Bị cắt nước đầu năm, cư dân chung cư 203 Nguyễn Huy Tưởng mang băng rôn
và xô chậu xuống sảnh phản đối.
Luật sư Lê Văn Luân
CẦN KHỞI KIỆN
Tại sao những cư dân bỏ tiền ra mua căn hộ chung cư (gọi là cao cấp) cứ phải mất thời gian đấu tranh và mệt mỏi vì những hành động như này?
Hãy đem ra toà án khởi kiện và đòi hỏi những yêu cầu mà là quyền lợi chính đáng của mình bị xâm hại từ phía chủ đầu tư.
Buộc họ hầu toà và có trách nhiệm đối với nghĩa vụ của một người bán hàng, nếu họ đã không tuân thủ những cam kết và thoả thuận đã ký của mình.
Bị cắt nước đầu năm, dân chung cư mang xô chậu xuống sảnh gội đầu
Tiền Phong
Tiền Phong
TPO - Những cư dân ở khu chung cư “Vườn trong phố”- Imperia Garden số 203 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), thể hiện sự bất bình trước việc đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước sinh hoạt bằng việc xuống đường căng băng rôn, thậm chí mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu ngay trong những ngày đầu năm mới.
Cư dân Imperia Garden làm ảnh biếm hoạ “tố” chủ đầu tư
Nỗ lực vì sự hài lòng của cư dân Imperia Garden
Chủ đầu tư nói gì việc cư dân Imperia Garden làm ảnh biếm hoạ?
Theo phản ánh của một số cư dân sinh sống tại khu chung cư 203 Nguyễn Huy Tưởng, trong thời gian qua nhiều cư dân ở đây đã gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà về mức phí dịch vụ và chất lượng dịch vụ cũng như một số nội dung trong tính diện tích căn hộ.
Tuy nhiên, khi các nội dung này chưa được giải quyết dứt điểm thì mới đây, cư dân nhận được thông báo sẽ bị cắt nước nếu không đóng phí dịch vụ. “Trong dịp Tết nguyên đán nhiều hộ dân ở đây sống trong cảnh lo lắng bị cắt nước và thực tế từ 20h00 ngày 25/2/2018 vừa qua, Ban quản lý tòa nhà đã cắt nước sinh hoạt của những hộ dân đầu tiên nên càng làm cho nhiều cư dân bức xúc”, một hộ dân cho biết.
Băng rôn được treo trên xe ô tô, lan can các căn hộ của cư dân 203 Nguyễn Huy Tưởng
“Việc chủ đầu tư áp dụng khoản 14 điều 13 phụ lục của hợp đồng để cắt nước của các căn hộ là sai, vì điều khoản này chỉ áp dụng với các dịch vụ, tiện ích trong quản lý vận hành toà nhà, còn với điện nước thì chủ đầu tư chỉ có quyền đề nghị lên đơn vị cung cấp nếu khách hàng không thực hiện nghĩa vụ thanh toán . Ngoài ra Luật nhà ở 2014 và Thông tư số 02 của Bộ Xây dựng cũng quy định rõ chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà không có thẩm quyền cắt điện nước sinh hoạt của người dân”, một cư dân phân tích.
Thậm chí một số cư dân ở đây còn mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu, sinh hoạt cá nhân ngay trong những ngày đầu năm mới.
Tối ngày 25/2 (mùng 10 Tết Âm lịch), cư dân của các căn hộ đứng trước cổng dự án căng băng rôn phản đối.
Đến ngày hôm nay (ngày 26/2), cư dân Imperia Garden vẫn tiếp tục phản đối việc cắt nước sinh hoạt của chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà.
Khu chung cư Imperia Garden tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng, thuộc phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội), tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 do chủ đầu tư là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation. Dự án này được quảng cáo là khu chung cư cao cấp "Vườn trong phố", thế nhưng từ khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ từ đầu năm 2017, nhiều mâu thuẫn đã xảy ra giữa chủ đầu tư và cư dân. Trong đó có việc cư dân treo băng rôn phản đối, rồi làm tranh biếm họa "tố" chủ đầu tư về việc các tiện ích và chất lượng khác xa so với quảng cáo ban đầu.
Trao đổi với Tiền Phong, phía chủ đầu tư lý giải việc xảy ra tình trạng cư dân 203 Nguyễn Huy Tưởng treo băng rôn và mang xô chậu xuống sảnh ở khu chung cư là liên quan đến việc phí dịch vụ. "Việc này chỉ là những hộ gia đình đang khiếu nại về cách tính diện tích, phí dịch vụ chứ không phải tất cả cư dân. Còn việc cắt nước là thực hiện theo điều khoảng hợp đồng đã ký với khách hàng, họ không đóng phí dịch vụ thì bị cắt", vị này lý giải.
Cụ thể, đại diện Ban quản lý cho biết, sự việc liên quan tới 11 hộ dân vi cố tình không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ tháng 11/2017). “Việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định của Hợp đồng mua bán và nội quy nhà chung cư cũng như Thông tư 02 do Bộ Xây dựng ban hành. Ngoài ra, việc không đóng phí đã làm ảnh hưởng đến hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư như không đảm bảo chi phí để duy trì chất lượng dịch vụ”, vị này cho biết.
Đại diện Ban quản lý khu chung cư cũng cho hay, việc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước là chuyện cực chẳng đã, không còn cách nào khác, đơn vị buộc phải thực hiện theo đúng quy định.
Nói về mức phí dịch vụ 11.000 nghìn đồng/m2, vị đại diện này cũng cho biết: “Mức phí hiện nay áp dụng tại Dự án Imperia Garden là hợp lý với mặt bằng chung trong khu vực và thấp hơn nhiều so với mức quy định của thành phố Hà Nội khi cho phép áp dụng mức tối đa là 16.500 đồng.
“Chúng tôi sẵn sàng minh bạch thông tin tài chính và các khoản phí với toàn thể cư dân tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu hoặc khi có ban đại diện lâm thời của cư dân. Hiện nay, đại diện chính quyền và chủ đầu tư cũng như Ban quản lý tòa nhà và các hộ dân đã có một số buổi tiếp xúc trao đổi nhằm giải quyết vấn đề”, vị này nhấn mạnh.
Được biết, hiện cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân cũng đang tiến hành làm việc xung quanh sự việc trên.
Duy Phạm-Hải Đăng
Điện Nước là những nhu cầu thiết yếu của người Dân . Chỉ khi phải sửa chữa mới cắt tạm thời và phải thông báo trước . BQL Chung cư tự ý cắt Điện Nước là vi phạm pháp luật .
Trả lờiXóa