Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

CHẾT CƯỜI VỚI PHÁT NGÔN CỦA ANH CU NÀY

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường. Ảnh: Dân trí.

Giám đốc Sở GTVT TP HCM:
"Đường hỏng do không có xe lưu thông"


Người lao động
05/12/2017 12:49

(NLĐO) – Lý do theo Giám đốc Sở GTVT TP HCM là đường không có xe lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hư hỏng.

Sáng 5-12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX đã diễn ra phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội tại hội trường.

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh hàng loạt công trình giao thông của TP vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp trầm trọng, bong tróc... Cụ thể như đường Trần Văn Giàu, đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Trung Lương hư hỏng dù thời gian đưa vào sử dụng chưa lâu.


Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh nhiều đường mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp

"Đường hỏng là do trình độ thi công của nhà thầu hay do giám sát lỏng lẻo" – đại biểu Trâm hỏi. Đại biểu Trâm cũng đặt nghi vấn có hay không việc "rút ruột" công trình trong quá trình thi công.

Trả lời đại biểu, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Bùi Xuân Cường thừa nhận chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các KCN, KCX, cảng biển có hiện tượng xuống cấp, trong đó có đường Trần Văn Giàu, đường dẫn cao tốc Trung Lương, đường Nguyễn Hữu Thọ nối KCN Hiệp Phước.

Ông Cường cho biết những đường này mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu. Đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Trung Lương là dự án do Bộ GTVT thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu, nếu sử dụng bị lún thì sẽ sửa chữa.

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường trả lời đại biểu sáng 5-12

Theo ông Cường, quan điểm thiết kế này khác với cách đang sử dụng hiện nay. Đối với các công trình, nhà đầu tư sẽ xử lý nền đất yếu một lần để sau này không chịu lún nữa. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến đường lún là do ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún. Mặt khác, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường.

Cá biệt, theo tư lệnh ngành giao thông TP, có những đường không được sử dụng cũng đứng trước nguy cơ hư hỏng cao. Đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông.

"Đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường" - ông Cường nói. Về vấn đề có hay không chuyện "rút ruột" công trình, ông Cường cho hay chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.

Tin: Phan Anh; ảnh: Hoàng Triều.


22 nhận xét :

  1. Bùi Cường chắc là con cháu gì của Bùi Hiền; phải chi con cháu Bùi Kiệm cũng đỡ (Bùi Kiệm lúc đó cũng đỗ đầu thi Hương, thi Hội nhưng thi Đình chỉ đỗ thứ tư: Tức tiến sĩ/ sau Trạng nguyên, Thám hoa, Bảng nhãn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu Cường này là con đồng chí nào vậy? Đã có bằng Tiến sĩ từ lò KHXHNV chưa?

      Xóa
    2. MỘT NHẬN XÉT KHOA HỌC:
      "Lý do theo Giám đốc Sở GTVT TP HCM là đường không có xe lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hư hỏng."???
      -Đúng là cái đầu quản lý!

      Xóa
    3. Mong sao quan chức nước nhà đừng làm gì và đừng phát ngôn câu gì thì dân tình hạnh phúc biết bao nhiêu.

      Xóa
  2. Hóa ra đường không cho xe chạy cũng hỏng mà xe chạy thì cũng hỏng. Vậy đừng làm nữa, nên cho xe chạy qua ruộng nương đỡ tốn phí.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết ông giám đốc sở học ở đâu ta,.Đường làm không đi để cũng hỏng,lạy ông ba lạy khổ qúa!

    Trả lờiXóa
  4. Chưa phát hiện rut ruột công trình cũng không khác gì Đồ sơn và Quất lâm không có mại dâm

    Trả lờiXóa
  5. Anh này đích thị là Anh Cu Buồi rồi

    Trả lờiXóa
  6. không ăn thì đường cũng hỏng ăn thì đường nhanh hỏng

    Trả lờiXóa
  7. Ông này đúng là có " tư chất " lãnh đạo , giỏi lươn lẹo chống chế , làm đến chức giám đốc sở e ...hơi bị thấp .
    Tôi là dân giao thông , nghe ông phát biểu kì cục , muốn ...xỉu luôn !

    Trả lờiXóa
  8. Làm đến chức giám đốc sở , kiến thức chắc phải ...đầy mình mà phát biểu nhăng cuội như dzầy thì đường chưa dùng đã hỏng , cầu mới làm đã xuống cấp là đúng rồi . Cánh thi công giao thông xưng tụng ông hết nhời nhưng dân nghe mà phát tởm ( xin lỗi phải văng tục ) loại quan lại như ông .

    Trả lờiXóa
  9. Trình cán bộ thế này hỏi sao đất nước không khá lên được !

    Trả lờiXóa
  10. Đừng có giả vờ không biết . Muốn rõ công trình có bị ăn bớt vật liệu hay không , cứ tổng hợp và kiểm chất lượng vật tư vật liệu xuất ra công trình là ... ra ngay vấn đề . Mang mẫu thử lấy tại hiện trường ( đúng số lượng mẫu , đúng quy trình kĩ thuật ) kiểm nghiệm nghiêm túc ... , kẻ làm gian dối sẽ ... hết đường nói láo . Không có công trình xây dựng dân dụng nào dễ "ăn và ăn dầy " như công trình làm đường . Nền đường phức tạp không thể kiểm tra đủ và đúng , áo đường thì chỉ cần giải thảm thiếu 1-2 cm ( không thể phát hiện ) thì ... " ăn nhòe " . Cứ bảo tại sao " đường không sử dụng cũng hỏng " như mồm mép ông giám đốc sở Gt giải trình trước ... QH !

    Trả lờiXóa
  11. Ông này cho qua làm tuyên giáo của đảng thì tuyệt

    Trả lờiXóa
  12. thằng này con ai mà ngu thế ?

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị nên trả lại tên cho anh là: Bùi Xuẩn Cùn. OK?

    Trả lờiXóa
  14. Giám đốc một sở quan trọng bậc nhất mà không có 1 tý chuyên môn nào sao lại được ngồi vào, chắc bị nhầm chỗ chăng? Các cụ có câu: "Không biết dựa cột mà nghe"! Đề nghị đồng chí Thể Bộ Trưởng cho ý kiến xem ông GĐ này nói đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Thể còn đang phải lo vụ BOT Cai lậy

      Xóa
  15. Kiểu như cưới vợ về mà không( hoặc ít) làm việc thì sẽ bị mốc.

    Trả lờiXóa
  16. Ơ rê ka! Chân lý đây rồi: Xôi thịt để lâu ngày ắt phải thối!

    Trả lờiXóa
  17. Thật chán với cách trả lời chất vấn của các quan chức cộng sản, hình như chúng làm quan nhưng chả có tý kiến thức chuyên môn gì cả, hết Thịnh, Nhã của Hà Nội rồi đến thằng này cùng bọn cuốc hội.. Sao dân Việt lại khổ thế này.

    Trả lờiXóa
  18. chết thật cái loại này làm giám đốc sờ,eo ơi đồ giả

    Trả lờiXóa