Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

MC Phan Anh: ĐÚNG LÀ TÔI BỊ CẤM LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH

MC Phan Anh chia sẻ với báo chí sau khi hoàn thành chương trình 
từ thiện ủng hộ miền Trung.
MC Phan Anh: 'Đúng là tôi bị cấm sóng'

ZING
10:22 31/10/2017
MC gốc Hà thành chia sẻ không có văn bản chính thức, nhưng việc anh bị cấm xuất hiện trên truyền hình là có thật trong thực tế.

Chiều 30/10 Phan Anh gặp gỡ truyền thông tại TP.HCM để chia sẻ về một năm làm thiện nguyện của mình. Vào ngày 16/10/2016, sau lời kêu gọi cùng chung tay ủng hộ miền Trung bão lụt, Phan Anh đã nhận được số tiền 24 tỷ đồng.

Anh kể từ tiền quyên góp của mọi người, một năm qua anh đã thực hiện được nhiều dự án cho người dân vùng lũ miền Trung như tặng bò, xây nhà chống lũ, nước sạch, tặng hàng nghìn suất quà và mổ tim cho trẻ em.

Anh cho biết: “Sau khi giải ngân hết số tiền 24 tỷ đồng, tôi quyết định công khai mọi thông tin, chia sẻ mọi thắc mắc. Điều này không phải để tự hào về những điều đã làm được mà chỉ muốn mọi người hiểu, có niềm tin vào cuộc đời, con người hơn”. Trước câu hỏi nhiều người cho rằng Phan Anh sử dụng tiền quyên góp chưa đúng mục đích như việc chuyển tiền ủng hộ bão lụt cho quỹ Hiểu về trái tim. MC cho rằng: “Những ai có quan điểm như vậy là chưa nghe lời giải thích của tôi. Trước khi làm điều gì đó, tôi đều giải thích cặn kẽ".

"Số tiền dành mổ tim cho trẻ em miền Trung tôi dự kiến thực hiện khi đã làm các chương trình như trao tặng bò giống, xây dựng trường học. Sau khi hoàn thành các chương trình, quỹ dư ra 2 tỷ đồng thì tôi trao cho quỹ Hiểu về trái tim. Mổ tim là cứu sống một sinh mạng mà hỏi tại sao thì những người đó quá vô tâm. Ở đây mổ tim cho trẻ em miền Trung, đều là những trường hợp khó khăn", anh giải thích.

Trong một năm qua đối diện với không ít phản ứng trái chiều, MC Hà thành chia sẻ điều khiến anh buồn nhất chính là một lần vợ phản ứng khi anh bị nghi vấn sử dụng tiền không minh bạch.

“Vợ tôi bảo tại sao phải mua dây buộc mình, không thấy mệt mỏi à? Lúc đó, tôi xuống tinh thần nhất bởi bà xã còn nói thế thì cảm giác mất đi chỗ dựa tinh thần”, anh kể.

Phan Anh khẳng định sẽ không kêu gọi từ thiện nữa.

Nhìn lại một năm qua, Phan Anh cho rằng đó là hành trình đầy trải nghiệm, giúp mình lớn hơn rất nhiều. Anh nhìn nhận mọi thứ an yên hơn nên biết kiềm chế cảm xúc, không còn nổi nóng như xưa.

Tuy nhiên, Phan Anh khẳng định sẽ không kêu gọi quyên góp thêm một lần nào nữa. "Tôi sẽ vẫn làm từ thiện nhưng làm như cách trước đây là cùng thực hiện âm thầm với bạn bè. Tôi không đủ sức để làm các chương trình lớn như năm vừa qua", anh nói.

Trả lời về tin bị cấm sóng sau những ồn ào một năm qua, MC Phan Anh cho hay: "Tin đồn đó là có thật. Tôi đã cố gắng giải quyết mọi việc ổn thỏa. Đến giờ mọi thứ đã bình thường. Thực tế không có văn bản nào thông báo rằng tôi không được lên sóng. Thời gian qua, nếu không được sự hỗ trợ của các đơn vị truyền thông, có thể tôi đã rất lao đao".

Bích Hằng

37 nhận xét :

  1. Tôi cảm phục tấm lòng nhiệt huyết và bao dung của Phan Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã làm được một việc mà tất cả các cơ quan đoàn thể không làm được. Vì mọi người tin em. Em đã không phụ lòng mọi người. Hãy vững vàng em nhé!

      Xóa
  2. không chơi được mô anh ơi....

    Trả lờiXóa
  3. MC Phan Anh vận động quyên góp hiệu quả thì cái MTTQ nó khó chịu vì ban bệ nó to đùng, tỉnh thành phố quận huyện phường xã nào cũng có nhân viên của nó mà làm không được việc gì. Và đảng cũng khó chịu nữa. Vì thế MC Phan Anh bị cấm sóng là lẽ đương nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 2016, Bộ Tài chính công bố công khai trên website của bộ này số liệu tổng chi cho các cơ quan trung ương của các 6 tổ chức chính trị-xã hội, bao gồm Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam lên đến hơn 1, 6 triệu tỷ đồng, theo Dự toán chi ngân sách Trung ương năm 2016. Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cũng có nghiên cứu với ước tính chi phí kinh tế-xã hội cho các tổ chức, hội đoàn này hàng năm tương đương 1-1,7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam.

      Xóa
    2. Theo thống kê chính thức của Bộ Tài chính, Chính phủ đã cấp tổng cộng 11.800 tỷ đồng cho Văn phòng Trung ương ĐCSVN giai đoạn 2006-2015 (trừ năm 2009, vì thiếu số liệu), hơn cả ngân sách cấp cho Văn phòng Quốc Hội (9.100 tỷ đồng), Văn phòng Chính phủ (6.000 tỷ đồng), và Văn phòng Chủ tịch nước (1.000 tỷ đồng).

      Ngân sách dành cho Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản chiếm 41,8% tổng ngân sách dành cho các tổ chức này trong thời gian 9 năm như nêu trên. Cần lưu ý rằng ngoài Văn phòng Trung ương, ĐCSVN có văn phòng ở cấp tỉnh, thành phố, huyện và phường xã. Việt Nam có 58 tỉnh và 5 thành phố lớn thuộc trung ương.

      ĐCSVN có một số cơ quan đặc biệt ở trung ương, chẳng hạn như Ban Đối ngoại Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Ban Quân ủy Trung ương, Ban Kiểm tra Trung ương và Uỷ ban Tuyên giáo Trung Ương, tất cả đều có các chức năng giống như các bộ tương ứng trong chính phủ.

      Ngoài ra, chính phủ còn phải cấp ngân quỹ cho các tổ chức quần chúng và các hiệp hội xã hội dân sự do chính phủ tài trợ, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản, Hội Phụ nữ Việt Nam, Hội cựu chiến binh, Hội nông dân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 6 tổ chức này quan hệ mật thiết với ĐCSVN và nhận được tổng cộng 1.500 tỷ đồng từ ngân sách quốc gia năm 2016.

      Tiến sĩ Lê Hồng Hiệp thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) đã chỉ ra rằng một số biện pháp hiệu quả nhất để giảm bớt thâm hụt ngân sách là cắt giảm chi tiêu thường xuyên, giảm quy mô của chính phủ và sáp nhập các ủy ban trung ương đặc biệt của ĐCSVN vào các bộ tương ứng trong chính phủ.

      Các nhà tài trợ quốc tế luôn gây sức ép lên chính phủ để tách các chức năng của ĐCSVN ra khỏi ngân sách quốc gia.

      Tổng nợ công của Việt Nam tính đến giữa tháng 7 năm 2017 là 94,6 tỷ đôla, tương đương khoảng 1.038 đôla mỗi đầu người.

      Xóa
  4. Làm việc thiện cho đúng cho bền chẳng phải dễ dàng ! Luôn luôn là một thử thách !

    Trả lờiXóa
  5. Ở XÃ HỘI NÀY làm NGƯỜI TỐT quả là điều QUÁ KHÓ

    Trả lờiXóa
  6. Hay kaf họ ghen với Phan Anh

    Trả lờiXóa
  7. Của đáng tội: Cả tập thể làm không ai góp, nhưng Phan Anh thì họ góp lại còn nhiều thế gì mà chả ghen tức cơ chứ

    Trả lờiXóa
  8. Người ta tin vào Phan Anh vì PA trong sáng,người ta không tin vào MTTQ và đảng lãnh đạo vì hai tổ chức này nhập nhèm,gian dối.Thực tế cho thấy khắp nơi nơi các vụ đánh cắp hàng cứu trợ đều bị bọn cán bộ ăn bớt cho mình hoặc lợi dụng cho người nhà mà những cán bộ này là người của đảng hoặc MT,cho nên nói hai tổ chức này nhập nhèm,gian dối cũng không sai

    Trả lờiXóa
  9. Xem đây thì niết nội dung báo chí cần gì

    Trả lờiXóa
  10. Hết Tạ Bích Loan thì đến Trần Bình Minh riềng cho nghẹt thở

    Trả lờiXóa
  11. Nhắc Phan Anh lại thương mặt trận quá .Thua niềm tin quá xa

    Trả lờiXóa
  12. "Động cơ gì"mà Đài TH lại cấm cửa Phan Anh,nhục như cục c...đài ơi là gầu

    Trả lờiXóa
  13. Nếu như Việt Nam cần một cái mặt trận thực sự thì Phan Anh mới là chủ tịch

    Trả lờiXóa
  14. Bác phải nói cho chính xác: Nếu như mặt trận là của dân thì phải do dân bầu. Và người dân bầu lại là Phan Anh chuwss không phải các ông được chỉ định phụ trách

    Trả lờiXóa
  15. Đây là bài học cho lãnh đạo về tính liêm khiết

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao có kẻ còn thắc mắc Phan Anh. Thì anh ấy chả minh bạch bằng hóa đơn rồi còn gì

    Trả lờiXóa
  17. Chắc Tạ Bích Loan chứ có ai vào dây nữa

    Trả lờiXóa
  18. Đảng có thể xóa mọi giá trị, nhưng xây dựng giá trị thì không thể!

    Trả lờiXóa
  19. Ai cho anh lương thiện mà dám lương?

    Trả lờiXóa
  20. 24 tỷ đồng không phải là ít tiền . Những người đóng góp là tự nguyện và tất nhiên cũng không phải ít người đóng góp . Vậy đó là niềm tin của DÂN đỗi với các tổ chức của Đảng hay nói rõ hơn là DÂN ĐÃ PHẢI DÙNG TIỀN ĐỂ THAY LÁ PHIẾU ...
    Phan Anh đã làm việc TÔT mà nhiều ngừơi không dám làm . Câu hỏi này để cho ĐẢNG ???Tại sao !!!

    Trả lờiXóa
  21. Người ta coi mặt gửi vàng các bác ơi

    Trả lờiXóa
  22. Đề nghị Phan Anh làm trưởng ban thanh tra

    Trả lờiXóa
  23. Giới báo chí gãy nhìn đay mà học

    Trả lờiXóa
  24. Bac Trần Bình Bình Minh ơi: 1-o

    Trả lờiXóa
  25. Tạ Bích Loan đâu rồi em?

    Trả lờiXóa
  26. Tạ Bích Loan dạo này giải nghệ rồi sao ta?

    Trả lờiXóa
  27. Là em không tin bác Nhân lại thua uy tín Phan Anh

    Trả lờiXóa
  28. Phan Anh không được bỏ nhiệm vụ từ thiện

    Trả lờiXóa
  29. Nhân dân vãn tín nhiệm, Phan Anh ơi

    Trả lờiXóa
  30. SAo họ không nhờ Phan Anh huy động vàng và đô la cho nhĩ

    Trả lờiXóa
  31. Trong xã hội này làm phúc xúc tội,, Anh ơi

    Trả lờiXóa
  32. Điều thiện không dược bỏ, Phan Anh

    Trả lờiXóa
  33. Cầu chúc Phan Anh gặp điều lành

    Trả lờiXóa