Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Nguyễn Quang A: TIẾC CHO ÔNG PHÚC LỠ MỘT CƠ HỘI GỠ BÀN

Đáng lẽ các anh phải đứng phía sau hoặc đứng xen lẫn thì mới ra văn hóa con người.

Nguyễn Quang A

Tiếc cho ông Phúc cơ hội gỡ bàn tuyệt vời.

Ban huấn luyện của ông Phúc đã phạm lỗi (nhưng trọng tài không thổi còi, trừ vài trọng tài nghiệp dư thổi còi bàn phím) khi bảo cho U23 đến chào ông tại Văn phòng Thủ tướng. Ông đã phải sái cổ chờ (dự kiến khoảng 14H nhưng cuộc yết kiến chỉ có thể xảy ra sau 18H) do dân chúng quá yêu mến đội U23.

Trong khi 90 triệu (hay hơn) đội dân vừa vui mừng vừa thương các cháu mệt, đói mà chẳng làm gì được ngoài gợi ý (chắc lại qua bàn phím) đội ông Phúc làm gì đó cho các cháu.

Một cơ hội gỡ bàn tuyệt vời là ông, hay ban huấn luyện đội ông lệnh cho ai đó mua 50 hay 70 bát phở ngon, nóng hổi và mời U23 (cùng vài người ăn chực, nhưng họ no nê không cần) xài cùng đội ông những bát PHỞ nóng hổi và bắt VTV phát trực tiếp cảnh cả 2 đội vui vẻ xì xoạp húp phở.

Cơ hội gỡ bàn tuyệt đẹp này cho đội ông trước đội dân và đội U23 đã bị bỏ lỡ! Tiếc quá.
---------------------------

Đỗ Mai

Tung hô, đón tiếp gần xong rồi. Giờ có ai đủ nhiệt tình theo dõi các cầu thủ lần đầu tiên mang giải lớn nhất về cho Việt Nam trong khoảng 5-7 năm tới sẽ sống thế nào không? Cống hiến thời sung sức nhất cho nước nhà, khéo sức tàn rồi lại tay trắng ra đường hết. Như vô địch Para Games Nhữ Thị Khoa đấy. Treo đầy huy chương ở nhà. Nhưng vẫn ra đường bán bánh mỳ, hoa quả để nuôi thân, nuôi mẹ già, con dại ở góc Trần Xuân Soạn Lò Đúc đấy thôi. Trước mình vẫn hay mua bánh mỳ của cô ấy. Bẵng đi 1 dạo giờ không thấy đâu. Thương. Bạc.
 
 Các em đứng như trẻ không thuộc bài đứng trước lớp.

 Trên chuyên cơ có một cậu ấm, là Bộ trưởng bộ Công thương, Trần Tuấn Anh, 
Tuấn Anh là con trai của ông Trần Đức Lương - Cựu Chủ tịch nước.

Trên chuyên cơ sex có cả ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa.
Tay ông cầm ly rượu còn chưa đúng.

12 nhận xét :

  1. Chính phủ còn cuồng nhiệt, phấn khích hơn cả cổ động viên
    Có thể họ muốn che đậy một sự việc gì đang xảy ra, tại thời điểm này chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất là cướp, từ khi lập quốc chứ phải bây giờ đâu.

      Xóa
    2. Chính phủ nhiều thời gian rảnh quá!

      Xóa
  2. Các quan chức CSVN, từ trên xuống dưới chỉ được cái tài ăn theo. Bản thân mình đã chẳng làm nên trò trống gì cho đất nước (ngoài ăn tàn phá hại) nhưng hễ thấy người khác làm được thì đua nhau dơ mặt ra để tranh công! Thối!

    Trả lờiXóa
  3. 1. Tư duy ban phát vẫn ngự trị Chính phủ phục vụ và kiến tạo của ông Phúc.
    2. May mà đội U23 chưa có sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng CSVN quang vinh của Tổng Trọng. Sau đợt này sẽ có Nghị quyết ‘nâng cao sự lãnh đạo của đảng trong bóng đá’. Các học viện bóng đá, CLB... sẽ có đảng uỷ. Các cầu thủ phải đi học cảm tình, đối tượng đảng. Sẽ kết nạp gấp dăm ba cầu thủ. Lần sau, 2/3 cầu thủ ra sân sẽ là đảng viên. Nếu Park Hang Seo không xin váo đảng CSVN sẽ cho giải nghệ. Bầu Đức, bầu Hiển... coi chừng tội ‘CỐ Ý LÀM TRÁI’..

    Trả lờiXóa
  4. Đấy mà, lại cái "thằng lưu manh" le te chiếm hàng đầu trong bức ảnh, bon chen bằng được để ngồi hàng đầu cùng Thủ tướng! Cãi sao được Nguyễn Lân Trung ơi! Chắc lại đang "làm nhiệm vụ tryền thông? Cút đi nhanh cho thiên hạ khỏi chửi rủa!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Seo cầm rượu đúng, còn lại ông thể thao và ông thứ trưởng nhà mình không biết cầm rượu

    Trả lờiXóa
  6. Trên mạng xã hội và báo chí lôi nhau ra diễu như vụ ông Nguyễn Lân Trung ủy viên ban truyền thông lên xe đi diễu hành với đội bóng. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh được Thủ tướng phân công mang thư đến tận nơi động viên đội bóng trước trận chung kết thì khi về cùng chuyến máy bay chụp hình chung chia vui với huấn luyện viên là việc dễ hiểu. Đừng ăn theo quá lố hay thể hiện sự quá khích vào mạng chửi bới cầu thủ đội bạn đã ghi bàn thắng trong trận chung kết làm VN mất cup vô địch. Bất cứ cái gì quá đều không hay.

    Trả lờiXóa
  7. Chụp hình cũng tranh giành đứng trước! Không lẽ chúng không nghĩ rằng cái lễ nghinh đón này là do niềm vui, thành tựu khả quan, tinh thần dũng khí, sự cố gắng vượt bực của các em U23 và thầy Park?

    Các em và thầy Park là những ngôi sao trong cái lễ này. Quan chức đi theo để chia vui và phụ giúp thôi, đâu phải để giành công và lí lắc khoe khoang!

    Nền tảng văn hóa của các cán bộ cộng sản coi như gần bằng số 0. Chức càng cao lại càng lộ rõ cái kém văn hóa của chúng.

    Thật ngán ngẩm!

    Trả lờiXóa
  8. Tiếc gì cho ông Phúc? Nếu mà tiếc thì tiếc cả ngày?

    Trả lờiXóa
  9. Nếu không nhầm thì ngành hàng không cả ở Việt Nam và trên thế giới đều cấm uống rượu khi đang bay?

    Trả lờiXóa