Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

LỄ HỘI CỦA QUỶ: NHẢY MÚA MỪNG NGÀY 17 THÁNG 2


Chu Mộng Long

LỄ HỘI CỦA QUỶ: NHẢY MÚA MỪNG NGÀY 17 THÁNG 2

Bọn quỷ nhảy múa mừng ngày 17 tháng 2 tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Vào ngày này năm 1979, quân bành trướng Bắc Kinh tự xưng người anh cả dạy cho thằng em bài học bằng cách xua quân đầu trâu mặt ngựa tràn sang biên giới tàn sát gần cả triệu người Việt Nam.

Hàng năm vào đúng ngày này, tại nơi này, khi mọi người làm lễ dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh biên giới là luôn xuất hiện bọn quỷ nhảy múa hát mừng quân cướp nước.

Ban đầu lạ, lâu dần thành quen.

Không chừng người ta sẽ bổ sung một lễ hội mới vào trong hệ thống những lễ hội cũ. Cùng với hoạt động đâm (trâu), chém (heo), tranh (ấn), cướp (lộc) trong nội bộ người Việt là hoạt động giết, hiếp của quân xâm lược?

Khẩu hiệu của quỷ: Hát mừng quân xâm lược giết người là yêu nước?

Hoan hô lễ hội mới!






Hoàng Tuấn Công

Người xưa có câu “Bán anh em xa mua láng giềng gần”, “Trăm vạn mua nhà, ngàn vạn mua láng giềng” (Bách vạn mãi trạch, thiên vạn mãi lân).

Thật bất hạnh nếu chẳng may ở bên cạnh tay láng giềng xỏ lá, quen thói côn đồ, lấn rào, lấp ao,… Mà đất hương hoả cha ông ngàn đời để lại đâu phải chuyện bán đi ở chỗ khác. Đôi phen phải chửi nhau, đánh nhau đến vỡ đầu sứt trán. Nhưng nếu cứ suốt ngày đánh chửi nhau, thì làm gì mà ăn? 

Thế nên cũng phải bằng mặt dù không bằng lòng. Lý do đơn giản nhất, để lỡ con gà nhà mình sang đống rơm nhà nó đẻ lang, thì cũng có thể chào một câu, hỏi nó một câu để mang về. Nhưng nếu nó vẫn lăm le, giữ thói côn đồ xỏ lá, thì dù không đánh, cũng phải chửi. Cha mẹ “nể mặt” không chửi, thì phải để con cái nó ra chửi. Miệng vờ quát mắng bảo mấy đứa “im mồm”, “vào nhà ngay”, không được “láo với bác”, nhưng lại nói nhỏ: “Các con cứ ra chửi đi! Réo ông bà tổ tiên nhà nó ra mà chửi… Chửi vung lên cho thiên hạ biết cái thói côn đồ của cha ông nhà nó. Không đánh thì các con cũng phải chửi, phải doạ để nó chờn, để nó hiểu rằng nhà ta vẫn sẵn sàng đương đầu với nhà nó..."”. 

Ấy mới là khôn khéo!

Bằng không, con cái lên tiếng, mà cha mẹ lại mắng át đi, thậm chí đánh đập, nhốt tiệt vào nhà, rồi bảo rằng đó là “láng giềng tốt” của nhà ta, nhà tôi, thì khi nó giở thói côn đồ, lấy ai xông pha, bênh vực? 

Cha mẹ im lặng, có lẽ chưa phải là điều đáng sợ. Đáng sợ nhất là con cái cũng thờ ơ, im lặng nốt!

22 nhận xét :

  1. Lâu lắm rồi, tôi cũng nghĩ như anh Tuấn-Công.
    Chuyện láng giềng, nhớ có lần dư luận dậy lên coi bộ chịu hết nổi, bác Tổng Trọng nói “Xúc đất được mà đổ đi à”. Ý bác ấy muốn nói, láng giềng thì phải “chín bỏ làm mười”, nhường nhịn nhau mà sống. Thế rồi thấy bác Tổng Trọng cười hiền khô, ôm ông láng giềng người cao, to béo, mập thù lù, trong khi bác nhỏ người lại thấp chỉ đến ngực ông to béo kia. Tôi thấy buồn nẫu ruột nẫu gan. Gia đình mình vườn hẹp, ít người, thế cô, chỉ muốn sống hiền lành, chăm chỉ làm ăn, nuôi dạy con cái cho thành người, sống có ích cho đời chứ đâu muốn gây sự với người láng giềng to xác, bặm trợn, đông con hung dữ kia.
    Nói ra nhiều lại mang tiếng người ác khẩu. Nhưng càng nhìn, càng nghĩ, càng buồn thúi cả ruột gan.
    Cầu mong mọi điều an lành đến với tất cả chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ ra lệnh cho đám cô hồn nhảy múa trong nỗi đau 17/2 chính là bọn bán nước. Sẽ đến lúc chúng phải trả giá .

      Xóa
  2. Khốn nạn thật. Sao họ có thể nhảy múa trong ngày tưởng nhớ hàng vạn đồng bào chiến sỹ đã ngã xuống cho tổ quốc bình yên hôm nay?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi vẫn có một câu hỏi đến giờ: lúc đấy tình báo ta thật sự yếu kém ? Vì dân ta bị tàn sát quá nhiều. Tại sao dân không được di tản trước cuộc chiến ? Kính mong các bậc tiền bối nắm thôgn tin cung cấp cho hậu bối rõ ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Ai là cha mẹ, ai là con cái ?

    Trả lờiXóa
  5. Bọn này người hay ngợm mà nhảy múa mừng ngày tưởng niệm hàng loạt đồng bào bị bọn giặc Tàu thảm sát ở Lạng Sơn như thế?

    Trả lờiXóa
  6. Nói đến cha mạ dân thì lại nhớ đến bà Ngân!
    Dân đếch có cái thứ cha mẹ nào như thế cả! Nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Lãnh đạo mà dốt thì dân khổ! Lãnh đạo mà hèn thì dân nhục! Ở đâu lại nảy nòi ra cái hạng người vừa dốt vừa hèn ra làm lãnh đạo vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Từ năm 2014 lũ chó má đã diễn trò nay. Từ đó đến nay vẫn tiếp diễn. Phải chăng thành thứ lễ hội của Sở Văn hóa Hà Nội rồi ?

    CON RỐI VÀ NỖI NHỤC

    Buồn tình đú đởn thiếu chi nơi
    Đến chốn linh thiêng nhảy nhót cười
    Cam nhận tay sai lòng chó má
    Theo hùa vong quốc phận bầy tôi
    Trăm người bái vọng hồn tiên liệt
    Một đám cuồng quay giống bọ dòi
    Giờ phút tri ôn ngày quốc hận
    Nhạc Tàu ôm nhảy nhục chao ôi !!
    17-2-2014

    Trả lờiXóa
  9. Cái thủ đoạn vừa bẩn vừa bần này nó cho thấy hai vấn nạn mà đảng đang gặp phải:
    _Thứ nhất: thay vì chấn hưng tinh thần dân Việt, khuyến khích lòng yêu nước thì đảng lại sợ tinh thần yêu nước, đảng sợ tinh thần tự hào dân tộc bùng phát. Nó cho thấy đảng đang quyết tâm dìm chết lòng yêu nước của nhân dân.
    _Thứ hai: đảng lúng túng, không biết đối phó, thậm chí dập tắt tinh thần yêu nước của nhân dân bằng cách nào(?). cái thủ đoạn này rất bẩn, nhưng xem ra đảng hết cách rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Không thể chấp nhận được vào ngày này hàng năm"17-2" mà có những động vật được gọi là NGƯỜI VIỆT NAM tỏ ra vui mừng, nhẩy nhót!, dù là ở đâu,Thật chả hiểu não trạng của họ thế nào?

    Trả lờiXóa
  11. Dạ thưa bà con, bọn chúng là quỷ nhưng chưa có ngà và nanh. Đề nghị gắn những tấm hảnh ghi lại sự tàn phá và thảm sát do người "anh em" gây ra ở biên giới Việt-trung năm 1979 thì họa may chúng mới mọc được ngà và nanh!

    Trả lờiXóa
  12. Những thằng đĩ đực, những con đĩ cái như những kẻ ngáo đá nhảy múa trên xương máu của đồng bào và chiến sĩ biên giới năm 1979. Bọn này như loài súc vật máu lạnh.

    Trả lờiXóa
  13. Trích lại:Karl Marx – ông tổ của chủ nghĩa cộng sản từng nói: Chỉ có loài súc vật mới quay lưng lại nỗi đau khổ của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ lông của mình. Chính vì vậy mà ông ta theo chủ nghĩa vô thần. Bởi vì; nếu duy tâm, ông ta hiển linh sẽ nhìn thấy mình sinh ra quá nhiều súc vật !. Nên dù là người phương Đông, nhưng ông Hồ Chí Minh cũng đã viết trong Di chúc yêu cầu hỏa táng thi hài và tro sau hỏa táng cho vào ba hộp sành cho ba miền Bắc, Trung, Nam sau khi qua đời.

    Trả lờiXóa
  14. Tương lai của đất nước phụ thuộc vào chính thái độ của chúng ta đối với lịch sử.

    Trả lờiXóa
  15. Lũ này đúng là con của quỉ,
    Lũ quỉ mặt người ,
    Bọn chúng không phải con dân nước Việt,
    Bọn chúng là con cái Dạ Xoa !

    Sao cứ đến ngày 17 tháng 2,
    Chúng như dám ma trơi,
    Đến hẹn lại về,
    Múa nhảy những điệu ma quái .

    Chúng là hồn ma hay quỉ dữ ?
    Chắc chúng không phải là người,
    Và nếu là người,
    Chúng không cùng dòng giống !

    Bọn Hán tặc sinh ra chúng,
    Lũ con lạc loài,
    Lũ con của dã thú,
    Lũ quỉ hóa thành người !

    Trả lờiXóa
  16. Kẻ nào đứng đằng sau chỉ đạo, tổ chức đám người vô tri vô giác nhảy nhót như lũ quỷ vào ngày 17/2/2018 ; ngày mà hàng vạn đồng bào , chiến sỹ của Việt nam chết dưới đạn và lưỡi lê của quân T.Q xâm lược? Đó là hình ảnh ô nhục của những kẻ vô lương tâm và tay sai của T.Q.

    Trả lờiXóa
  17. Trẻ mất dạy, già mất nết chính là cái lũ này ! Ngày 17/2 hàng năm là ngày NHÂN DÂN VIỆT NAM tưởng nhớ ,ghi ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh BẢO VỆ TỔ QUỐC trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc ,đồng thời cũng là ngày tưởng niệm những DÂN VIỆT bị giặc Trung Quốc tàn sát dã man trong cuộc xâm lược năm 1979 .
    Lũ người nhảy múa ca hát... tại nơi đang diễn ra buổi GHI ƠN - TƯỞNG NIỆM này không phải DÂN VIỆT .DÂN VIỆT LUÔN UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN .

    Trả lờiXóa
  18. Các bạn ở Hà Nội cần in mấy tấm ảnh này và vài lời bình dán ở tượng đài vào các ngày chủ nhật,tôi đảm bảo họ sẽ xấu hổ lần sau không tới nhảy nữa. Tất cả bọn họ cứ thấy rủ đi nhảy là đi không suy nghĩ

    Trả lờiXóa
  19. Buồn cho Cha, Mẹ những đứa này, chót Sinh ra 1 Loại Động vật Cấp thấp Bẩn thỉu và đê tiện

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là những con lợn, nơi để tưởng niệm 17-2 bọn TQ xâm lược, thì chúng lại đến nhảy múa với mục đích cản trở người tưởng niẹm, Loại ngu hơn cả lợn .

    Trả lờiXóa
  21. ý kiến cá nhân tui cho rằng: việc mang hình ảnh nhảy múa mang tính thiếu tôn trọng trên để chia xẻ với các em hs, giáo viên, các chiến sĩ quân đội ... với mong ước được nghe ý kiến của và được chia xẻ với họ về những hành vi được cho là thiếu đạo đức đã được nhắc đến ở trên; như vậy, khả năng được nhiều người dân ủng hộ những việc tốt cần thiết trong cộng đồng sẽ ngày một cao hơn.

    Trả lờiXóa