Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

TỆ HẠI CỦA THỨ QUYỀN LỰC KO BỊ KIỂM SOÁT BẰNG LUẬT PHÁP


Hoàng Hưng

ÔNG BÀ TRINH VĂN BÔ LÀ NẠN NHÂN CỦA HAI DANH TƯỚNG: TỆ HẠI CỦA THỨ QUYỀN LỰC KO BỊ KIỂM SOÁT BẰNG LUẬT PHÁP

Trước tiên xin kính cẩn cúi đầu trước anh linh Cụ Bà Trịnh Văn Bô, nhà tư sản yêu nước, hết lòng tin ở Chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Minh, đã xả của ra cho chính quyền (góp vàng, cho mượn tòa nhà lớn, và nhiều thứ khác)... May mà Cụ không đến nỗi sa vào cảnh như bà bạn Nguyễn Thị Năm ở Thái Nguyên.

Sau đây mới nói chuyện liên quan:

Mấy hôm nay, cư dân mạng bị cú sốc nặng khi biết tin tòa nhà lớn của Cụ cho VM mượn đã bị cướp mấy chục năm, mà kẻ cướp là gia đình hai danh tướng từng rất được ngưỡng mộ và được cho là những nhà đại ái quốc, có thể tách khỏi số kẻ bị căm ghét.

Hai danh tướng: Hoàng Văn Thái và Võ Nguyên Giáp.

Gia đình tôi cũng có chuyện tương tự. Cũng đóng góp này kia nọ. Cũng tin yêu Cụ Hồ hơn Cụ Ngô nên ko đi Nam làm quan cho Cụ Ngô mà ở lại làm dân của Cụ Hồ. Cũng sẵn sàng cho mượn nhà khi con cái đi công tác xa (may mà chỉ là 2 căn phòng ở phố cổ và người mượn chỉ là quan vừa vừa: một Vụ trưởng của Viện Kiểm sát ND Tối cao , có giấy cam kết bất cứ khi nào con cái trở về cần chỗ ở là trả nhà. Thế mà phải mất 20 năm "chiến đấu", tuy có sự hỗ trợ của rất nhiều người và cơ quan, từ Sở Nhà đất, Công an khu phố (họ chịu ơn gia đình tôi là thầy thuốc chữa bệnh - Sở Nhà đất cấp ngay cho ông kia 1 căn hộ, lại cho chọn lựa đến 2 lần; CA sẵn sàng "cưỡng chế" nếu gia đình tôi OK), lại có bạn bè làm khá to, bà Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của Hà Nội đem vụ việc chất vấn công khai trước QH, cả HN xôn xao. Thế mà cũng ko "xi nhê". Viện KSNDTC ra lệnh ông kia trả nhà ko thì sẽ kỷ luật khai trừ đảng, ông ta trả lời: Sắp hưu, đảng ko to bằng nhà phố cổ! Cuối cùng, một bạn già của bố tôi là người đứng ra bảo lãnh cho cơ quan VKS mượn nhà, cũng là người giới thiệu ông Trường Chinh vào đảng, phải muối mặt đến tận nhà xin ông TC (lúc đó là Chủ tịch QH) làm áp lực, mới xong. Đêm hôm trước khi đi, người mượn nhà tháo hết ống nước, lavabo, cửa kính... đem đi!!!

(Hai buồng ấy sau khi đòi lại, bố cho tôi và bà chị. Tôi chuyển vào SG đem đổi đc 1 ngôi nhà 230m2, còn bà chị bán lại cho nhà văn Đà Linh).

Kết luận: Lòng tham của con người ko thể lường. Dù là người vốn tử tế, nhưng khi quyền lực trong tay là thứ quyền lực mà Luật pháp ko chi phối được, tức quyền lực của MAFIA, thì LÒNG THAM được phát huy hết mức, họ trở thành kẻ cướp trong tích tắc.

Tôi đã nhắc nhở 1 bạn văn nghệ nổi tiếng khi anh nhờ góp ý bản thảo viết về 1 trong 2 danh tướng: "Phải thận trọng khi ca ngợi đấy! Chúng ta sống lâu hơn các nhà chính trị!" (anh Phạm Nguyên Trường chứng kiến và đã kể trong một stt).


.

13 nhận xét :

  1. Nếu không cướp được thì họ đi làm CM làm gì, bác Hưng

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền cướp được thì cái nhà là đinh gỉ

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói rằng ở đây không phải là vấn đề quyền lực mà là phẩm chất con người. Đây không phải là quyền lực mà là cái phẩm chất anh ta được giáo dục từ khi còn bé, rằng anh ta có được các bậc cha mẹ đánh thức lương tâm hay không trước khi làm một việc gì thất đức. Vấn đề là cái lương tâm ấy đã không có từ khi anh ta còn thơ ấu đến lúc trưởng thành. Thế thôi!
    Và không có gì ngạc nhiên khi ông Mặc Lâm hôm nọ đã nói rằng "người dân cần một chính phủ tử tế". Cái tử tế ấy chính là cái lương tâm của con người vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính phủ cần nghiêm minh, thượng tôn pháp luật. Cá nhân từng lãnh đạo mới cần sự tử tế.
      Thượng bất chính, hạ tắc loạn.
      Cái chính phủ ngày nay hay chính phủ của thời quyên góp vàng cũng chỉ là một, chuẩn mực đạo đức của họ vẫn vậy. Chỉ khác cái là khi họ chưa có quyền lực trong tay thì che dấu khéo léo, mưu mô hơn, còn khi đã thu tóm được tất cả thì ...cứ đọc c

      Xóa
  4. Bây giờ mới được biết những chuyện khuất tất quanh việc "mượn nhà" và trả nhà giữa một số người dân Hà Nội như cụ Trịnh Văn Bô , người mượn là chính phủ hoặc quan chức cao cấp của nhà nước Ta. Vâng chính phủ , Nhà nước của Ta. Như đảng Ta nói : Cán bộ là cái gốc là quyết định thành bại của tổ chức và c/m. Cán bộ như mấy ông lãnh đạo không chịu trả nhà cho người dân thì những cái cán đó là cán mục ruỗng. Ngày nay cán bộ của đảng Ta số lượng trùng điệp, nhiều hơn số cán bộ cách đây 60 năm. Nhưng cán bộ ngày nay còn mục ruỗng hơn thế nhiều . Cán bộ như thế thì tổ chức đảng Ta sẽ thành hay bại ? .

    Trả lờiXóa
  5. Đấy, gia đình ông tướng võ Nguyên Giáp đấy, rồi Hoàng văn Thái nữa. ca ngợi cho lắm vào. Chẳng tử tế gì. Nhờ các trang mạng, giờ mới lòi mặt chuột. Đảng cũng là chúng nên cũng chẳng làm gì được chúng. Luật pháp thì cũng của Đảng chứ không phải của dân. Tin chúng cho lắm, chẳng khác gì đưa cổ vào tròng. Ngày nay, chế độ vẫn vậy thôi nên dân ngoảnh mặt đi. Mà dân ngoảnh mặt rồi thì anh tự hào là lãnh đạo làm sao được, tự hào với ai. Dân khinh.

    Trả lờiXóa
  6. O hô, mình tưởng ai cướp nhà của vợ chồng cụ Trịnh Văn Bô, căm giận lắm. Nay biết hóa ra là con trai tướng Võ Nguyên Giáp và con gái tướng Hoàng Văn Thái. Ô hô, du tai, thế là mất thiêng rồi hai ông tướng ơi. Ô hô, mình vẫn tin ông Enxin: Chỉ có loại bỏ, không thể cải tạo.

    Trả lờiXóa
  7. Chả biết nên vui hay nên buồn khi nghe tin cụ bà Trịnh Văn Bô sẽ an giấc “ngàn năm” tại Mai Dịch?!

    Trả lờiXóa
  8. Cụ Hồ thường dạy cán bộ đảng viên "phải là đầy tớ của dân". Khi các "đầy tớ" tham lam không nghe lời cụ dạy mà cụ Hồ (lúc đó vần còn sống) cũng đành chịu sao ?

    Trả lờiXóa
  9. Cụ Hồ tin Cụ Hồ nên bị quần hồ lợi dụng,nay chúng lẩn như cáo chạy quanh hồ

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nhắc các bác là cụ Hồ mới chết 1969, trong khi hạn trả 1956, tức còn 13 năm dương của cụ.Đừng nghĩ oan cho cụ Hồ không biết nhé

    Trả lờiXóa
  11. Từ nay đề nghị pháp luật thôi xử bọn ăn cướp. Vì chúng cũng do túng thiếu nên mượn dùng thôi mà

    Trả lờiXóa
  12. Phải nói thế này cho „vuông“: kẻ mượn là mượn đểu, mà người cho mượn chủ yếu vì sợ hãi (sợ cũng bị xử lý như bà địa chủ Nguyễn Thị Năm – và xin nói xác xuất xảy ra tương tự như cải cách rất cao nếu khi đó chính quyền không rút ra bài học sai lầm cải cách với công lao của những con người như LS Nguyễn Mạnh Tường sau những lời phê phán mạnh mẽ) – chứ giầu có được ca ngợi, sùng bái (thậm chí liếm giày tỷ phú) như thời đại ngày nay thì có thể nói chả nhà giầu nào cho ai mượn miễn phí như ông bà Trịnh Văn Bô và cả nhà Hoàng Hưng đâu - trừ phi có mục đích „thả con săn sắt, bắt con cá sộp“ như Vũ Nhôm ở Đà Nẵng tặng xe (tặng nhà?!) cho Thành ủy hay bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh!

    Trả lờiXóa