Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

4 Video Đặc Biệt: BÀ LAN ĐƯỢC CHÀO ĐÓN NHƯ MỘT ANH HÙNG

Ảnh: Cô Lan đọc cam kết 3 điểm của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
.
Nguyen Anh Tuan

KHI LƯƠNG TÂM ĐỨNG TRÊN NGHỊ QUYẾT

“Nếu tôi chết chỉ xin bà con một nén nhang”. Đây là lời của cô Lan, bí thư xã Đồng Tâm vừa mới bị khai trừ và mất chức, nói trước hàng trăm dân làng ngay tại nhà văn hóa thôn Hoành trong những ngày sôi bỏng. Không rõ 38 cán bộ, công an bị giữ ngay lúc đó nghĩ gì về hai tiếng “lòng dân” giữa tràng pháo tay vang dội của dân làng, chỉ biết sẽ còn rất lâu nữa dân Đồng Tâm mới quên được hình ảnh người cán bộ sẵn sàng sống vì họ, và chẳng ngại chết vì họ.


Tôi biết chuyện cô Lan bị khai trừ vài ngày trước khi báo chí đưa tin. Bà con Đồng Tâm, trong nỗ lực vô vọng muốn giúp người cán bộ vì dân, đã gửi toàn văn kết luận kiểm tra đảng của cô Lan cho những người quan tâm đến Đồng Tâm, mong có thêm tiếng nói hỗ trợ cô ấy. Đúng là tôi có thể trả lời bà con với niềm tin cá nhân của mình rằng, "rời khỏi đảng, về với dân" thực ra là một điều tốt cho cô Lan, song tôi cũng hiểu vì sao bà con Đồng Tâm vẫn nghĩ bị khai trừ là một điều tệ hại đối với cô ấy. Quán tính suy nghĩ cần thời gian để thay đổi, và chẳng ai có quyền bắt người khác phải nghĩ theo lối của mình.

Tuy nhiên, sau khi đọc toàn bộ kết luận kiểm tra, tôi tin rằng mọi cố gắng giúp lật ngược quyết định khai trừ cô ấy đều vô nghĩa. Các cấp lãnh đạo đảng đã quy kết cô Lan “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, “suy thoái chính trị” theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 - những tội lỗi bất khả dung thứ trong nhãn quan của lãnh đạo đảng hiện nay.

Một trong những lý do được đưa ra cho kết luận này là việc cô Lan nhất mực trả lời các cấp lãnh đạo rằng, cô vẫn tin đất đồng Sênh là của làng, dù các cấp chính quyền từ Trung ương đến huyện, trong thẩm quyền của họ, đã tung hàng loạt văn bản khẳng định đó là đất quốc phòng. Phía sau sự bất đồng này là những niềm tin khác biệt, giữa một bên - đa số người dân - cho rằng cá nhân (dân) và cộng đồng (làng) có thể sở hữu đất, với bên kia là lãnh đạo đảng cộng sản, dưới định hướng của ý thức hệ và quyền lợi, luôn tin rằng đất đai chỉ có thể được định đoạt bởi nhà nước, dưới nhãn hiệu mỹ miều “sở hữu toàn dân”.



Sự giằng co về niềm tin này dai dẳng trong lòng xã hội chúng ta hàng chục năm qua, không chỉ trong người dân mà cả cán bộ, tạo ra vô vàn bất ổn. Có lẽ chỉ một số cán bộ cấp cao mới phủ nhận sự bất hợp lý của quy định hiện hành về sở hữu đất đai ở Việt Nam, đơn giản bởi sự bất hợp lý này đang giúp họ trở thành những người cộng sản triệu phú đô-la.

Những người cán bộ cấp thấp khác, dẫu nhận ra sự bất hợp lý này, cũng khó mà lên tiếng một khi Nghị quyết Trung ương 4 đã đặt án tử lên sinh mệnh chính trị của bất kỳ đảng viên nào dám phản đối quy định “sở hữu toàn dân về đất đai”. Cô Lan là một ngoại lệ. Trong những giờ phút quyết định, cô đã chọn đi theo niềm tin cá nhân mình, đặt lương tâm lên trên nghị quyết.

Cô Lan có thể đã tự sát chính trị, song là để một lương tri được sống.

---

Ảnh: Cô Lan đọc cam kết 3 điểm của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ít ai biết cô Lan đóng vai trò quan trọng trong việc yêu cầu ông Chung chấp nhận điều khoản không khởi tố dân làng nhằm gỡ bỏ quả bom chính trị ở đây. Không có sự kiên quyết của cô Lan chưa biết khủng hoảng này sẽ kéo dài tới đâu. Mọi phương án đều đã cô Lan và dân làng chuẩn bị, ngay cả trường hợp xấu nhất, và đó là lý do cô Lan xin dân làng một nén nhang.

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm với bà Nguyễn Thị Lan http://vietnamnet.vn/…/vu-dong-tam-my-duc-bai-nhiem-chu-tic…

Khai trừ Đảng Bí thư xã Đồng Tâm http://vietnamnet.vn/…/vu-dong-tam-my-duc-khai-tru-dang-bi-…
____________________
.
TỄU Blog: 

Được biết, sáng 13 tháng 12 vừa qua, HĐND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã họp bất thường, để bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã đối với bà Nguyễn Thị Lan. Chính quyền Hà Nội và Mỹ Đức đã đưa khoảng 300 công an có sắc phục xuống để tổ chức buổi họp. Hai nữ công an đi hai bên khoác tay áp tải bà Lan vào hội trường như một tội phạm. Buổi đấu tố đã diễn ra dữ dội. Bên ngoài hội trường là cả ngàn người dân kéo đến, vây quanh hội trường đòi vào bên trong để phản đối bãi nhiệm bà Nguyễn Thị Lan.


Sau màn đấu tố ghê rợn và kinh tởm của chính quyền, bà Lan đã ra khỏi hội trường và được người dân chào đón như chào đón một nhà vô địch. Cụ Lê Văn Kình cũng ngồi trên xe lăn, do con cháu đẩy đến tận sát hiên hội trường. Người dân tặng hoa và tung hô chào đón Bà Lan đã trở về với Dân. Trong lời cảm ơn mai mỉa, bà Lan nói "Cảm ơn đảng đã trí tuệ, sáng suốt khai trừ tôi...". 😐

Hình ảnh và Video người dân Đồng Tâm kéo lên Trụ sở UBND xã để phản đối việc bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND của bà Lan:





Các clip:

28 nhận xét :

  1. Thật ra ngay lúc này đây người dân trên mọi nẻo đường đất nước đều nghĩ về bà Nguyễn Thị Lan với một tình cảm to lớn cộng với lòng ngưỡng mộ một tinh thần khẳng khái, một lương tâm trong sáng!
    Chính sự ngưỡng mộ của người dân trên mọi nẻo đường đất nước đã biến bà Nguyễn Thị Lan trở thành người phụ nữ bất tử!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng quá chị Lan đã bước ra khỏi vũng lầy nhơ nhuốc

      Xóa
    2. Có một người bất tử thì chắc có người yểu tử ?

      Xóa
  2. Chị Lan ơi, chị đẹp quá, khâm phục chị quá, chị nhỏ bé, chân yếu tay mềm, nhưng dũng cảm kiên cường quá. Không hèn như ông CT Chung nói lới rồi lại nuốt lời.

    Trả lờiXóa
  3. Đang chờ tin Đồng Tâm .Còn gì thì đưa hết lên đây bác Tễu nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Tài năng thì có thể chưa đạt được, nhưng phẩm hạnh thì co này là bà Trưng, bà Triệu tái hiện rồi còn gì

    Trả lờiXóa
  5. Hỡi các bác nào còn cuồng tín. đừng đi đâu xa xôi, hãy về Đồng Tâm mà học hổi cô gáu này thì đất nước chẳng bao lâu thành cường quốc

    Trả lờiXóa
  6. Chị Lan đúng là người “CỦA DÂN, DO DÂN, VÌ DÂN” cái thứ mà những bọn quan CS bọn cướp của dân luôn tự phong cho minh, nhưng họ chưa bao giờ có được. Đảng chỉ làm cho mình xa dân khi quay lưng với những người vì dân như chị Lan.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu so sánh cô Lan với các bậc tiền bối là Phụ nữ có công với dân, với nước kể từ khi lịch sử biên lại thì có lẽ không phải, nhưng thời buổi này, một phụ nữ như cô Lan, người nằm trong ê kíp cai trị con con khi cức sắc thì lại cầm đầu mà dám dũng cảm vì lẽ phải mà chống lại những ràng buộc khắt khe mà người trong tổ chức ấy phải tuân thì cũng hơi bị hiếm, cái công to nhất của cô là giữ yên được xóm làng thôn quê Đồng tâm được bình yên khi thể chế hùng hổ muốn nồi da xáo thịt nơi này. Xin cảm ơn cô, chúc cô mạnh khỏe, bình an.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô chị Lan, đã hiểu thế nào là Sống Đẹp!

    Trả lờiXóa
  9. Lại thêm một Nhi nữ anh hùng .
    NGUYỄN THỊ LAN , tên em đó . Trên cả tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  10. Cô gái Nguyễn Thị Lan kiên cường bất khuất ; Xứng danh " Dáng đứng Đồng Tâm " .

    Trả lờiXóa
  11. Chính quyền của dân do quan và vì quan...sáng suốt tạo ra thế lực thù địch mới.
    Hy vọng có thêm nhiều vụ việc tương tự.

    Trả lờiXóa
  12. Từ cụ Lê Đình Kình đến luật sư Võ An Đôn, nay lại đến bà Nguyễn Thị Lan thì cho thấy rằng nước Việt Nam thời nào cũng có anh hùng! Các tên tuổi ấy bỗng một ngày làm nước Việt Nam ta dậy sóng!

    Trả lờiXóa
  13. Cùng là đảng viên cộng sản, ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nên xem bà Nguyễn Thị Lan là tấm gương để ông tự điều chỉnh hướng đi của mình về với quốc gia, dân tộc. Ông đã đi quá xa, tiếng nói của ông bây giờ lạc lõng, chìm khuất trong tiếng nói dân tộc đang ngày càng như sóng trào dâng. Đến một ngày không xa ắt ông Trọng đã mất nẻo về!
    Từ trước đến nay chưa có ai nói phẩm hạnh một tổng bí thư thì hơn phẩm hạnh của một đảng viên thường cả! Vì thế cho nên bà Nguyễn Thị Lan vẫn còn là tấm gương để tổng bí thư Trọng phải cần học hỏi!

    Trả lờiXóa
  14. Về với Dân, sống trong vòng tay yêu thương của Dân là niềm hạnh phúc nhất rồi. Những kẻ tham lam, bán nước sẽ không bao giờ có được điều đó.
    Chẳng tội gì "ăn cơm nhà, vác tù và đi làm việc đảng", bà Lan ạ.

    Trả lờiXóa
  15. Hình ảnh chị Lan , xung quanh là đông đảo bà con Đồng Tâm sát cánh , tương phản hình ảnh đằng đằng sát khí của quan chức đảng, chính quyền và công an Mỹ Đức . Hành động này của đảng và chính quyền Mỹ Đức đã bộc lộ sự bất lực trước sự thật, lẽ phải và tinh thần bất khuất của chi Lan. Nhưng cuộc đấu tranh vì quyền lợi chính đáng , hợp pháp của nhân dân Đồng Tâm còn tiếp diễn. Chính quyền thành phố Hà Nội vẫn quyết lấp liếm sự thật để chiếm đoạt 59 ha ruộng đất trên Đồng Sênh của nhân dân Đồng Tâm. Sự tha hóa của Chính quyền đã tạo ra hố ngăn cách với nhân dân và tệ hơn coi nhân dân là kẻ thù . Phải chăng đây là dấu hiệu quá trình tự phân rã từng mảng, từng bộ phận của chính quyền và đảng cộng sản VN?. Chế độ độc đảng, đảng trị phải chăng là loại ung thư gây ra sự tàn phá bên trong cơ thể nhà nước VN?

    Trả lờiXóa
  16. Chị Lan là một đảng viên nhưng mà tốt điển hình đã rời khỏi đảng .
    Những đảng viên vẫn còn tốt khác trước sau gì,hoặc bị cưỡng bức hoặc tự ý mình,cũng đào thoát theo thôi.
    Để cho đảng chính xác là đảng thổ tả.

    Trả lờiXóa
  17. những ngày nghỉ lễ Giáng sinh tới khi con cháu tụ họp ăn mừng , tôi sẽ cho chúng xem bài này trên TV cỡ lớn để chúng học thêm tiểng Việt và hiểu biết CS VN , người dân Đồng Tâm

    Trả lờiXóa
  18. Mục sở thị cảnh người dân vui mừng đón tiếp bà Nguyễn Thị Lan như một anh hùng mà thấy ngậm ngùi cái khẩu hiệu " Ý đảng lòng dân " !

    Trả lờiXóa
  19. Chẳng may, nói dại, chứ nếu có chiến tranh ngoại xâm xảy ra bây giờ thì Đảng lại nịnh dân đến khô miệng thôi mà. Nhưng lần này thì khó đáy !

    Trả lờiXóa
  20. Quan nhất thời,dân vạn đại!

    Trả lờiXóa
  21. Việc các người ra tù , ra đảng , ra khỏi bộ máy cai trị thì được DÂN đón tiếp đằm thắm như các đứa con về với vòng tay bà mẹ . Vậy ta đã thấy rõ sự phân chia giai cấp kẻ thống trị là ĐCS và bị trị là DÂN , tật cả các khẩu hiệu rêu dao tuyên truyền "Của dân do dân vì dân " hay " ý đảng lòng dân " đã trở thành bịp bợm , lố bịch . Nay chỉ còn Nước - Thuyền mà thôi . Dân đã là sức mạnh của biển cả mênh mông với con thuyền nan mục nát của bọn cướp !!! Ủng hộ bà con , làm sóng của bà con đã vang đến châu Mỹ ..." ĐỒNG TÂM thi sẽ trường tồn "

    Trả lờiXóa
  22. Đồng Tâm còn những người như cụ Lê Đình Kỉnh, Nguyễn thị Lan thì tinh thần bất khuất của Đồng Tâm không bao giờ chết . Sẽ còn rất nhiều con em Đồng Tâm nối tiếp tinh thần Lê Đình Kỉnh, Nguyễn thị Lan !

    Trả lờiXóa
  23. Chúc mừng chị Lan, cảm phục chị Lan, mong chị tiếp tục kiên cường chiến đấu với bạo quyền.

    Trả lờiXóa