Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

ĐÊM NAY, AI CŨNG NÊN ĐỌC BÀI VIẾT NÀY


Dương Hằng Nga

GỬI LỜI CHÀO ANH VŨ NHÔM

Tôi và anh ko hề quen biết nhau, chưa bao giờ chạm mặt nhau. Trước khi tôi đặt bút viết 8 kỳ báo đầu tiên phanh phui ra những sai phạm của anh để có "cái kết" của ngày hôm nay, tôi đã ko tránh khỏi những... ngần ngừ. Bạn bè, đồng nghiệp của tôi ngày ấy ái ngại: "Nga một mình chống lại mafia rồi. Nó có thế lực chống lưng mạnh lắm. Gan Nga bằng gì vậy? Nó là ông trùm khét tiếng đấy. Ko ai dám động đến nó. Ko ai dám làm gì nó cả. Người ta sợ nó lắm". Ai cũng lo cho tôi và khuyên nhủ tôi: đừng nữa, dừng đi.

.
Khi tôi vừa mới đăng bài thứ nhất, anh đã nhắn tin xin gặp tôi để... "thỏa thuận". Tôi ko hề trả lời lại anh. Khi tôi tiếp tục đăng bài thứ 2, bài thứ 3; anh đã "triệu tập" những người quen biết tôi, bạn bè, đồng nghiệp tôi; nhờ ai có thể kết nối được với tôi để cho anh gặp tôi. Và thời gian đó, tôi đã từ chối hết mọi lời mời. Tôi nhất quyết ko gặp anh. Với đủ mọi cách ko gặp tôi được, anh quay sang dọa dẫm tôi.

Tôi lắng nghe và ghi nhận hết tất thảy những lời can ngăn. Có những đêm tôi ko tài nào nhắm mắt được. Nhưng rồi, bằng trách nhiệm người cầm bút, tôi tiếp tục đăng đàn bóc trần những sai phạm của anh- người được cho là "lừng danh" bờ cõi Đà thành.


Rồi từ những sai phạm của anh, liên đới nhiều thứ khiến cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã phải ngậm ngùi "ra đi". Và giờ đây, anh đã bị... sờ gáy.

Cuộc đời đúng nhân- quả rõ ràng. Mới ngày nào anh còn ở... trên cao, anh đã dùng tiền để khiến tôi lao đao mấy bận. Anh kiện tôi ra tận Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông, Cục Quản lý báo chí..., anh cao giọng sẽ rút thẻ nhà báo của tôi, cho tôi về vườn nuôi gà. Bao phen khổ sở, tôi một thân một mình thân gái dặm trường, ôm một đống tài liệu ra làm việc với các Ban, ngành Trung ương. Phải thức trắng đêm, phải chạy ra sân bay lúc 4h sáng để bay chuyến sớm nhất (đi giờ đó để tránh ko cho ai thấy, ko cho ai hay, để giữ an toàn). Nhờ sự giúp sức, hậu thuẫn đủ đầy của Tổng biên tập tôi, của tất cả anh em Tòa soạn ngoài Hà Nội, tôi đã mang "chiến thắng" trở về sau nguyên 1 tuần làm việc với tất cả những nơi mà anh đâm đơn.

Ko kiện được tôi với các Bộ ngành Trung ương, ko rút được thẻ nhà báo của tôi như anh đã từng đắc chí; anh quay sang kiện tôi ra Tòa án địa phương, anh yêu cầu Công an Đà Nẵng phải xử tôi vào tội hình sự, anh đòi phải bắt giam tôi, tống cổ tôi vào ngồi tù bóc lịch. Đó là sự hả hê của anh, nhưng ông trời có mắt, anh đã ko làm được điều đó. Chính nghĩa đã thắng phi nghĩa. Bài học để cho anh thấy rằng, lưới trời lồng lộng, đồng tiền ko thể mua được tất cả. Luật bất thành văn của giới "trùm" như anh là “Cái gì ko mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" đã ko còn đúng nữa.

Anh Vũ nhôm à, cuộc đời đều có cái giá của nó. Chiều hôm qua, nhận được tin anh đã bị xộ khám, tôi đã lăn giọt nước mắt đầu tiên... với anh.


Tôi khóc vì từ nay tôi đã được... "giải thoát". Tôi khóc vì sự tức tưởi tôi bị cấm xuất cảnh. Tôi khóc vì tôi đã có thể chạy về nhà nói với ba chồng tôi đang bị bạo bệnh rằng "Ba ơi! Con dâu của ba ko phải là kẻ phạm tội để mà bị Công an Đà Nẵng vào truy xét tại tận chân giường bệnh nơi ba chữa trị căn bệnh hiểm nghèo ở Bệnh viện Chợ Rẫy mà lúc đó con đang xin nghỉ việc cả tháng để vào chăm sóc ba. Ba yên tâm, con ko phải là tội phạm cố tình lẩn trốn vào bệnh viện bằng hình thức đi chăm ba khiến cả bệnh viện Chợ rẫy ngày đó lầm tưởng". Tôi khóc là vì, đứa con trai đầu của tôi học lớp 6, tối hôm qua vô tình đọc báo biết tin Bộ Công an vào khám xét nhà anh, nó đã rơm rớm "Mẹ ơi, rứa là bữa ni trở đi, con tha hồ được chạy đi chơi, tung tẩy với bạn bè giữa sân trường rồi hè". Tôi khóc là vì đứa con gái thứ hai học lớp 4 của tôi hồn nhiên reo lên "aaa..., rứa từ nay ai cho con kẹo mút là con được ăn rồi mẹ hỉ"...

Bao khó khăn, trở ngại ; bao nhằn nhọc, đắng đót; bao nghiệt ngã, ê chề mà anh đã cho tôi nếm đủ trong suốt gần 1 năm qua, từ nay xin gửi lại anh.

XIN GỬI LỜI CHÀO ANH BỞI ĐÃ TRẢ LẠI TÊN CHO EM. 

DẪU MUÔN ĐỜI, PHẬN ĐÀN BÀ NHƯ TÔI VẪN ĐÁI KO QUA NGỌN CỎ NÊN DÙ KHI ANH "CÓ ĐƯỢC" NGỒI TRONG NHÀ ĐÁ BÓC LỊCH THÌ MONG RẰNG ANH CŨNG HÃY HIỂU CHO LÀ NHƯ THẾ NHÉ.

____________

Tễu Blog: Đã đọc xong rồi, thì lại KHÔNG THỂ KHÔNG ĐỌC bài này:

https://xuandienhannom.blogspot.com/2017/12/em-nay-ai-cung-lai-nen-oc-bai-viet-nay.html
 

40 nhận xét :

  1. Chẳng thấy hả hê. Chỉ thấy buồn cho nhân tình thế thái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng như thế, chả thấy đem lại gì hy vọng, lẽ ra nếu công tâm thì việc điều tra phải là của Thanh tra, của công an, đằng này nhà báo suýt chết may mà có kễnh trên trung ương chống lưng cho

      Xóa
  2. Dù em Hằng Nga đái không qua ngọn cỏ nhưng anh Vũ Nhôm vẫn phải ngước nhìn đến lé mắt.

    Trả lờiXóa
  3. Một nhà báo đứng trên tất cả các nhà báo,việt nam ta có quá ít người như cô ,đúng là một mình chống lại ma phia,!

    Trả lờiXóa
  4. Khi kẻ gian dựa hơi chính quyền để đày đoạ người trung thực là dấu hiệu chính quyền đó đã quá thối nát và sắp sụp đổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã thấy một cán bộ cao cấp (đương chức hẳn hoi) của công an, khi nghe thấy mấy người dân nói "chống tham nhũng, đốt lò gì thì rồi cũng sụp đổ, có tq cũng chả cứu được" thì ông ta còn lầm bầm: đổ được thì là may !
      Ha ha, đừng tưởng vì họ đớp được nhiều mà họ không biết đúng sai đâu nhé.

      Xóa
  5. Cô Hằng Nga vẫn nên thận trọng, vì Vũ "nhôm" đang bị truy nã, nghĩa là hắn chưa xộ khám. Và cho dù hắn ngồi bóc lịch thì, như cô biết đấy, nhiều tên trùm maphia từ trong tù vẫn điều hành mạng lưới của chúng ở bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  6. Dương Hằng Nga, cái tên đẹp, con người và tính cách lại càng đẹp!!!

    Trả lờiXóa
  7. Rất cám ơn sự dũng cảm của Hằng Nga!

    Trả lờiXóa
  8. Phải làm rõ những kẻ đã ra lệnh cấm nhà báo Hằng Nga xuất cảnh. Phải triệt hạ những kẻ đồng lõa với Vũ nhôm trong công an Đà Nẳng. Nhất định phải thế, không thể bỏ qua chuyện này được!

    Trả lờiXóa
  9. Rất cám ơn sự dũng cảm của Hằng Nga!

    Trả lờiXóa
  10. độc giả CŨNG khóc khi đọc bài viết! Mến Nể nữ nhà báo Hằng Nga! Cám ơn chị cho tình yêu đất nước sâu đậm! Chị viết không chỉ là trách nhiệm với cây bút mà còn là tình yêu sâu đậm và trách nhiệm của một công dân với mảnh đất chị sinh ra và lớn lên! Cám ơn chồng con và những người thân của chị đã chia xẻ và đồng hành cùng chị trong suốt giai đoạn 'tăm tối' của cuộc đời. cầu mong cho chị và những người thân khỏe mạnh, bình an và ... HẾT SỨC THẬN TRỌNG bởi chị chưa được bảo vệ bởi cơ quan công quyền! chúng còn rất mạnh!

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng cô nhà báo anh thư trở về giữa bầy sói dữ!

    Trả lờiXóa
  12. Anh vô cùng ngưỡng mộ cô gái xinh đẹp bé nhỏ mà gan góc can trường, giám chống lại cả bầy MaFia, mà Vũ Nhôm là trùm khét tiếng.
    Lịch sử rồi đây sẽ ghi tên em.
    Nhưng anh xin nhắc em một điều là Vũ nhôm vẫn chưa bị bắt, đàn em của Vũ nhôm chưa bị bắt, quan tham đứng sau Vũ nhôm vẫn còn.
    Hãy đề phòng chúng trả thù, bất ngờ "cắn trộm".
    Qua trang Blog chú Tễu, anh cũng đề nghị chính quyền phải có biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn cho em và gia đình, Kêu gọi cộng đồng bảo vệ em....
    Chúc em mạnh khỏe "chân cứng đá mềm" vượt lên khó khăn nguy hiểm hoàn thành xứ mệnh của mình, vì cuộc sống bình yên.
    Chào thân ái !
    Tiến sĩ Gà Mờ.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng cu Vũ này, xuất xứ từ nghề làm nhôm kính, trông mặt mũi sáng sủa, ăn nói và tính toán có vẻ lanh lợi nên có thể được trưng dụng làm Dư lợn viên hoặc chỉ điểm nằm vùng - Một bước từ lưu manh trở thành cấp Tá chăng. Với bản chất láu tôm, láu cá sẵn có, lại có những thế lực mạnh ngoéo tay xui nên hắn mới khuynh đảo thị trường bất động sản ở Đà nẵng và các nơi như vậy. Nhưng thằng này quá trớn, cậy thế làm càn, định thò tay vào sắp đặt bộ máy công quyền, bố trí người làm chức việc thì hỏng rồi. Nay kẻ này đã được trốn chạy, nhưng tiền của mà hắn ta vơ vét được chắc không nhỏ thì phải thu lại hết.
    Với thằng này thì không sợ, nhưng cần phải lưu ý đến thế lực nào hoặc nhân vật nào đã mượn tay nó mà đến nay công cuộc vơ vét bị đổ bể, cái việc truy xuất nguồn gốc này An ninh làm tốt mà. Chỉ có tìm ra kẻ chủ mưu thì công cuộc chống tham nhũng của bác Trọng mới được người dân đồng tình tham gia, khi người dân hưởng ứng thì xã hội bình yên và đường lối kiến tạo của Chính phủ mà ông Thủ tướng Phúc chủ xướng mới trở thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  14. Hồng Nga không ngại khó, nguy lao vào trận mạc là đáng tôn vinh. Nhưng đã là Mafia thì Vũ Nhôm còn dây mơ rễ má thậm chí ngay trong giới cầm quyền. Nga hãy cảnh giác, đừng vội ca bài ca chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  15. Vấn đề là chính Hằng Nga cũng được chống lưng.Chẳng qua hai thế lực được chống lưng choảng nhau,chứ kẻ khác và báo khác xem thử có đăng được không. Các bác không biết ddaaaaaay là cuộc chiến băng đảng, phe nhóm à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác, tôi thấy là nhà báo cũng có được dây to đang chống lưng, chứ không đơn giản đơn phương độc mã thì đã đứt lâu rồi, dân đừng mơ tưởng công lý ở cái đất nước này mà nhầm, có ngày gặp họa nếu cứ nghĩ đơn giản cô NGa thắng

      Xóa
    2. Nói vui, nếu không phải nhà báo nữ trẻ trung, xinh đẹp, dễ thương lại chịu khó thỉnh cầu cấp cao mà cứ ngôi yên vị như nhà báo Hoàng Khương chờ Tòa soạn bảo vệ thì số phận ắt hẳn đã khác nhiều!

      Xóa
  16. Chào Dương Hằng Nga!
    Ở tuổi tôi, tôi có thể gọi Dương Hằng Nga là cháu để nói lên lòng ngưỡng mộ giới trẻ. Cháu xứng với lòng tự hào con cháu Bà Trưng Bà Triệu trong cuộc đấu không cân sức này. Chúc cháu và toàn gia đình bình an, khỏe mạnh để tiếp bước giúp ích cho đời.
    Cảm ơn cháu và cảm ơn những người đã đứng về phía cháu!

    Trả lờiXóa
  17. Hằng Nga không thấy lạ sao: "Lịnh bắt và lịnh truy nã ban hành gần như cùng thời điểm". Có gì bí ẩn không?!. Thận trọng không bao giờ thừa.

    Trả lờiXóa
  18. Khâm phục, ngưỡng mộ. Giá như có nhiều nhà báo can đảm như Hằng Nga thì đất nước này đã khá hơn rồi

    Trả lờiXóa
  19. Khâm phục, ngưỡng mộ. Giá như có nhiều nhà báo can đảm như Hằng Nga thì đất nước này đã khá hơn rồi

    Trả lờiXóa
  20. Tôi đọc hết trang viết thấy mắt mình nhòa đi. Chúc chị Hằng hạnh phúc.Thật vui khi thấy vẫn còn những nhà báo như chị.

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị tặng huân chương chống tham nhũng cho phóng viên Hằng Nga!

    Trả lờiXóa
  22. Chờ cho nó rút hết tiền bán hết các cổ phiếu xong, chạy ra nước ngoài an toàn xong rồi đảng và công an mới ra lệnh khám xét và truy nã?
    đã đáng để chửi tiên sư bố đảng và công an được chưa?

    Trả lờiXóa
  23. Tôi có cảm giác là các bác vội vàng; Hằng Nga dám vieeeets jair có xi nhan. Phải có bảo kê. Nếu không đã vào tù từ khuya nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn. cô này phe Huỳnh Đức Thơ, đánh phe Nguyễn Xuân Anh (Vũ Nhôm là đệ Xuân Anh).Phe Xuân Anh thua nên Vũ nhôm phải chết theo chủ thôi. Cô Hằng Nga này chả có gì là anh hùng, dũng cảm gì cả, chẳng qua theo phe thằng khốn nạn này đánh thằng khốn nạn khác, may mà thắng.

      Xóa
  24. Đúng là hai phe nhóm đánh nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi đề nghị các bác tán dương gì thì mặc, nhưng không được kéo bà trưng, bà triệu bào đây. Các bác mù lịch sử sao. Bà trưng bà triệu vì dân tộc, còn bọn này vì phe nhóm, có biết không?

    Trả lờiXóa
  26. Rất xin lỗi nếu như những lời sau của tôi có "dội gáo nước lạnh" vào thần tượng mới của làng báo. Các vị không phải trong giới báo chí, nên không để ý một điều, TÀI LIỆU để đánh đấm những vụ này ai cung cấp? Viết tới 8 kỳ báo, số lượng tài liệu phải rất khổng lồ mà một nhà báo không cách gì có được. Nói thẳng ra, nhà báo của Việt Nam có được thông tin nọ kia, toàn do có phe phái đánh nhau cung cấp, chứ ai mà chui được vào nội bộ của công ty người ta mà biết. Ví dụ vụ Yên Bái mà báo Giáo dục Việt Nam đánh hồi đầu năm là do được thuê, giá 9 tỷ cho 30 kỳ, chỉ việc biên tập để đưa bài lên thôi, vì bài đã có sẵn cả.
    Về vụ cô Hằng Nga viết bài tố cáo Vũ nhôm, tài liệu là do một yếu nhân phe cụ Tổng cung cấp (Vũ nhôm là đệ ông Quang, dân an ninh gộc). Phe này gạ gẫm nhiều người tham gia, nhưng không ai nhận, vì sợ cuộc chiến chưa biết ngã ngũ ra sao, ngộ nhỡ chết oan), riêng cô Nga hăng hái nhận vì xác định được ăn cả ngã về không. Bởi cô làm ở một tạp chí nhỏ (Tạp chí Giao thông vận tải), thắng lợi thì tên tuổi nổi danh giang hồ, cái giải Búa liềm vàng 100 triệu và giải Báo chí quốc gia đang chờ cô, chưa kể nhiều tài lộc khác nữa. có thể coi như đổi đời. Số cô thật may khi phe ông cụ thắng, cô trở thành người hùng. Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Kính chúc Chị Hằng Nga luôn mạnh khỏe và dùng ngòi but của mình đâm mấy thằng gian. Gửi Chị tấm lòng kính trọng!

    Trả lờiXóa
  28. Đêm Giáng sinh, cầu Chúa phù hộ cho cô nhà báo có cái tên đẹp Hằng Nga. Dư luận bình xét thành tích hay nghi ngờ động cơ của Hằng Nga khi viết 8 bài về tội của Vũ "nhôm" là tùy suy nghĩ của mọi người . Dù sao Hằng Nga đã làm được việc phanh phui sự vi phạm pháp luật của Vũ "nhôm" trước bàn dân thiên hạ. Quan trọng hơn đã hé mở cánh cửa bí mật về thân phận thật sự của Vũ "nhôm" và thế lực đứng trong bóng tối, phía sau bảo kê cho Vũ "nhôm". Cô Hằng Nga hãy sống theo câu phương ngôn " dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân".

    Trả lờiXóa
  29. Hay lại là đâm thuê chém mướn có phe? Thòi buổi này mệt quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đây cô Hằng Nga đưa một cái status lên FB, ca ngợi Huỳnh Đức Thơ hết lời, mạt sát đồng nghiệp tỏ vẻ nghi ngờ đồng nghiệp ăn tiền của Vũ Nhôm, khi cô chụp mũ "bài viết có bóng dáng của Vũ nhôm ở đằng sau". Lộ toẹt ra cái mặt đâm thuê chém mướn, đúng như bạn nói. ở đời này sao khó tìm được người công tử tế thế.

      Xóa
  30. Lúc mới đọc bài này tôi nhầm tưởng cô là người tử tế.
    Đọc mấy cái status của cô trên facebook tôi thấy nghi ngi.
    Đúng thật, thời buổi này chả biết tin vào điều gì nữa.

    Trả lờiXóa