Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

XÂY BẢO TÀNG 11 NGÀN TỶ ĐỒNG ĐỂ LÀM GÌ LÚC NÀY!


Nguyễn Phan Khiêm

11.277 TỈ ĐỒNG

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về dự án đầu tư xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Năm 2012, Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia với tổng mức đầu tư lên đến 11.277 tỉ đồng, chưa bao gồm chi phí dự án thành phần đầu tư xây dựng nội dung và hình thức trưng bày. Bảo tàng Lịch sử quốc gia được xây dựng tại ô đất số 7 khu đô thị mới Tây Hồ Tây, Hà Nội với tổng diện tích sử dụng gần 10ha.

Nhìn thiết kế thì công trình ngồ ngộ như đế dép (Hàm ý những dấu chân của lịch sử chăng, hii)

Theo Bộ Xây dựng, do việc bố trí nguồn vốn gặp khó khăn, dự án đã nhiều lần phải giãn tiến độ, kể từ năm 2014 đến nay.
 
“Các Ban quản lý dự án (bao gồm cả Ban Xây dựng nội dung và hình thức trưng bày thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) không có nguồn kinh phí để duy trì hoạt động và chi trả tiền lương và Bảo hiểm xã hội cho cán bộ viên chức và cũng không có kinh phí để thanh toán cho các nhà thầu theo cam kết ... sẵn sàng khởi công Dự án vào năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiện toàn và tổ chức họp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Lời bàn:

Bảo tàng là điểm nhấn văn hóa, rất cần phải có, nhưng ở ta hiện nay có vài vấn đề:

1.Hầu hết các Bảo tàng đang lãng phí, xung quanh Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Quân đội, Bảo tàng Cách mạng ở HN... đều cho thuê mở quán bia hơi, cafe, ăn uống trong khuôn viên.

2.Bảo tàng xây dựng xong không có hiện vật để bày, do đó không mấy ai đến ngắm ngôi nhà rỗng. Bảo tàng Hà Nội, nhái công trình lộn ngược bên TQ, là ví dụ điển hình.

3.Ngân khố đang rỗng, xem than thở của Bộ Xây dựng thì biết, nên đề nghị Thủ tướng chính thức cho dừng dự án. Dân cũng muốn ta có bảo tàng đẹp như Bảo tàng Louvre – Paris, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan – New York, Bảo tàng Vatican , Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc – Bắc Kinh... lắm nhưng đành nhịn thèm để con cháu chúng ta xây dựng vậy.

4. Số tiền 11.277 tỉ đồng to lắm, mà khi triển khai thì chắc chắn còn đội lên nữa. Tính cả hiện vật chắc lên đến 20.000 tỉ đồng. Tiết kiệm được thì hay hơn các bác nhỉ.
 
 

11 nhận xét :

  1. XÂY BẢO TÀNG 11 NGÀN TỶ ĐỒNG ĐỂ LÀM GÌ LÚC NÀY!
    ______________
    Phải xây chứ! Xây thì mới móc ruột công trình được! Xây thì mới cho đội giá lên được! các cô chiêu, các cậu ấm, các đồng chí vợ ăn tiêu ở Mỹ ngày càng tốn kém, cứ móc hầu bao tích cóp được ra tiêu, xót lắm!. Lúc trước nhờ mượn danh cái đám dân đen vay được ít trăm tỉ đô gọi là "phát triển kinh tế", nhờ thế mà cũng tậu được nhà, xe bên Mỹ, sau này mấy thằng cho vay nó lại bảo tiền thì vay cho lắm vào mà "không chịu phát triển", nó đếch cho vay nữa thành ra phải cố mà vẽ công trình con con, tượng đài này nọ chứ vã lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Công trình này là để vinh danh cái YONI đấy ! Ngắm kỹ mà xem, nếu trồng thêm mớ cỏ thì sẽ rất tuyệt vời ! Hơn chục nghìn tỷ cũng chỉ là chuyện nhỏ !

    Trả lờiXóa
  3. phải xây chứ, dự toán 11 nghìn tỉ thì chúng nó rút ruột 3 nghìn, cộng với việc hốt trọn phần đội giá 4 nghìn nữa, làm xong kiếm 7 nghìn tỉ như nình kiếm 7 triệu

    Trả lờiXóa
  4. Phải xây thôi vì không xây có chỗ nào để "chia chác".Thật tình các ông xin tiền có biết ngân sách đang gặp khó khăn chăng?Người xin thì một lẽ còn có cho phép không thì một lẽ!Hay người xin và người cho đã thỏa thuận rồi.Xây dựng để làm gì khi mà nợ công đã ngập đầu mấy bác ôi?Không thể nào hiểu nỗi sự tham lam của các bác đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là một lũ hoặc là thần kinh , hoặc là khốn nạn

    Trả lờiXóa
  6. Xây công trình này để tôn vinh vẻ đẹp sáng ngời của Phụ nữ Việt Nam mà

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là "Sống chết mặc bay". Trời ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Tay kiến trúc nào vẽ Bảo tàng giống "bướm" quá ! Kỳ cục quá bà con ơi !

    Trả lờiXóa
  9. Một lũ tham ăn hóa cuồng mới đẻ ra cái dự án chỉ có ma đến rong chơi . Ngắm cái mô hình gióng như là MÍT, xẻ rãnh cho nước chảy ở giữa , chợt nhớ câu thơ của Nữ tài nhân Hồ Xuân Hương vịnh về cái hang...

    Trả lờiXóa
  10. Cái "âm vật" này đẻ ra nước, mà nước là tiền ấy ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Nứt làm hai mảnh hỏm hòm hom ! Đây có phải là Hang Cắc Cớ không vậy ?

    Trả lờiXóa