Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

LS. VÕ AN ĐÔN KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG LÊN TIẾNG BẢO VỆ ÔNG


Võ An Đôn

TÔI BỊ TƯỚC THẺ LUẬT SƯ

Hôm qua 26/11/2017, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư họp quyết định kỷ luật tôi với hình thức: xóa tên khỏi danh sách Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên.

Quyết định này có hiệu lực ngay, kể từ đây ước mơ làm luật sư bào chữa cho dân nghèo và người cô thân yếu thế của tôi coi như chấm dứt, để lại nhiều vụ án oan đang làm dở dang.

Đoàn luật sư cho rằng tôi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, trả lời phỏng vấn các báo đài nước ngoài và nói xấu luật sư, để xóa tên tôi khỏi danh sách Đoàn luật sư là mang tính áp đặt, vô căn cứ.

Đoàn luật sư không làm tròn nghĩa vụ cao cả của mình là bảo vệ luật sư, mà làm theo sự chỉ đạo từ phía an ninh, kỷ luật tôi gấp gáp ngay trong ngày chủ nhật, không có mặt tôi. Nhằm mục đích không cho tôi tham gia bào chữa cho blogger Mẹ Nấm, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/11/2017.

Những luật sư quyết định xóa tên tôi khỏi danh sách Đoàn luật sư gồm: luật sư Ngô Thiên Phương (Chủ tịch Hội đồng kỷ luật) và luật sư Ngô Minh Tùng (thành viên Hội đồng kỷ luật) đề nghị hình thức kỷ luật đối với tôi. Luật sư Nguyễn Hương Quê (Chủ nhiệm Đoàn luật sư) và luật sư Nguyễn Tâm Hoàng (Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư) bỏ phiếu quyết định xóa tên tôi khỏi Đoàn luật sư.

Mong cộng đồng hãy lên tiếng bảo vệ tôi, để tôi trở lại làm luật sư bào chữa cho dân nghèo, người cô thân yếu thế và tù nhân lương tâm.
 



16 nhận xét :

  1. Luật sư Võ An Đôn là một nhà trí thức nhân dân (public Intellectual) yêu công lý, có lý tưởng cao cả bảo vệ thành phần dân nghèo dễ bị tổn thương, chèn ép, đánh đập, tù đày bởi quyền lực, bất công và tham bạo. Chúng ta hãy lên tiếng bảo vệ ông. Vì bảo vệ ông có nghĩa là bảo vệ công lý, bảo vệ chính mình!

    Trả lờiXóa
  2. Khi nào thì LS bị tước thẻ? Phải chăng vi phạm luật pháp thì LS mới bị tước thẻ chứ, còn mọi kỷ luật mà không vi phạm pháp luật thì sao bị tước thẻ?

    Trả lờiXóa
  3. Đoàn luật sư Phú Yên có quyền gạt luật sư Võ An Đôn ra ngoài danh sách đoàn luật sư tỉnh, nhưng chỉ có đoàn luật sư VN mới có quyền tước bỏ danh hiệu luật sư cũng như thu thẻ luật sư của ông Võ An Đôn. Thủ tục phải như vậy mới đúng, tất nhiên tất cả chỉ là trò hề.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là thời chuột lên ngôi!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cực lực phản đối quyết định thu thẻ LS Võ An Đôn của đoàn LS Phú Yên. Không ai có thể tước bỏ nghề nghiệp và nguồn sống của một công dân vì những lý do vu vơ. Cũng như LS Đôn tôi mong giới LS và những ai yêu công lý hãy phản đối quyết định trên.

    Trả lờiXóa
  6. Phản đối hành động tước thẻ hành nghề của Đoàn LS Phú Yên

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ LS Võ An Đôn , phản đối quyết định của đoàn luật sư Phú Yên!

    Trả lờiXóa
  8. Theo qui định của Luật, thì LS Võ An Đôn rơi vào trường hợp này :

    Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong QĐND; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật trong CAND

    Và chỉ bị thu hồi trong các trường hợp sau :

    1.Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp không còn thường trú tại Việt Nam.
    2.Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp không còn đủ phẩm chất đạo đức hoặc không trung thành với Tổ quốc, không tuân thủ Hiến pháp, pháp luật.
    3.Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp không có bằng cử nhân luật hoặc bằng cử nhân luật là giả mạo.
    4.Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp không còn đủ sức khỏe để hành nghề.
    5.Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp bị xử lý kỷ luật bằng hình thức xóa tên khỏi danh sách luật sư của Đoàn luật sư.
    6.Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề luật sư.
    7.Thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư trong trường hợp bị kết án và bản án có hiệu lực pháp luật.

    Với điều kiện trên ta thấy LS Võ An Đôn chưa thể kết tội để thực hiện việc thu hồi, quyết định thu hồi phải do cơ quan cấp thẻ ra quyết định, Đoàn luật sư chỉ tạm thời thực hiện các thủ tục theo thẩm quyền, nhưng phải có các điều kiện bị thu hồi như trên.

    Về lý lẽ, LS Võ An Đôn chưa chính thức có quyết định có hiệu lực, có thẩm quyền; Chưa bị kết tội; ... nên LS có thể khởi kiện và tìm các hỗ trợ pháp lý để chứng minh mình không phạm vào các điều trên.

    LS bảo vệ Dân nghèo, bảo vệ chân lý, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ công lý, ... nên LS không thể là Ls của thời đại rực rỡ này rồi, bị khổ lụy vì dám làm người tốt.

    Trả lờiXóa
  9. Chủ nhiệm một đoàn luật sư một tỉnh nhỏ chỉ hơn 20 thành viên mà có quyền to, rất to trên các luật sư trong đoàn . Quyền sinh sát tức là tước thẻ hành nghề luật sư, đuổi ra khỏi đoàn luật sư và ra khỏi ngành . Ông Chủ nhiệm này đi quá quyền hạn của mình rồi đấy . Đoàn Luật sư đâu phải của riêng ông ta . Đâu có phải là một công ty tư nhân . Ông ta đâu có quyền cấp thẻ hành nghề mà lại có quyền rút thẻ và cấm thành viên đoàn của mình hành nghề, lại còn cho LS Võ An Đôn về làm ruộng . Nếu không minh bạch trong chuyện này, chắc sẽ còn nhiều kẻ lộng quyền tương tự CN đoàn LS Phú Yên !

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị để ủng hộ luật sư Võ An Đôn không ai thuê các tên luật sư biến chất: Ngô Thiên Phương,Ngô Minh Tùng, Nguyễn Hương Quê Nguyễn Tâm Hoàng nữa. Những tên này rất coi thường sự thật, công lý, chính nghĩa chỉ phục vụ cho các phiên tòa theo chỉ đạo để kiếm ăn thôi.

    Trả lờiXóa
  11. * Tước đoạt quyền bào chữa của luật sư là tội ác.

    Trả lờiXóa
  12. Mang danh Đoàn luật sư mà không tôn trọng luật pháp , bất nhân thì còn gì là " luật sư " nữa ? . Chỉ vì miếng ăn mà phải lụy , phải tuân theo chỉ đạo thì ...hơi bị hèn .

    Trả lờiXóa
  13. Xin chia buồn cùng VAĐ. Ông nên chuẩn bị những khả năng xấu nhất, đối với mình và gia đình mình. Đáng buồn biết bao, cái gọi là đoàn LS thực chất chỉ là một loại móng vuốt, nguy hiểm có thể còn hơn nọc độc ....

    Trả lờiXóa
  14. Thông báo và Quyết định của Đoàn luật sư tỉnh sai thể thức văn bản theo hướng dẫn thông tư 01/BNV. Biểu hiện rõ của làm luật mà sai luật.

    Trả lờiXóa
  15. Vụ tước quyền hành nghề của luật sư Võ An Đôn là thêm một minh chứng sáng tỏ cho lời than của nhà thơ Bùi Minh Quốc: Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!

    Trả lờiXóa