Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

AI CHỊU TRÁCH NHIỆM VIỆC ĐỀ BẠT ÔNG ĐINH LA THĂNG?

Ảnh: Báo Dân Việt. 

Từ nhân cách Nguyễn Sự, 
nghĩ về trách nhiệm đề bạt Đinh La Thăng

Huỳnh Ngọc Chênh
18-12-2017 
 
Khi ông Lê Phước Hoài Bảo bị kỷ luật xóa đảng và cách chức giám đốc sở KHĐT Quảng Nam thì ông Nguyễn Sự nguyên bí thư thành ủy Hội An, nguyên thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu với báo chí đứng ra chịu trách nhiệm liên đới về việc đề bạt Hoài Bảo trước đây. 

Ông Sự (ảnh bên) cho biết sẵn sàng nhận các hình thức kỷ luật thích đáng vì đã tham gia thường vụ tỉnh ủy và đồng tình với việc đề bạt Hoài Bảo lên chức giám đốc sở. Ông nói rõ: “Tôi sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật theo quy định của Đảng liên quan đến việc bổ nhiệm anh Bảo” và “việc đề bạt ông Bảo không liên quan gì đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ này mà thuộc nhiệm kỳ trước. Liên quan vụ việc bổ nhiệm ‘thần tốc’ này, tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ trước, trong đó tổ chức Đảng cũng như từng cá nhân liên quan đến việc đề bạt ông Lê Phước Hoài Bảo không thể trốn tránh trách nhiệm”.

Chuyện tự giác nhận trách nhiệm của ông Nguyễn Sự, làm dư luận liên tưởng đến sự kiện đang nóng bỏng hiện nay liên quan đến việc khởi tố và bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, nguyên ủy viên BCT, nguyên bí thư thành ủy HCM, nguyên phó ban kinh tế trung ương đảng.

Ông Thăng bị cách chức, rồi bị bắt vì liên quan đến những sai phạm khi làm xếp ngành dầu khí từ năm 2006. Thế nhưng trong đại hội đảng 12, ông vẫn được bầu vào BCH trung ương đảng rồi sau đó được 180 vị ủy viên trong BCH trung ương đảng bầu vào bộ chính trị, rồi sau đó được bộ chính trị bổ nhiệm lên làm bí thư thành ủy HCM.

Thất thoát và sai phạm trong ngành dầu khí đã có hồ sơ từ lâu, nhiều người có liên quan đã bị bắt trước đó, thế nhưng một người đứng đầu và chịu trách nhiệm trực tiếp như ông Đinh La Thăng vẫn được đưa lên trong nhóm chóp bu cao nhất của đảng.

Do vậy về nguyên tắc, toàn bộ ban chấp hành trung ương đảng khóa 12 và bộ chính trị phải đứng ra nhận trách nhiệm và chịu xét kỷ luật. Tất cả các cá nhân liên quan đến việc bỏ phiếu hay đề bạt ông Thăng cần phải được kiểm điểm làm rõ lý do và động cơ.

Ngoài ra có dư luận nghi ngờ ông Đinh La Thăng đã dùng tiền mua phiếu bầu để vào BCT. Nhân tiện ông Đinh la Thăng đang bị bắt, cơ quan điều tra nên truy xét làm rõ việc nầy. Nếu có, phải truy cứu trách nhiệm hình sự những ủy viên trung ương đảng đã nhận tiền của ông Đinh La Thăng để bầu cho ông ta vào BCT. 

7 nhận xét :

  1. Do vậy về nguyên tắc, toàn bộ ban chấp hành trung ương đảng khóa 12 và bộ chính trị phải đứng ra nhận trách nhiệm và chịu xét kỷ luật. Tất cả các cá nhân liên quan đến việc bỏ phiếu hay đề bạt ông Thăng cần phải được kiểm điểm làm rõ lý do và động cơ.
    (nhà báo tự do Huỳnh Ngọc Chênh)
    _____________________
    Theo tinh thần của bài viết trên của nhà báo tự do Huỳnh Ngọc Chênh thì người chịu trách nhiệm cao nhất và nhiều nhất và chính yếu nhất phải là ông Nguyễn Phú Trọng. Ông Nguyễn Phú Trọng có cái tính cách là hễ cái gì hay, đẹp thì ông tự vơ vào mình, cái gì xấu thì ông đổ cho người khác! Nhiều lần xuất hiện trên TV, khi nói về cái gì xấu của đảng viên thì ông mắng mỏ, đay nghiến cả thiên hạ cùng nghe, như thể đó là cái lỗi, cái xấu của nhân dân làm ra vậy! Còn ông, ông thì lúc nào cũng trong sạch, ông đâu có chịu nhận cái lỗi của đảng viên rõ ràng là do ông lãnh đạo đấy!
    Ông Trọng thường dùng câu "cần phải giáo dục nhân dân", không hiểu ông có biết rằng nhân dân có rất nhiều cụ hơn trăm tuổi, đáng tuổi cha mẹ ông mà ông cứ đòi giáo dục là giáo dục thế nào?
    Ông Nguyễn Phú Trọng nên noi gương ông Nguyễn Sự đứng ra nhận trách nhiệm trước hết về mình thì mới là phải nhẽ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai chịu trách nhiệm à? Thì theo đ/c Trọng TBT là "Người đứng đầu chịu trách nhiệm" mọi sai phạm trong đơn vị. Vậy "đơn vị" BCH TƯ sai thì phải xử lý thế nào đây???

      Xóa
  2. Lúc quyền nó đang to thì bầu cho nó, nay nó thất sủng rồi thì lên TV đòi phải xử lý thế này, phải xử lý thế kia và ca ngợi cái "lò tôn" của TBT. Đúng là một bầy sâu bọ.
    Không biết nếu khi TBT thất sủng thì chúng nó có to mồm chỉ trích không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Xét trách nhiệm người đứng đầu thì đúng là đ/c Nguyễn Phú Trọng phải chịu, vì những sai phạm của Đinh La Thăng xảy ra khi đ/c làm Tổng bí thư, và chính đ/c đã bầu Đinh La Thăng vào BCHTƯ, Bộ Chính trị, hay đã phân công Thăng làm Bí thư Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cho rằng mọi người dân đã tham gia bầu cử Quốc Hội phải chịu trách nhiệm vì tất cả các vị này đều là các Đại Biểu Quốc Hội trước khi họ được bầu vào các chức đó-

    Trả lờiXóa
  5. Trong số đó phải có ông Trọng

    Trả lờiXóa
  6. Ông CTQH than thở : Kỷ luật hết còn đâu cán bộ làm việc, chính xác.

    Trả lờiXóa