Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

GS. Nguyễn Đăng Hưng: THÔNG BÁO TIẾP THEO - số 2


Nguyễn Đăng Hưng

THÔNG BÁO TIẾP THEO

Sau khi đăng lên THÔNG BÁO ĐẶC BIỆT, tôi nhận được e-mail sau đây của bà Nguyễn Kim Loan, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn.

Tôi cũng trả lời ngay với nội dung đính kèm sau đây :

____________
Kính thưa Thầy Nguyễn Đăng Hưng, 

Em là Nguyễn Kim Loan, 
Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳngVăn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn. 

Em thay mặt cho nhà trường xin lỗi Thầy về việc tạm ngưng buổi nói chuyện chuyên đề của Thầy tại trường vào sáng mai – thứ Bảy, ngày 02/12/2017. Lý do là nhà trường đã không xin giấy phép cho buổi nói chuyện của Thầy nên đại diện Phòng PA 83, Bộ Công an yêu cầu tạm ngưng cho tới khi được cấp phép. Vì nghĩ đây là một hoạt động ngoại khóa định kỳ dành cho sinh viên, không cần phải xin giấy phép nên nhà trường đã sơ suất làm ảnh hưởng đến Thầy. Em cũng mong Thầy sẽ cho nhà trường biết những chuẩn bị của Thầy cho buổi nói chuyện mà có phát sinh chi phí để nhà trường sớm giải quyết, không để Thầy phiền lòng.

Một lần nữa, em thay mặt nhà trường kính mong Thầy tha lỗi cho những bất tiện này.
Kính chúc Thầy luôn khỏe mạnh và yên vui! 
Trân trọng kính chào.
__________________________________

Sau đây là hồi âm của tôi:
Thưa Bà Hiệu Phó,

Tôi cám ơn bà đã có thông tin!
Tôi vừa thông báo trên FB là buổi nói chuyện không xãy ra...

Tôi có chuẩn bị chu đáo cho ngày mai nhưng không phát sinh gì đáng kể, chuẩn bị hơn 30 slides PPT và làm hòa âm cho 3 bản nhạc mà tôi sẽ trình diễn!

Bà cứ tiếp tục giải trình vì tôi đã gửi hồ sơ nội dung buổi nói chuyện... 

Tôi sẽ tiếp tục cộng tác nếu PA83 cởi mở hơn và nhà trường quyết tâm hơn trong việc tôn trọng tự do học thuật!

Tuy tôi có hy vọng rất ít vì tôi không bao giờ chấp nhận từ bỏ vai trò của một trí thức phản biện chân chính, của con người Việt Nam có lòng thương yêu tổ quốc mình!

Tôi mong bà cho phép tôi đăng tải lại e-mail của bà vì đông đảo thân hữu hỏi tôi lý do mà tôi đã không tường tận!

Cám ơn và chúc bà yên tâm!
GS Hưng,
_______________

Cũng xin ghi thêm ở đây là để an ủi tôi, ngoài lời xin lỗi chân tình bà Hiệu Phó còn mang theo quà biếu gồm các biểu tượng văn hóa Tây Nguyên và một Trống đồng nhỏ có hình chụp kèm theo đây.


Tôi đã vui vẻ nhận quà và đã trả lời là nhà trường hãy yên tâm vì tôi từ lâu đã rất quen thuộc với các đối xử của an ninh Việt Nam. Nhân dịp này tôi có nhắc lại cho hai vị khách là an ninh Việt Nam đã từng chính thức xin lỗi tôi vì đã làm phiền tôi liên tục (1990-1998) trong những năm tôi về Việt Nam thỉnh giảng và tổ chức các Trung tâm Cao học Bỉ-Việt.

Tôi cũng nói thêm là cách đây 6 tháng PA 83 cũng đã can thiệp với tổ chức từ thiện “Blouse Trắng” của bác sỹ Huỳnh Thanh Hiển, ngăn cản tôi tham gia ca hát gây quỷ giúp người nghèo !

Tôi đang tự hỏi sẽ phải ứng xử thế nào trong những ngày tháng lưu vong bắt buộc trên chính quê hương, đất nước mình?

Sài Gòn 1/12/2017
NDH
 

3 nhận xét :

  1. Chỉ là nói chuyện với sinh viên cũng cần xin phép ư? Vớ vẩn! "Đất nước ta có bao giờ được thế này không?", "Chúng ta dân chủ đến thế là cùng"!!!???

    Trả lờiXóa
  2. GS NĐH là đối tượng bị bịt mồm ?

    Trả lờiXóa
  3. Buồn quá, không thể hiểu nổi. "Đất nước mình ngộ quá phải không anh?". Tôi cũng đã học Cao học Việt-Bỉ, bây giờ mới biết GS Hưng từng là chủ nhiệm chương trình này, chắc của phía Bỉ. Chương trình cao học này rất có chất lượng và hữu ích cho VN.

    Trả lờiXóa