Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Mạc Văn Trang: TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH... “TỰ CHUYỂN HÓA”...

Nhà văn Nguyên Bình (con gái cụ Vĩnh) và GS Mạc Văn Trang.

Mạc Văn Trang

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH... “TỰ CHUYỂN HÓA”...

Gặp chị Nguyễn Nguyên Bình, con gái rượu của Cụ Vĩnh, hỏi chuyện về Cụ rất hay. Cụ năm nay 102 tuổi, vẫn chưa bị lú lẫn. Những chuyện ngày xưa, Cụ nhớ rõ lắm, chuyện vừa nói thì Cụ hay quên. Nhưng Cụ vẫn chăm chú nghe chuyện thời sự và đưa ra những nhận định sáng suốt, minh mẫn... Thì ra nhận thức của Cụ cũng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo quá trình, có tính quy luật...

Đầu tiên, Cụ thấy nhiều đảng viên tha hóa, đường lối đối nội, đối ngoại của Đảng CS có nhiều vấn đề bất ổn, Cụ ra sức viết thư góp ý gửi lên lãnh đạo trung ương. Góp mãi, chả ăn thua gì, mà phần nhiều họ cũng chả trả lời... Thế là Cụ gửi bài đăng lên mạng. Ông Phan Diễn, Thường trực Ban bí thư, đến nhà, bảo: Có ý kiến gì Cụ cứ góp ý trong nội bộ, đừng đưa lên mạng, bất lợi... Cụ bảo: Tôi góp, các anh không nghe, thì tôi nói cho nhân dân nghe!

Lúc đầu Cụ cũng cứ cố gắng góp sao cho Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng được nhà nước liêm chính, thượng tôn pháp luật, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh... Nhưng càng ngày càng thấy tệ tham nhũng tràn lan, quan chức tha hóa, xã hội bất công, văn hóa đạo đức suy đồi, kinh tế trì trệ...; đối ngoại thì ươn hèn với Trung cộng, để họ o ép đủ đường; Bao nhiêu ý kiến tâm huyết của nhân sĩ trí thức đóng góp, thì bỏ ngoài tai... Dần dần Cụ mới tin chắc rằng, độc đảng, toàn trị là hỏng. Cần phải đa đảng cạnh tranh, tam quyền phân lập, xã hội dân sự, mới đảm bảo cho kiểm soát được quyền lực, pháp luật được thượng tôn và mới có dân chủ...

Thì ra một lão tướng trí tuệ minh mẫn, bản lĩnh kiên cường, kinh nghiệm dạn dầy, một lòng một dạ vì dân, vì nước, vì Đảng, cũng phải trăn trở bao năm mới “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tiệm cận những giá trị phổ quát của thời đại. Cụ Vĩnh lúc ở vào tuổi 100, gần 80 tuổi đảng, vẫn “chuyển hóa” mạnh mẽ, vậy mà nhiều anh trai trẻ, bằng cấp đầy mình, đầu óc vẫn trơ như củ chuối là sao?

Cầu mong Cụ vẫn khỏe, minh mẫn, trường thọ.

12/9/2017
MVT

6 nhận xét :

  1. Cụ Vĩnh lúc ở vào tuổi 100, gần 80 tuổi đảng, vẫn “chuyển hóa” mạnh mẽ, vậy mà nhiều anh trai trẻ, bằng cấp đầy mình, đầu óc vẫn trơ như củ chuối là sao?

    Cầu mong Cụ vẫn khỏe, minh mẫn, trường thọ.
    _______________________________
    Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh còn vận động đầu óc tốt hơn các ông bộ trưởng trẻ thời nay. Ước gì tư tưởng của ông Trọng có một phần nhỏ của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thì dân đỡ khổ và đỡ chán ngán rồi!
    Kính cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ là lão tướng, công thần nói họ còn không nghe. Dân đen, hậu sinh thi sao họ nghe được.

    Trả lờiXóa
  3. Triết học từ cổ chí kim, của Nhân loại và của Mác-Lê đều khẳng định "vận động là tuyệt đối, đứng im là tương đối", phạm trù "vận động" bao hàm cả "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa". Định luật bảo toàn vật chất hay năng lượng cũng xác định sự chuyển hóa "vật chất/năng lượng không tự sinh ra và cũng không tự mất đi, mà nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác". Đấy là qui luật của vận động và phát triển, đi ngược với qui luật tự nhiên xã hội là phản động.

    đảng cs Việt nam bây giờ lại đưa ra khái niệm ngược lại với Qui luật phát triển tự nhiên và xã hội đích thị hoặc là phản động - chống lại tự nhiên xã hội, hoặc là ngu dốt.

    Chúng ta hãy xem xét vấn đề này ở góc độ lý luận để làm sáng tỏ sự phản động trên.

    Trả lờiXóa
  4. Đến ý kiến của tướng Giáp mà bọn chúng còn quăng vào sọt rác nữa là.

    Trả lờiXóa
  5. Cụ "góp ý " vì lợi ích của đất nước , nhân dân chứ không vì lợi ích cá nhân hay lợi ích nhóm . Vì thế cụ "tự chuyển hóa" mạnh được. Còn những CB không thể tự chuyển hóa được vì còn gắn lợi ích của cá nhân , gia đình , bạn bè, phe nhóm,dòng họ...với thể chết này.

    Trả lờiXóa
  6. Được nghe tên và tiếp xúc với cụ Nguyễn trọng Vĩnh mới thấy tuy tuổi cao nhưng trí óc minh mẫn sáng suốt. Cụ đã từng làm đại sứ ở Trung quốc 13 năm liền nên càng hiểu rõ tâm địa bành trướng bá quyền thôn tính đê hèn nước nhỏ của họ kể cả đất liền biển đảo gần xa của nước ta. Cũng như anh Trang tôi rất mong các lãnh đạo xứ ta hiện nay cũng có nhận thức như Cụ.

    Trả lờiXóa