Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Nghệ An: HƠN 1.000 CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG VÌ QUÀ TẾT



Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam 
Hơn 1.000 công nhân đình công 
vì quà Tết không đảm bảo giá trị
 


Lao Động Nghệ An
10/02/18 23:01

LDNA+ 15 giờ ngày 10/2, hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH BSE Điện tử Việt Nam (Khu Công nghiệp Nam Cấm) đình công để yêu cầu công ty giải quyết về thái độ của nhân viên tổng vụ và giá trị của quà Tết mà công ty tặng người lao động không đảm bảo giá trị với số tiền.


Theo nhiều công nhân, lý do khiến họ đình công là: Ngày 8/2, công ty tặng quà Tết cho người lao động, nhưng sau đó thì hơn 2.000 công nhân đã trả lại quà vì cho rằng công ty tặng quà Tết cho người lao động có giá trị là 120.000 đồng nhưng giá thị trường chỉ hơn 80 nghìn đồng. Thêm vào đó là thái độ của nhân viên tổng vụ thiếu tôn trọng công nhân. Người lao động yêu cầu cán bộ tổng vụ phải xin lỗi họ và mong lãnh đạo công ty làm rõ giá trị của gói quà tặng. 
.


Một số hình ảnh công nhân đình công tại Công ty TNHH BSE Điện tử Việt Nam 
(Khu Công nghiệp Nam Cấm, TP. Vinh)

Một công nhân cho biết: Những năm công ty không có quà Tết thì chúng tôi cũng không có ý kiến gì, nhiều hay ít không phải là vấn đề vì đây là tấm lòng của công ty đối với người lao động, nhưng chúng tôi bất bình là thái độ xem thường công nhân của nhân viên tổng vụ, và với giá trị 120.000 đồng mà công ty tặng thì món quà này không đảm bảo về giá trị vật chất. 

.
Quà Tết mà Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam tặng người lao động

Trước tình hình căng thẳng trên, phía công ty yêu cầu đại diện một số công nhân vào để bàn bạc nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Ngay sau khi xảy ra sự việc công nhân đồng loạt nghỉ việc, LĐLĐ tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam, Công an tỉnh và huyện Nghi Lộc đã vận động công nhân trở lại làm việc. Đồng thời, yêu cầu cán bộ tổng vụ xin lỗi người lao động, đến 17 giờ 30 cùng ngày công nhân ra về.

Đại diện công ty cho biết sẽ cùng công đoàn tuyên truyền để người lao động hiểu về món quà Tết đảm bảo giá trị, và sẽ rút kinh nghiệm để tặng quà cho công nhân một cách thiết thực... Và ca 20 giờ tối hôm nay, hơn 600 công nhân lao động đã trở lại làm việc bình thường.

Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc với gần 4.000 công nhân lao động. Chủ đầu tư là Tập đoàn BSE nổi tiếng của Hàn Quốc, chuyên sản xuất các giải pháp thiết bị tiêu dùng di động hàng đầu thế giới bao gồm: Microphone, loa, máy thu, LED, Kính đàn hồi, cảm biến, máy rung… Khách hàng chính của công ty bao gồm top 5 nhà sản xuất thiết bị cầm tay di động toàn cầu như Nokia, Sam Sung Electronics, LG Electronics, RIM, Rotorola cũng như các nhà sản xuất hàng đầu khác trong các ứng dụng khác nhau như Mp3, máy tính… 
Hoàng Yến
Đến chiều 10/2/2018, hơn 1.000 công nhân ở Công ty TNHH BSE Điện tử Việt Nam đình công, với lý do: Nhân viên tổng vụ thiếu tôn trọng công nhân khi tặng quà Tết và giá trị các món quà không đúng như lời hứa của phía công ty. 
 
Một công nhân chia sẻ: “Chúng tôi bất bình là vì thái độ xem thường công nhân của nhân viên tổng vụ, và với giá trị 120.000 đồng mà công ty tặng thì món quà này không đảm bảo về giá trị vật chất”.

5 nhận xét :

  1. Lại ông chủ Hán Quốc, công nhân Việt Nam. Thân phận của đất nước ngu dốt, tiểu nhược là như thế!

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước ta đang sánh vai các cường quốc năm châu?

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn tổng thể, đất nước ta có bao giờ được như hôm nay?

    Trả lờiXóa
  4. Làm thuê cho các ông chủ ngoại quốc, bị đối xử như vậy là do chính quyền VN nhu nhược, bất tài không điều hành được giới chủ Ngoại, chỉ quen làm khó (bắt nạt với các ông chủ chủ (Nội)Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Những món quà thấy mà thương ! Như thế mà gọi là quà , mà lại là quà Tết Cty tặng cho CN cả năm lao động cực nhọc làm giàu cho Cty !
    Người ta coi rẻ CN VN quá !

    Trả lờiXóa