Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

NHÀ VĂN NGUYỄN VĂN THỌ LÊN TIẾNG VỀ NGHĨA TRANG 1.400 TỶ


Đừng Tự Đào Mồ Chôn Mình-1400 tỉ.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ

Kính gửi đồng chí Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư Đảng,
đồng kính gửi ông Nguyễn Xuân Phúc Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam

Tôi nghe tin có dự án 1400 tỉ ( hơn 60 triệu U s D) xây khu nghĩa trang riêng biệt dành cho các cán bộ cao cấp với số tiền khủng ấy mà không đành lòng im lặng.

Nếu các cán bộ Đảng và Nhà nước có công đức với nhân dân, thì ngôi mộ sâu bền nhất, hoành vĩ nhất, là ngôi mộ xây trong lòng, trong trái tim của nhân dân. Nên mỗi vị cho một khoảnh 8 mét vuông, một ngôi nhà nhỏ dung dị đủ để sống trong phần âm. Còn lại hãy dành cho mộ phần nhân dân, các liệt sĩ , các bà mẹ anh hùng v.v... để khi sống và cả lúc mất thì các vị vẫn luôn trong lòng dân.

Chi phí khủng như thế, khi mà nhà nước ta còn nghèo lắm, khi mà các ngôi trường miền núi còn toanh hoang sơ sài, khi mà hàng ngàn cây cầu vẫn chưa có đủ, khi mà hàng chục nghĩa trang liệt sĩ vẫn đơn giản nhất, thì việc chi phí như vậy thực là lãng phí; một dự án Nghĩa trang cán bộ cao cấp làm vào kkhi này, tức là tự đào huyệt chôn mình, chôn theo cả lòng tin đang nhen nhóm lại, thậm chí chôn đi cả lòng biết ơn của nhân dân với sự nghiệp cách mạng mà các bậc tiền bối đã dành cho Đảng.

Hãy nghe lời can gián của một người lính mà tuổi Đảng, tuổi cống hiến cũng là thời của các đồng chí, dẹp bỏ ngay dự án này chua chát và lãng phí này!

Kính thư
Nguyễn Văn Thọ

10 nhận xét :

  1. Tôi đã được vinh dự đi viếng mộ các vị Giáo Hoàng dưới tầng hầm Thánh Đường St Peter, Roma . Hơn 200 vị Giáo Hoàng chen chúc dưới tầng hầm . Chả có ngôi mộ nào là lăng cả . Nên chăng các vị LĐ Đảng và NN csVN bắt chước !

    Trả lờiXóa
  2. Cứ để cho họ "tự sướng", cứ để cho họ xây. Chẳng mấy chốc cái nghĩa trang này sẽ tan hoang cho mà xem. Đây chính là mục tiêu của đám trộm đấy. Chúng thừa biết là sinh thời vị nào cũng giầu hú nên khi chết thế nào chả chôn theo vàng bạc châu báu, đô la.
    Nghe nói mộ ông Lê Đức Thọ ở Mai Dịch phải chuyển về quê vì không chịu được sự "đối xử" của người đời đó ư?

    Trả lờiXóa
  3. Đồng tình với kiến nghị của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Nên chăng lấy ý kiến tập thể của các nhà văn, nhà báo,nhà thơ , nhà khoa học và mọi tầng lớp nhân dân để hưởng ứng kiến nghị trên?

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên Văn Thọ tưc Thọ muối đã lên tiếng chính xác.

    Trả lờiXóa
  5. Ô hô, tập kết về một chỗ cho dân tiện quản lý, đỡ phải tìm kiếm quy tập hài cốt các vị lãnh đạo sau này! Sau này dựng thêm bảng Phong Thần chắc dân sẽ kéo đến cầu xin chư vị đông lắm đây, vì đây toàn là lãnh đạo, xuống âm cũng toàn ma làm lãnh đạo, mà lãnh đạo thì quyền uy phải thiêng rồi. Thật là ý tưởng tốt.

    Trả lờiXóa
  6. Trần Thị Thảolúc 18:55 5 tháng 2, 2018

    Một bức tâm thư , nhưng " bác " Trọng không thèm nghe đâu và đảng cũng thế .

    Trả lờiXóa
  7. Ý kiến rõ ràng chính xác. Ông Trọng, ông Phúc không biết có sáng suốt mà nghe không.

    Trả lờiXóa
  8. Phản đối lấy tiền ngân sách thì mấy ổng lại chơi chiêu xã hội hóa bùa phép cho sân sau lấy đất vàng còn quá cha nữa, khổ lắm.

    Trả lờiXóa
  9. Không thể tưởng tượng được các vị lại tham tàn đến mức này! Lo cho nhau lúc sống, lo thật hoành tráng khi đồng chí đã chết. Sống đã làm lụn bại cả dân tộc, chết cũng lại ăn hết cả phần của người sống, được ở chỗ cao ráo, thiêng liêng... Thử hỏi còn ai mắc tội lớn hơn?!
    Cứ cái đà tham tàn ấy, cái tội hại dân hại nước đến độ ấy, thì các nghĩa trang của các vị sẽ bị thế hệ sau này đào ủi san lấp không thương tiếc! Nếu ngôi nào xây kiên cố quá thì cho mìn nổ!

    Trả lờiXóa
  10. Các cụ nói rồi:
    Quan nhất thời, dân vạn đại
    Uy danh thăng giáng kéo dài bao lâu ?

    Trả lờiXóa