Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bọ Lập: THẰNG NÀY KHÔNG ĐIÊN THÌ CŨNG THIÊN TÀI


Nguyễn Quang Lập

HỘI CHỨNG ĐIÊN & THIÊN TÀI.

Nghĩ được đề tài "Nghệ thuật chữ trong thiết kế bìa sách" để làm luận án tiến sĩ, người này không điên thì cũng thuôc loại thiên tài. Vả, nghệ thuật chữ đó phải ở trong giai đoạn 2005-2015 có những đặc biệt để có thể viết một luận án tiến sĩ 200 trang A4 thì quả thật hoặc quá điên hoặc quá thiên tài.

Điên & thiên tài là hội chứng người Việt xhcn. Rồi đây nhất định còn có những luận án tiến sĩ đặc sắc hơn, tỉ như "Nghệ thuật NIẾM NỒN giai đoạn 2005-2015".



28 nhận xét :

  1. Xã hội trong thời kỳ 2Đ ( điên đảo )thì chuyện này cũng bình thường thôi . Người nghĩ ra cái đề tài ( quái dị ) này hẳn là thiên tài , những kẻ ngồi trong cái hội đồng thông qua nó mới là những người điên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọ Lập ơi, em đã hoàn thành luận án Tiến sĩ với đề tài "Nghệ thuật thay đổi tội danh từ buôn bán hàng giả sang buôn lậu" qua vụ án Phacma.

      Xóa
    2. chả hiểu họ PR thế nào về tính khoa học và tầm quan trọng/tính thực tiễn của cái gọi là luận văn này nhỉ ?

      Xóa
    3. Đúng là điên rồ, điên đảo

      Xóa
    4. Trí thức XHCN chỉ đến vậy thôi. Chả thế mà Hà Nội đã có kế hoạch phổ cập Tiến sĩ, rồi đây để làm bí thư chi bộ hoặc trưởng thôn cũng phải có bằng Tiến sĩ. Hâyza...

      Xóa
    5. Em sẽ làm luận án TS với đề tài: "Nghệ thuật hứa lèo trước các kỳ bầu cử"

      Xóa
    6. Loại Tiến sĩ ấy không có liêm sỉ bằng Ca-ve đứng đường.

      Xóa
  2. Vác Lập ơi, điên này đâu đứa làm luận án. Cả hội đồng ấy thì sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội đồng ấy gồm toàn những Đồ điếc, Hương câm
      ra ăn khoán cô Mầu.

      Xóa
    2. Sẽ có đề tài: Tại sao cô Mầu lại nứng tình" cho mà xem!

      Xóa
    3. Chả trách gì thằng điên làm luận án, cái quan trọng là đám người ngồi chấm cái luận án tâm thần đó có điên hay không?

      Xóa
  3. Thế mà dám lập cả một hội đồng xét duyệt

    Trả lờiXóa
  4. Các bác nào am hiểu học thuật phản biện giúp chúng tôi hiểu với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là đề tài hay, độc đáo, có thể giải quyết nhiều vd về văn hóa thẩm mỹ ở Vn trong nghệ thuật làm bìa sách. Người làm LA này chắc chắn năm vững chuyên môn, nhưng LA có chất lượng hay Ko thì tôi ro rõ, vì chưa được đọc. Đề tài này ở VN chỉ vài người làm được. Cuốn sách "Chữ viết trong các nền VH" 1982 của Đặng Đức Siêu là của hiếm VN về chủ đề này. Hình như nhà cụ Siêu ơ Hàng Khay, đối diện Hồ Gươm.
      Đây là hình mô tả cấu trúc phức tạp của 01 con chữ, theo kiểu Romain
      http://luc.devroye.org/RomainDuRoi-1692G.png

      Xóa
  5. Nếu là _ 2005 cũng không hình dung nổi

    Trả lờiXóa
  6. Cơ quan chủ quản của cái viện điên kia cũng là bộ...điên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người bảo ông điên ông chẳng điên
      Ông thèm ông khát hóa ông phiền
      Kẻ yêu người ghét hay gì chữ
      Đứa trọng thằng khinh chỉ vị tiền.

      Xóa
  7. Bái phục cái chủ đề NC tiến sỹ đặc sắc mà BỌ LẬP gợi ý!

    Trả lờiXóa
  8. Thật! Hết ý với cái lũ gian mặt dày này (gian chứ không điên đâu quý vị ạ)

    Trả lờiXóa
  9. Bọn này là tiến khỉ. Mà đã là khỉ thì có biết chử đâu! Sau 2005 chúng mới đánh cắp sách để phá và có phát hiện như thế. Bọ Lập không thấy chúng nên không biết đấy thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Bộ văn hóa vừa cho đục tường phía phố Hàm Long để mở quán ăn. Có lẽ lại xuất hiện luận văn tiến sĩ về : "Mối quan hệ giữa đục tường Bộ và cải thiện đời sống cán bộ Bộ" hay "thử bàn về đục tường Bộ, một cái nhìn văn hóa" ??

    Trả lờiXóa
  11. Thảo nào đất nước có hàng trăm ngàn TS mà chẳng thấy có phát minh đáng giá nào, loại đề tài tiến sỹ này đúng là chỉ SX ra loại tiến sỹ điên! Mà ông GS nào nghĩ ra loại đề tài này thì nên sớm cho đi Trâu Quỳ hoặc Thường Tín để đỡ tốn tiền thuế của dân.

    Trả lờiXóa
  12. Tởm cho cái loại tiến sỹ này và 1 lũ vô lại ăn theo nó

    Trả lờiXóa
  13. Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam của bộ Văn Thể Du có thể đào tạo tiến sĩ bất kỳ ngành nào, lĩnh vực nào, và không đòi hỏi NCS cũng như người hướng dẫn phải có kiến thức chuyên ngành. Vì thế mà bất kỳ anh nào làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào liên quan đến Văn Thể Du dù xuất phát từ bất kỳ chuyên môn nào đều có thể làm luận án TS về Quản lý văn hóa hay đại loại thế. Bây giờ mà cho thẩm định lại những luận án Quản lý văn hóa ở đây thì đoàn thanh tra nếu không có nước hoa, nhất định phải thủ lọ dầu cù là, nếu không sẽ bị ngộ độc vì xú khí mà chết.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi sẽ ngâm cíu và bảo vệ liền một lúc 3 cái nuận án tiến sĩ:
    1-"từ ngoan cố câu giờ đến kiên định lập trường vừa đá bóng vừa thổi còi";
    2-"lưu manh và giả lú thành công có khác nhau không?"
    3-"vay nợ, mua chịu của hàng xóm để đánh bạc, bao gái, hút xách, ăn chơi sa đọa, rồi gán đất gán ao hồ của tổ tiên trả nợ cho hàng xóm là người có được gia đình tôn trọng và mong sống lâu muôn tuổi không?"

    Trả lờiXóa
  15. Ở Việt Nam hiện nay, các đề tài nghiên cứu như thế này nhiều vô khối.

    Trả lờiXóa
  16. Gợi ý cho NCS Tiến nên đổi tên Luận án thế lày cho dễ bảo vệ: "Vận dụng tư tưởng HCM trong thiết kế bìa sách giai đoạn 2005-201x ở VN; Với <4 x <6"

    Trả lờiXóa
  17. Ba tôi thiết kế bìa cũng nhiều, nhưng tôi không nghĩ được là có một ngày thiết kế bìa sách mà lại làm dược tiến sĩ. anh này đúng là 100% tiến sĩ bìa hơn tiến sĩ giấy chút chăng.

    Trả lờiXóa