Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

VÌ SAO KHÔNG THỂ CÔNG BỐ GÌ VỀ TÀI SẢN CHỊ EM BÀ TRÀ


Tài sản ông Quý: 
‘Thanh tra đang làm, sẽ công bố’

BBC tiếng Việt
31-08-2017

Hạn công bố kết luận thanh tra khối tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái đã quá một tháng nhưng hiện còn "đang trong quá trình hoàn thiện để kết luận và công bố," theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Ông Phạm Sỹ Quý sinh năm 1971, là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà, hiện là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và được chị mình ký quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Yên Bái vào tháng 9/2016, khi bà đang là Chủ tịch UBND tỉnh.

Truyền thông trong nước cho biết bản kê khai tài sản năm 2016 của ông Phạm Sỹ Quý nói ông đang sở hữu một ngôi nhà 600 m2 tại thành phố Yên Bái, một căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden, Cầu Giấy, Hà Nội, rộng 130 m2, một mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng, một trang trại 2 ha trị giá 1 tỷ đồng đã có giấy chủ quyền và một xe hơi Camry.

Ông Quý từng nói để có được khối tài sản được xây trên diện tích đất 13.000 m2 tại Yên Bái, ông đã phải vay ngân hàng khoảng 20 tỷ đồng và vay của bạn bè, người dân, số còn lại là do ông tích góp từ thời trẻ, thu nhập từ những hoạt động như buôn chổi đót, lá chít.

Ông kê khai tổng thu nhập trong năm 2016 tăng 1 tỉ đồng là "thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi cuối tháng Bảy nói ông rất 'trăn trở' vì cán bộ 'sống phô trương' và 'gây phản cảm'.
Hôm 17/7/2017, tờ Thanh Niên online dẫn lời lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tại một hội nghị ở tỉnh miền núi Sơn La, nói:

"Tôi rất trăn trở khi nghe các thông tin về lối sống phô trương, lãng phí, gây nhiều phản cảm của một bộ phận cán bộ, đảng viên ở một vài tỉnh miền núi của chúng ta".

Ngày 17/7, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho hay một đoàn thanh tra của Cục đã hoàn tất 15 ngày thanh tra trực tiếp ở tỉnh Yên Bái về khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường cũng như về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của gia đình ông và nói "khoảng đầu tháng Tám sẽ công bố rộng rãi cho dư luận".

"Trách nhiệm của thanh tra là sẽ xác minh và có kết luận cụ thể. Việc vay ngân hàng phải có cơ sở, giấy tờ đầy đủ chứ không thể giải trình bừa được".

Được biết trước đó, Thanh tra tỉnh Yên Bái cũng đã tiến hành thanh tra tài sản của ông Quý, tuy nhiên, do ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Tra nên Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Yên Bái đã đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc. 
 
 

9 nhận xét :

  1. Phải chăng muốn "để lâu cứt trâu hóa bùn" ?!??

    Trả lờiXóa
  2. Tài sản của chị em bà Trà ở Yên Bái nhiều đến nỗi hơn một tháng chưa hoàn thiện nổi kết luận thanh tra ! Thanh tra kiểu gì thế ? Thanh tra hay thông đồng ?

    Trả lờiXóa
  3. Mới hơn bốn mươi tuổi mà ông Quý đã có trong tay lượng tài sản khủng như thế thi ông thừa tầm làm Thủ tướng.Đề nghị QH không nên để lọt nhân tài này,hãy cơ cấu ngay vào bộ máy nguồn TT ngay

    Trả lờiXóa
  4. Đặng Trần Chiêu thì sao?

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả chúng nó là một lũ vô liêm sỉ. dân nuôi bằng tiền thuế (xương máu dân) mà làm việc tắc trách, coi thường nhân dân , coi thường dư luận. Không đáp ứng được mong mỏi chống tham nhũng của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. “Thanh cha, thanh mẹ, thanh gì, hễ có phong bì là nó thank you”. Thanh tra là 1 mô hình cổ điển Liên Xô, chả nước nào sài, nên dẹp nhanh chơ đỡ tốn tiền thuế dân!

    Trả lờiXóa
  7. Biết công bố thế nào đây. Người ta giàu nhờ làm chổi chít, làm men rượu... làm đến thối móng tay ra mới giàu, còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  8. Có thấy bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn óc, máu văng tung toé chưa mà đòi thanh tra. Muốn lên nóc tủ ngắm gà khoả thân thì cứ việc công bố tài sản chị em nhà ấy!

    Trả lờiXóa
  9. Chán quá, chỉ muốn Tự tử đúng ngày mùng 2 tháng 9 này.

    Trả lờiXóa