Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Tin Đồng Tâm: BẢN TƯỜNG THUẬT ĐẶC BIỆT CỦA BÀ NGUYỄN THỊ LAN


Sáng 13 tháng 12 vừa qua, HĐND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã họp bất thường, để bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã đối với bà Nguyễn Thị Lan. Chính quyền Hà Nội và Mỹ Đức đã đưa khoảng 300 công an có sắc phục xuống để tổ chức buổi họp. Hai nữ công an kèm cặp bà Lan tại hội trường như một tội phạm. Buổi đấu tố đã diễn ra dữ dội. Bên ngoài hội trường là cả ngàn người dân kéo đến, vây quanh hội trường đòi vào bên trong để phản đối bãi nhiệm bà Nguyễn Thị Lan.
.
Bà Nguyễn Thị Lan (giữa) cùng các chị em Đồng Tâm. Ảnh: VOV.
.
Sau màn đấu tố ghê rợn và kinh tởm của chính quyền, bà Lan đã ra khỏi hội trường và được người dân chào đón như chào đón một nhà vô địch. Cụ Lê Đình Kình cũng ngồi trên xe lăn, do con cháu đẩy đến tận sát hiên hội trường. Người dân tặng hoa và tung hô chào đón Bà Lan đã trở về với Dân. Trong lời cảm ơn mai mỉa, bà Lan nói "Cảm ơn đảng đã trí tuệ, sáng suốt khai trừ tôi...".

Dưới đây là Bản Tường trình của bà Nguyễn Thị Lan:
.









Nguồn: FB Lê Công

17 nhận xét :

  1. Chỉ khai trừ một đảng viên , hơn nữa người đó lại là phụ nữ chân yếu tay mềm mà sao phải huy động một lực lượng công an , an ninh và các thành phần khác nhiều đến như vậy ? Điều này chứng tỏ HÈN & SỢ CHÍNH NGHĨA , SỢ LẼ PHẢI của dân làng Đồng Tâm & bà Lan.

    Trả lờiXóa
  2. "Đảng của tôi là ở trong lòng dân!", trời ơi, có nhà văn nào, nhà lý luận nào viết nỗi câu như thế trong nước mắt không? Dân ta trường tồn là nhờ những người phụ nữ cân quắc như thế này! Muôn ngàn lần biết ơn Chị!!

    Trả lờiXóa
  3. Dân chủ Xã hội chủ nghĩa là thế này ư ?
    Cả thế giới ngưỡng mộ "dân chủ đến thế là cùng"

    Trả lờiXóa
  4. Xót xa quá . Muốn làm người tử tế mà cũng không được .Hoa LAN rừng sẽ tỏa ngát trong rừng Đại ngàn ( Dân vạn đại )

    Trả lờiXóa
  5. Vô cùng cảm phục Chị,chúc chị luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong lòng dân.Chị mãi mãi đi vào lịch sử của nhân dân Đồng Tâm ,Mỹ Đức,và cả nước như các vị liệt nữ Việt Nam từ ngàn xưa tới nay

    Trả lờiXóa
  6. Nụ cười Nguyễn Thị Lan ngày nay hơn hẳn nụ cười Võ Thị Thắng năm xưa.

    Trả lờiXóa
  7. Bà cần gì ba cái chức năng giẻ rách ấy. Lòng dân là quan trọng. Họ đón Bà như một người hùng. Còn cái bọn đã kỉ luật Bà mới đáng lên án

    Trả lờiXóa
  8. Guong mặt chị mang dáng dấp của người lãnh đạo chân chính, tôi tin chị như chính người dân đồng tâm.

    Trả lờiXóa
  9. ok chị Lan chinh xác là từ dân mà ra và vì dân mà hy sinh, vì nhân dân quên mình ...nước muốn giầu và mạnh ngưòi điều hành đất nước phải có tài có tâm có đạo đức như chị thì mới đạt...

    Trả lờiXóa
  10. Lại cái trò đấu tố, đòi đánh hội đồng một người được dân tin, dân mến. Chó má đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  11. Chị Lan yêu quý, ban ngày đọc bài tường trình của chị ngẫm nghĩ nhiều, không ngủ được, rất mệt vì tuổi già, đã 56 tuổi đảng lại cùng quê Hà Đông với chị. Đã từng về Thượng Lâm, viết về Thượng Lâm về Đồng Tâm những ngày cải cách ruộng đất trong sách 'Chắp nhặt dông dài'. Biết quê mình anh dũng và nhân nghĩa. Đọc đoạn cuối tờ trình của chị, tôi thấy chữ chị ngay ngắn lắm - tự xứng kỳ đức, nội dung chặt chẽ - ngôn dĩ tải đạo. Giờ này tôi cũng khóc và viết cho chị đây. Nhất định chị xứng đáng là con cháu bà Trưng, bà Triệu. Mở đầu tôi viết 'chị Lan' vì kính trọng, kết tôi muốn gọi là 'em Lan' để đượ thân tình và gần gũi. Tôi biết chị đủ tỉnh táo tu từ khi kể tên nhưng chức sắc trông không, lại viết các đồng chí phóng viên. Viết bao nhiêu cũng không đủ về Lan. Chúc Lan hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  12. Cô Lan rõ ràng là không có tội với dân, với nước-nhưng có tội với một nhóm trong tổ chức của cái đảng cầm quyền vì không vào hùa với những kẻ khốn nạn để ức hiếp dân. Cái tổ chức đảng cầm quyền mà toàn những người như cô Lan thì xã hội đâu đến nỗi nát bét như thế này.

    Trả lờiXóa
  13. Lá thư này của chị Lan, mộc mạc, khí khái, và cương nghị, khác hẳn với hàng trăm ngàn lá thơ hay phát biểu của các lãnh đạo lớn nhỏ mà họ chỉ viết lờ mờ chung chung và hèn hèn, tôi đọc mà cảm phục chị Lan vô cùng. Tôi thích nhất là hình ảnh chị Lan oai vệ như một nữ tướng giữa bầy tay sai, chị "cầm một loạt cốc thuỷ tinh lia thẳng lên bục", chị "chấp cả hai đứa chúng mày, ... dằng một cái cả hai văng ra". Tôi thật tình mừng cho chị Lan, chị đẹp đẽ và có tư cách như vậy, làm thế nào mà chị có thể ở cùng đảng cùng bầy với cái lũ quỷ hàng trăm đứa hùa nhau kèm kẹp khoá tay khoá miệng chị được chứ???? Tôi đọc bài này, vừa sửng sốt, vừa thấy kinh tởm bọn này, chúng kinh thật, đấu tố một người chính trực, lại là một phụ nữ, mà chúng dùng "biển người" ào ạt cũng chưa đủ, lại còn phải dùng chiêu giơ tay công khai để làm áp lực, đẩy chị vào cảnh trơ trọi một thân một mình. Tuy nhiên điều đó lại có mặt hay, là chứng tỏ họ không có chính nghĩa để dùng lời lẽ đàng hoàng mà đối chất minh bạch coi ai phải ai trái. Họ không dám. Vì vậy chính nghĩa đã rõ ràng là ở phía chị Lan và dân Đồng Tâm. Tôi chắc chắn không chỉ người dân Đồng Tâm mới hãnh diện về chị Lan mà còn rất nhiều người Việt khác ở mọi miền, ở nước ngoài, theo dõi chuyện Đồng Tâm, cũng thấy hãnh diện về chị và thương chị.

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị chị Lan đứng ra thành lập đảng mới, chẳng hạn đảng Dân chủ hoặc đảng Cộng sản chân chính, tôi xin tham gia và bầu chị làm Tổng bí thư

    Trả lờiXóa
  15. Một cuộc họp của Đảng sao cần tới 300 cảnh sát nhỉ. Câu này hỏi bác Trọng đấy ?

    Trả lờiXóa
  16. Có đến vài ba tá cán bộ huyện, xã, chưa kể hàng trăm công an "tụ tập đông người" chỉ để đánh hội đồng một phụ nữ. Hèn quá! Tốn tiền dân quá!

    Trả lờiXóa
  17. Bị đấu tố nhưng em vẫn đẹp
    Về với nhân dân là sướng lắm, em ơi
    Bị khai trừ
    Bị cách chức
    Em vẫn cười
    Cười trong vòng che chở của quê hương làng xóm

    Trả lờiXóa