Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

GS. Nguyễn Đăng Hưng: THÔNG BÁO ĐẶC BIỆT - số 1


Nguyễn Đăng Hưng


THÔNG BÁO ĐẶC BIỆT

Quí vị và các bạn thân mến,

Tôi xin thông báo là lãnh đạo trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, (SAIGONACT) vừa cho tôi hay qua điện thoại là công an an ninh PA83 vừa ra lệnh là họ không tổ chức buổi nói chuyện với tôi là diễn giả chính vào ngày mai thứ 7, 2/12/2017.

Rất mong các bạn lưu ý các thân hữu của tôi để họ khỏi phải thu xếp tham gia nữa...

Xin cám ơn sự quan tâm thân tình của quí vị và các bạn.

Như vậy từ nay tôi đã trở thành kẻ lưu vong trên chính quê hương đất nước mình, nơi tôi quyết định về sinh sống và gắn bó với đồng bào tôi trong buổi nghỉ hưu !

Kính chào quý vị và các bạn,
NĐH
_____


THÔNG BÁO
Xin hân hạnh thông báo về buổi tọa đàm với diễn giả GS NGUYỄN ĐĂNG HƯNG về đề tài:

Tôi đi học, đi du học, làm nghiên cứu khoa học như thế nào thời ấy...
“Giấc mơ Việt Nam tôi”


Thời gian: Sáng thứ bảy, ngày 2.12.2017, từ 8:30 đến 11: 30
Địa điểm : Lầu 4, hội trường A,
Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, (SAIGONACT),
53/1 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12
………

NỘI DUNG BUỔI TỌA ĐÀM:

GS Nguyễn Đăng Hưng sẽ nói về hoàn cảnh, thân phận và những chọn lựa của ông ở buổi giao thời Pháp đi, Mỹ đến (1954-1960), đến nền giáo dục thời ấy, đến tâm trạng và điều kiện của thanh niên VN đi qua Châu Âu du học những năm 60. Ông sẽ nói đến cái học của Châu Âu như thế nào và lý do cũng như hoàn cảnh giúp ông bước vào ngưỡng cửa khoa học, rồi dần dần tự đưa mình vào quĩ đạo nghiên cứu khoa học thế giới, tự khẳng định mình để được trở thành một vị giáo sư trưởng của một ĐH lớn tại Bỉ… Ông sẽ đề cập đến thế nào là tinh thần khoa học, đến tác phong, tư cách và cách hành xử của người làm khoa học chân chính…

Đặc biệt, GS Hưng sẽ nói “GIẤC MƠ VIỆT NAM” của mình, những bước thăng trầm đầy kịch tính trong việc thực hiện giấc mơ ấy. Buổi tọa đàm sẽ có những bộc bạch chân tình qua những bài thơ do ông diễn ngâm (nói nên tâm trạng người Việt xa xứ trong lúc đất nước VN có chiến tranh (1965-1975), những bài hát tiếng Pháp, tiếng Anh của lúc bấy giờ do chính ông chuyển ngữ, những chấm phá văn hóa tại Việt Nam và tại Châu Âu những năm 60. 

Tác giả trình diễn và tự đệm đàn guitar.
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét