Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

MỘT BỊ CAN VỤ TRỊNH XUÂN THANH THAM Ô ĐÃ ĐỘT TỬ


Một bị can vụ Trịnh Xuân Thanh tham ô 
đột ngột tử vong

Nguyên Trưởng phòng kinh tế công ty CP Bất động sản Điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land) đột ngột qua đời nên VKSND Tối cao đã có quyết định đình chỉ đối với bị can này.

 
Như VietNamNet đã đưa tin, Cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố Trịnh Xuân Thanh cùng 7 bị can khác về tội Tham ô tài sản.


7 bị can khác cùng bị truy tố gồm: Nguyễn Ngọc Sinh (nguyên TGĐ PVP Land); Đào Duy Phong (nguyên Chủ tịch HĐQT PVP Land); Lê Hòa Bình (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng 1/5 và công ty Minh Ngân); Nguyễn Thị Kim Thoa (nguyên kế toán trưởng công ty 1/5 và công ty Minh Ngân); Huỳnh Quốc Duy (kinh doanh tự do); Thái Kiều Hương (nguyên Phó TGĐ công ty cổ phần đầu tư Vietsan); Đinh Mạnh Thắng (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà).

Liên quan đến vụ án này còn có Đặng Sỹ Hùng, SN 1975, nguyên Trưởng phòng kinh PVP Land.

VKSND Tối cao cho rằng, Hùng đã đại diện PVP Land cùng các cổ đông Công ty Xuyên Thái Bình Dương ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng cổ phần với giá 52 triệu đồng/m2 đất, sau đó đã cùng Nguyễn Ngọc Sinh lập hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với giá 34 triệu đồng/m2, rồi nhờ Thái Kiều Hương tác động để Trịnh Xuân Thanh, Đào Duy Phong chấp thuận cho chuyển nhượng cổ phần để chiếm đoạt tiền chênh lệch giá.

Trong phi vụ này, bản thân Hùng đã nhận 20 tỷ đồng của Lê Hòa Bình. Nhưng do Đặng Sỹ Hùng đã chết, nên VKSND Tối cao đã có quyết định đình chỉ đối với bị can này.

Đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt với ông Đinh Mạnh Thắng 

Đối với Đinh Mạnh Thắng (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà), em trai Đinh La Thăng, VKSDN Tối cao cho rằng, Thắng đã thông báo với Trịnh Xuân Thanh có khách hàng mua cổ phần của PVP Land tại dự án Nam Đàn Plaza với giá 52 triệu đồng/m2; đã tổ chức cho các cá nhân gặp Trịnh Xuân Thanh để thuyết phục xin được phê duyệt cho PVP Land chuyển nhượng cổ phần dự án.

Thắng đã nhận 14 tỷ đồng tiền chênh lệch giá để chuyển cho Trịnh Xuân Thanh. Bản thân bị can này được hưởng lợi 5 tỷ đồng tiền môi giới có nguồn gốc từ tiền chênh lệch giá. Hành vi của ông Thắng đã phạm vào tội Tham ô tài sản với vai trò giúp sức.

Qúa trình làm việc với CQĐT, ông Thắng đã khai báo thành khẩn, bản thân đã hoàn trả lại số tiền hưởng lợi, lại từng được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3. Do đó, CQĐT đề nghị có thể xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với ông Thắng trong quá trình truy tố xét xử.

Đối với vợ và lái xe của ông Thắng, CQĐT cho rằng họ đã tham gia vào việc đưa tiền cho một số cá nhân trong vụ án, nhưng về ý thức chủ quan không biết đó là tiền, hoặc không biết đó là tiền gì, nguồn gốc từ đâu; bản thân có thái độ thành khẩn, hợp tác, góp phần giúp đỡ CQĐT làm sáng tỏ bản chất vụ án nên hành vi không cấu thành tội phạm.

T. Nhung
 

5 nhận xét :

  1. Lại thêm một người bị diệt khẩu. Xem ra vụ án ngày càng phức tạp.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị CT nước thu hồi huân chương. Tăng nặng hình phạt lên vì là Đảng viên,là lãnh đạo, có nhận thức luật cao... nhưng biết sai vẫn cứ làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãi quá!!! Hu hu !!! Em có 4 cái Huân Huy chương, hơn chục cái bằng khen, bây giờ xin trả lại nhà nước, chính phủ. Không biết có kịp không??? Bởi tháng sau em phải ra tòa rồi. Hu...hu...

      Xóa
  3. Bị can chết giai đoạn điều tra chỉ không khởi tố người đó – vì còn sống đâu mà khởi tố - tuy nhiên nhiều sự kiện vẫn phải làm sáng tỏ - chứ như vụ việc Phạm Quý Ngọ thì dù ông ta trong sạch thì dừng điều tra và làm sáng tỏ thì ông ta cũng được ghi danh muôn đời do nhà nước không tiếp tục làm sáng tỏ vụ việc, và quan trọng là nghi vấn ông ta nhận tiền khủng đâu có chỉ cho bản thân ông ta!

    Trả lờiXóa
  4. [lại từng được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3.]
    CẦN XEM LẠI CÁI HUÂN CHƯƠNG NÀY?

    Trả lờiXóa