nghĩ rằng : Khi còn những kẻ cuồng tin mê muội thì còn đất cho những trò bịp bơm lừa gạt. Nếu như mọi người đều nghĩ đó chỉ là một di tích lịch sử, một điểm du lich mang tính chất tâm linh ngày xuân thì đâu còn cảnh bát nháo như vậy ?

    Trả lờiXóa
  4. Văn hóa tâm linh mà như chống khủng bố , nên dẹp những lễ hội tào lao như thế này !!!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Lễ Hội QG à ? Tiền bỏ ra tổ chức . Ai chi ? Tiền thu vào từ phát ấn . Nôp vào đâu ? Được phép huy động tới 2000 chiến sĩ CA ! Quá quắt lắm !

    Trả lờiXóa
  6. Hại tiền thuế của dân quá.

    Trả lờiXóa
  7. Cách tốt nhất là dẹp mẹ cái trò khai ấn ấy đi.

    Trả lờiXóa