Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

KHÔNG CÓ CHUYỆN CHI 2 TRIỆU USD ĐỂ PHIM VÀO VN?


 
Điệp vụ Biển Đỏ chiếu tại Việt Nam từ 16.3

Galaxy khẳng định bài phỏng vấn 
về phim Điệp vụ Biển Đỏ là giả mạo

An An
Báo Thanh Niên
08:56 - 29/03/2018

Kể từ chiều tối qua 28.3, trên mạng lan truyền thông tin phía Trung Quốc chi 2 triệu USD để phim Điệp vụ Biển Đỏ được trình chiếu tại Việt Nam, với nội dung phỏng vấn bà Đinh Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Galaxy. 


Ngay sau đó, Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Galaxy đã có công văn số 2803/2018/CV-GME gửi đến Ban Tuyên giáo T.Ư; Cục An ninh văn hóa, thông tin, truyền thông (A87); Tổng Cục an ninh II (Bộ Công An); Cục Điện ảnh, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông).

Theo đó, phía Galaxy khẳng định đây là vụ việc giả mạo tên tuổi doanh nghiệp cung cấp thông tin xuyên tạc trên mạng internet, gây mất an ninh chính trị, xã hội và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp.

“Chúng tôi xin khẳng định Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Galaxy cũng như cá nhân bà Đinh Thanh Hương không thực hiện bất kỳ nội dung phỏng vấn nào, và không đưa ra bất kỳ ý kiến hay bình luận liên quan đến bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ nói trên", nội dung công văn của Công ty này khẳng định.

Tin liên quan
Cục Điện ảnh phản hồi vụ “phim nói Biển Đông thuộc Trung Quốc” ra rạp
Phim nói Biển Đông thuộc Trung Quốc vẫn duyệt chiếu ở Việt Nam?
Ngưng chiếu 'Điệp vụ Biển Đỏ' ở tất cả các rạp tại Việt Nam

Theo Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Galaxy, việc đăng tải các nội dung phỏng vấn giả mạo nói trên là hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này, đồng thời, có dấu hiệu tội phạm, gây mất an ninh chính trị, xã hội chung.

Phía Galaxy khẩn thiết đề nghị các cơ quan, đơn vị hữu quan có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm nói trên để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cũng như môi trường phát triển của ngành điện ảnh Việt Nam.

4 nhận xét :

  1. Như chuyện mới đây, báo Dân Nông và Kênh 13 kể chuyện phỏng vấn Bà Đinh Thanh Hương – Tổng giám đốc Công ty cổ phần phim Thiên Ngân (Galaxy ME) về chuyện tại sao VN cho chiếu phim “Điệp vụ Biển Đỏ” khắp nước VN, bất kể phim này tuyên truyền chủ quyền TQ ở Biển Đông.

    Bản tin nói rằng bà Hương tiết lộ rằng bà đã từng từ chối phim này, bất kể: “Phía TQ chi 2 triệu USD để phim Điệp vụ Biển Đỏ được duyệt trình chiếu tại Việt Nam”...

    Nghĩa là, hối lộ 2 triệu đôla... chỉ để chiếu phim “Điệp vụ Biển Đỏ” khắp nước VN.
    Lãnh đạo gì một bọn tay sai của Tầu!

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề quan trọng là nội dung bộ phim nói gì, thể hiện những gì có lợi cho ai, bất lợi cho ai. Tình hình đất nước hiên nay ai cũng biết, mọi thứ hầu như đều bất ổn. Những người có trách niệm đưa ra những lời thanh minh, bào chữa cho mình rồi lại đề nghị hăm he thế này thế kia, e rằng không thuyết phục được dư luận.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một thủ đoạn làm lạc hướng dư luận hay "chạy tội" bằng cách dựa vào một chi tiết nhỏ nhặt trước một vấn đề qúa lớn có tính quốc gia đại sự (chủ quyền) !
    !

    Trả lờiXóa
  4. Với bọn Tàu cộng và bọn bán nước thì mọi chuyện đều có thể xảy ra,miễn là một bên được việc và một bên có tiến.Cty này chẳng qua cũng là một nhóm Mafia hợp pháp mà thôi.

    Trả lờiXóa