Các tài xế mang heo quay cúng để phản đối việc đặt trạm ở vị trí
không phù hợp và giá vé quá cao.
Đồng Nai: Tài xế mang heo “cúng” trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa
Dân trí
Dân trí
Thứ sáu, 15/09/2017 - 19:15
Để phản đối trạm thu phí BOT quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa đặt ở vị trí không phù hợp, nhiều tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm và mang theo heo quay để cúng.
>> Đồng Nai kiến nghị giảm phí dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa
>> Tài xế dùng “chiêu” tiền xu, BOT tuyến tránh Biên Hòa tiếp tục xả trạm
Khoảng 16h ngày 15/9, nhiều tài xế khi qua trạm thu phí đường tránh TP Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng mua vé.
Rút kinh nghiệm 2 lần trước, lần này nhân viên trạm thu phí cùng lực lượng CSGT khi thấy tài xế dùng tiền lẻ mua vé thì liền cho xe qua mà không cần mua vé.
Tuy nhiên, nhiều tài xế dù được cho qua nhưng vẫn nấn ná thắc mắc trao đổi với nhân viên thu phí cùng CSGT, làm cho tình trạng kẹt xe kéo dài ở trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa theo hướng Nam - Bắc.
Lúc này, do lượng phương tiện lưu thông đông vì các công nhân từ các nhà máy trên địa bàn đến giờ tan ca khiến tình trạng ùn tắc giao thông lại xảy ra.
Ngoài ra, để phản đối việc đặt trạm ở vị trí không phù hợp và giá vé quá cao, nhiều tài xế đã mang heo đến trạm thu phí cúng, hô hào khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem nên tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng hơn.
Khoảng 16h15, trạm BOT quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa lại buộc phải xả trạm để giải quyết tình hình ùn tắc.
.
Tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 do Công ty CP Đồng Thuận làm chủ đầu tư với tổng đầu tư 1.500 tỉ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm hiện nay là từ 35.000 đến 180.000 đồng mỗi lượt, thời gian thu phí hoàn vốn là 10 năm.
Từ năm 2014, khi trạm thu phí hoạt động thì nhiều tài xế đã cho rằng mức phí quá cao và vị trí đặt trạm bất hợp lý nên cho xe né trạm. Điều này làm cho nhiều tuyến đường nhánh của các địa phương lân cận trạm thu phí hư hỏng, gây xáo trộn cuộc sống người dân khu vực.
Tình trạng ùn tắc giao thông lại xảy ra khiến trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa
phải lần thứ 3 xả trạm
Tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 do Công ty CP Đồng Thuận làm chủ đầu tư với tổng đầu tư 1.500 tỉ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm hiện nay là từ 35.000 đến 180.000 đồng mỗi lượt, thời gian thu phí hoàn vốn là 10 năm.
Từ năm 2014, khi trạm thu phí hoạt động thì nhiều tài xế đã cho rằng mức phí quá cao và vị trí đặt trạm bất hợp lý nên cho xe né trạm. Điều này làm cho nhiều tuyến đường nhánh của các địa phương lân cận trạm thu phí hư hỏng, gây xáo trộn cuộc sống người dân khu vực.
Vĩnh Thủy
Phải dừng lại trò trấn lột tiền của dân. Các trạm BOT phải đưa về đúng chỗ của nó. Người dân căm thù lắm rồi.
Trả lờiXóaBOT trở thành miếng mồi ngon cho những nhóm lợi ích chia chác nhau . Chia chác ngày càng trắng trợn bất chấp sự kêu gào , sự phản đối của người Dân .
Trả lờiXóaĐáng kẽ thấy các trạm thu phí BOT đặt sai vị trí và thu tiền quá cao thì cơ quan quản lý phải lý lập lại trật tự. Nhưng dân kiến nghị mãi không được đành phải dùng biện pháp phản đối ôn hòa (tiền lẻ) và cầu xin thần linh (cúng heo). Sự việc rung động cả nước và kéo dài đã lâu, vậy thử hỏi Chính phủ ở đâu? Có nhóm lợi ích nào cao hơn đang lũng đoạn nên không ai làm gì được chăng?
Trả lờiXóaChính phủ ở đâu?
XóaNghe nói Chính phủ đang ở Kiến Tạo...
Ông Đinh La Thăng ơi là ông Đinh La Thăng !
Trả lờiXóaBOT là cách mà chính quyền và doanh nghiệp cấu kết hút máu dân. Ôi chính phủ kiến tạo! Ôi nhà nước của dân, đó dân, vì dân!
Trả lờiXóaCúng tống ôn dịch này muốn linh phải kết hơp với yểm bùa thư cho chúng nó mọc đinh trong bụng mỡ, chúng mới biết sợ anh em ơi!
Trả lờiXóa