Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Mạc Việt Hồng: NHIỀU NGƯỜI BUỒN LẮM ĐẤY, ANH THĂNG ƠI

Nhìn ảnh anh Thăng bị còng tay dẫn ra tòa sáng nay, mình cũng có chút băn khoăn. Những người phạm tội theo điều 79, 88 hay 256 ra tòa là có bao bạn hữu đến để bày tỏ tình đòan kết, sự ủng hộ; dù bị cản trở, đàn áp thập chí đánh đập họ vẫn tới. Trong khi các anh, những người lẫy lừng một thời, thở ra một câu, ho ra một lời, báo chí cũng vồ lấy tán tụng; giờ co ro, cúm rúm một mình.

Nhưng sự thực không hẳn vậy. Vẫn có nhiều người buồn lắm khi các anh ra tù, người dưng nước lã hẳn hoi, chứ không phải gia đình đâu nhé.

Đó là những người đã đầu tư vào cửa của anh. Với tư cách là bí thư thành phố giầu có nhất Việt Nam, anh từng nắm giữ một quyền lực kinh tế lớn (tp. HCM đóng góp tới 1/3 ngân sách quốc gia). Các doanh nghiệp VN thường phải nuôi quan chức, đầu tư vào một số quan chức, nhất là các vị đầu ngành hoặc đứng đầu địa phương.

Không hiếm chuyện quan chức được tặng những căn nhà đẹp nhất, thửa đất đẹp nhất trong các dự án hay có cổ phần mà chẳng phải bỏ đồng nào; con cái đi học hoặc sở hữu tài khoản ở nước ngoài đều do doanh nghiệp chi trả hoặc mở cho; đặt bút ký là có phần trăm, hỏa hồng.v.v. và .v.v. Mỗi lần quan này lên, quan kia xuống, họ lại phải xây dựng mối quan hệ lại từ đầu.
 
Những người đầu tư sai cửa như vậy giờ đang tiếc hùi hụi 😉. Nên vụ mấy ảnh ra tòa, người vui chắc nhiều, nhưng người buồn có thể cũng không ít đâu.
 

11 nhận xét :

  1. Tội ông này nặng nhưng có một ưu điểm là dám chỉ mặt quát nhà thầu Trung cộng vụ đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Tình tiết giảm nhẹ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Thị Thảolúc 19:20 8 tháng 1, 2018

      " quát nhà thầu Trung cộng " thì tội nặng hơn đấy bạn ạ . Hi ! hi !

      Xóa
  2. Lúc chỉ mặt quát nhà thầu Trung cộng là ổng đang diễn kinh kịch Trung hoa đó

    Trả lờiXóa
  3. Không có ông Thăng này thì sẽ có ông # khác ; Chứng kiến hàng loạt quan chức các ngành các cấp hầu tòa mới thấy tai họa của " thằng cơ chế " đã sản sinh ra họ .
    Dẫu sao cũng cảm thấy tiêng tiếc một người năng nổ như ông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu "năng nổ" để đánh bóng cá nhân của đám Mafia Ba Đình không ích quốc lợi dân, mà còn có hại cho dân cho nước. Thằng cha Thăng nổ thất thế vì không cùng phe với Trọng lú. Thế thôi!

      Xóa
  4. Nhìn thấy cảnh ông Thăng bị còng tay áp giải ,tự dưng mình thấy có cảm giác buồn,nước mắt muốn trào ,một hình ảnh của người tư lệnh Bộ giao thông, nếu ai trong nghề làm cầu đường đều tôn thờ ngưỡng mộ ông vì dám nói dám chịu trách nhiệm!thật không ngờ! Tội này ông chỉ một phần,còn phần nhiều là do ,ông không làm chủ bản thân mà ra,giận ít thương ông nhiều lắm.///.CÓ THỂ MÌNH LÀ ĐÀN BÀ chăng.

    Trả lờiXóa
  5. mỗi lần đi trên các con đường BOT lại thấy nhớ bác #. Dù sao bác ấy cũng năng nổ mở đường chứ cứ như bác Hồ nghĩa Dũng trước kia và bác Nghĩa mới đây hệ thống đường xá VN dường như dậm chân tại chỗ. Nếu không có cái mạnh mẽ năng nổ QL 1A có khi vẫn là con đường 2 làn không có dải phân cách như xưa. Các bộ trưởng cứ đúng quy trình an toàn cho ghế còn dân chết vì TNGT thì mặc kệ. Tiếc cho một nạn nhân của cơ chế

    Trả lờiXóa
  6. Chí làm trai: Ăn to, nói lớn, uống tợn,, đ. nhiều, lao đi thật phiêu, dám làm dám chịu.

    Trả lờiXóa
  7. Sao lại còng tay thế kia? Tòa chưa tuyên thì theo nguyên tắc bị cáo vẫn chưa có tội kia mà? Phải chăng là "cố ý" còng anh Thăng để báo chí đăng lên nhằm bôi xấu hình ảnh anh ấy?

    Trả lờiXóa
  8. Trần Đăng Ẩnlúc 07:50 9 tháng 1, 2018

    Tôi cũng từng nghĩ rằng ông Thăng sẽ bị Trung Quốc trả thù và giờ này ...

    Trả lờiXóa
  9. Nếu tất cả mọi người đều phải đứng trước tòa thì không biết có bao nhiêu người không có tội nhỉ?
    Có rất nhiều điều mà hậu học vẫn kính nể và vẫn muốn học ở anh!

    Trả lờiXóa