Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

TRUNG CỘNG - VIỆT CỘNG CÓ CHUNG VẬN MỆNH

Ông Lưu Vân Sơn, Bí thư Ban Bí thư Trung ương ĐCS Trung Quốc (bên trái) 
và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ở Hà Nội hôm 19/9/2017

Quan chức Trung Quốc nói đảng cộng sản VN và TQ có chung vận mệnh

RFA
2017-09-19 

Một quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc nói với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 19 tháng 9 tại Hà Nội rằng đảng cộng sản hai nước có chung một vận mệnh và cả hai quốc gia có tiềm năng lớn lao trong hợp tác kinh tế.

Tân Hoa Xã trích lời ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nói rằng cả hai đảng đều có chung một vận mệnh với ý nghĩa chiến lược. Ông Lưu cũng nói sự phát triển bền vững của mối quan hệ song phương sẽ giúp củng cố vị trí lãnh đạo của hai đảng cộng sản vì quyền lợi của hai đảng và người dân hai nước.

Tân Hoa Xã trích lời ông Lưu Vân Sơn trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói rằng hai bên sẽ điều tiết hợp lý, kiểm soát tốt những khác biệt để tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác song phương.

Ông Lưu Vân Sơn hiện ở thăm Việt Nam từ ngày 18 tháng 9 đến 21 tháng 9 theo lời mời của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hôm 18 tháng 9, ông Lưu Vân Sơn cũng có cuộc gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại cuộc gặp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là hết sức coi trọng mối qun hệ với Trung Quốc, mong muốn quan hệ hai nước luông phát triển lành mạnh.

Báo chí trong nước trích lời lãnh đạo hai nước nói rằng cả hai bên đã trao đổi thẳng thắn, chân thành, cởi mở và thực chất để giải quyết các vấn đề trong quan hệ song phương.

Vấn đề tranh chấp biển Đông giữa hai nước không thấy được báo chí nhà nước của cả hai bên đề cập đến trong các cuộc gặp cấp cao lần này.

Hồi tháng 7 vừa qua, Trung Quốc đã gây sức ép bắt Việt Nam phải ngưng khoan tìm dầu khí ngoài khơi biển Đông mà Trung Quốc cho rằng thuộc chủ quyền của nước này.

Hiện Trung Quốc đang đòi chủ quyền phần lớn diện tích biển Đông, nơi Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng đòi chủ quyền.
 
 

11 nhận xét :

  1. Đảng,Chính phủ Việt Nam cứ nghe lời thằng Tàu thì dân đến cám rồi cũng không có mà ăn,ban thờ tổ tiên cũng không còn nơi mà đặt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn tiền của Tàu cộng, chơi gái Tàu cộng nhiều rồi bây giờ không nghe nó tung bằng chứng ra có mà...

      Xóa
  2. Kiên trì chờ đợi. Sẽ như Liên Xô và Đông Âu thôi. Liên Xô đau đầu thì Đông Âu hắt hơi xổ mũi. Trẫm chết thì trạng cũng băng hà, dưa gang đỏ đít thì cà cũng đỏ trôn.

    Trả lờiXóa
  3. Nó tập trận rầm rộ trên Biển Đông, sát Đà Nẵng, rồi bằn đạn thật trước cửa vịnh Bắc Bộ; ép VN không được khai thác dầu ngay trong thềm lục địa của mình, giờ nó giơ ra củ cà rốt để dứ dứ máy ông. Chớ có vội mà ngoạm vào nha.

    Trả lờiXóa
  4. Những lời đường mật nhắc đi nhắc lại hoài mà vẫn nhiều kẻ thích nghe . Giống như xưa An Quốc Thiếu Quý dụ ngọt người tình Cù Thị đem triều đình nhà Triệu nước Nam Việt về nhập Hán !

    Trả lờiXóa
  5. THì đúng rồi thằng tầu này nó nói không sai! người dân cũng thấy rồi! Đió là sự thật cay đắng!

    Trả lờiXóa
  6. Chung vận mệnh là đúng rồi nên mới có chuyện "thầy-trò"
    hay nói thẳng là chủ-tớ ký kết không những bằng văn bản
    một cách công khai mà còn có những cam kết bí mật "động
    trời" nhưng nhân dân VN.ta không có quyền biết !

    Trả lờiXóa
  7. VN cứ tiến thêm 1 bước trong quan hệ với Mỹ thì TQ lại tăng cường quấy nhiễu, xâm phạm chủ quyền biển, đảo của VN ở Biển Đông, sau đó lại " dỗ dành", đề cao vai trò quan hệ 2 nước. Đúng là gã hàng xóm khổng lồ nhưng xấu tính, không xứng đáng là " nước lớn". Đước cái là " ông láng giềng cong cong chữ S" cũng để bị lừa vì quan chức " cứ thấy Gold và USD " là u u mê mê hết !

    Trả lờiXóa
  8. Chả biết có quan chức nào của Hoa Kì biết Tiếng Việt để đọc bài viết này trên Tễu Blog không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Thiếu tướng công an VN Trương Giang Long nói : ...Trung Quốc đã cài cắm hàng trăm , trăm này ,trăm khác vào bộ máy công quyền của VN rồi ...và Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính VN ... Họ sẽ lấy VN , vấn đề là thời điểm nào ... Các quan csvn hãy mở mắt ra nhé đừng vì tham tiền mà bán nước cầu vinh

    Trả lờiXóa
  10. Chung vận mệnh là thế đếch nào nhỉ?
    La2cho nhau sử dụng lãnh thổ của nhau hay sao?

    Trả lờiXóa