Khách hàng mất 245 tỷ đồng quyết định không nhận 14,8 tỷ tạm ứng từ ngân hàng.
Khách mất 245 tỷ từ chối nhận
tạm ứng 14,8 tỷ đồng của Eximbank
VNEThứ sáu, 2/3/2018 | 16:57 GMT+7
VNEThứ sáu, 2/3/2018 | 16:57 GMT+7
Bà Chu Thị Bình không đồng ý vì Eximbank giải thích chưa rõ ràng và thậm chí còn đòi hỏi bà giữ bí mật thông tin tạm ứng.
Khách mất 245 tỷ cân nhắc nhận hơn 14 tỷ đồng tạm ứng từ ngân hàng
Sau khi cân nhắc lời đề nghị trả một tỷ lệ tương ứng 14,8 tỷ đồng từ Eximbank, bà Chu Thị Bình, khách hàng bị "bốc hơi" 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm, đã từ chối nhận tạm ứng. Trao đổi với VnExpress ngày 2/3, bà Bình cho biết, sau khi làm việc với nhau, bà và ngân hàng không thể tìm thấy sự đồng thuận trong các điều khoản nên đã trả lời bằng văn bản về việc này.
Lý do được bà Bình đưa ra là khoản tiền đó chưa được ngân hàng giải thích rõ ràng, chỉ nói chung chung là tiền hỗ trợ bà giải quyết khó khăn trong khi đó khoản bị mất của bà không được đề cập.
"Thậm chí, ngân hàng còn đưa ra điều khoản bảo mật thông tin để giữ uy tín cho ngân hàng, nên tôi không chấp nhận. Tôi đòi tiền của mình một cách minh bạch thì sao phải bảo mật", bà Bình nói.
Trước đó, sáng 27/2, bà Bình đã có buổi làm việc với Hội đồng quản trị Eximbank để đưa ra phương án giải quyết. Theo bà Bình, Eximbank đồng ý tạm ứng cho bà hơn 14,8 tỷ đồng - là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44) xác định là chữ ký của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả. Còn những khoản khác, ngân hàng sẽ chờ ra tòa.
Hôm đó, bà Bình cho biết sẽ cân nhắc lại việc nhận số tiền tạm ứng này nhưng phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định đồng ý hay không. Phía Eximbank cũng cho rằng, họ đưa ra phương án tạm ứng như vậy để thể hiện có trách nhiệm với khách hàng trong quá trình chờ quyết định của toà.
Từ năm 2013 đến nay, bà Bình có mở 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng)
Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà liên hệ để rút số tiền này thì Eximbank cho biết tiền gửi của bà không còn trong hệ thống. Sau đó bà kiểm tra lại toàn bộ các sổ tiết kiệm thì được Eximbank thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy đã bị rút hết 245 tỷ đồng, trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.
Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM đã làm giả giấy tờ để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà.
Lệ Chi
Góp ý với bà Bình như sau: Bà nên kiện Eximbank ra tòa vì không đáp ứng việc bà lấy tiền tiết kiệm do bà gởi trong ngân hàng này. Chuyện Eximbank làm mất tiền khách hàng trong thời hạn họ giữ là chuyện họ phải lo giải quyết, không được gây khó khăn cho khách hàng. Giới hữu trách của VN phải truy nã ông Lê Nguyễn Hưng, yêu cầu cảnh sát quốc tế truy nã ông Hưng và phong tỏa tất cả các tài khoản ngân hàng của ông Hưng trong và ngoài nước.
Trả lờiXóaTôi cũng đồng ý như vậy.Phải kiện!.Và ngân hàng chỉ có 1 cách duy nhất để giữ uy tín là bình thường việc rút tiền của bà Bình !
XóaNếu tôi có nhiều tiền, không bao giờ gửi vào ngân hàng.
Trả lờiXóaThật ra, đó không phải là "Vào", mà đó chính là thả gà "Ra" để tìm cách bắt lại.
Trong trường hợp của bà Bình, con gà vốn là của bà đã chạy mất tiêu.
"Gà đi xa quá! Gà đi xa tôi quá!"