Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

TIẾP TỤC CẬP NHẬT VỀ SỰ DỐI TRÁ CỦA LÃNH ĐẠO BỘ Y TẾ


Vụ VN Pharma: Cả Bộ trưởng lẫn Thứ trưởng
tên Tiến đều lừa dối!

Tổng hợp 31-08-2017

Báo VietnamNet có bài: Tổng GĐ VN Pharma: Em chồng Bộ trưởng Y tế là nhân viên công ty tôi. Ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cho PV báo VietNamNet biết: “Đúng là em chồng của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế có tham gia công ty CP VN Pharma của chúng tôi. Ông ấy là phó giám đốc, phụ trách đầu tư“.

Trước đó, ngày 28/8, bà Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Trong gia đình tôi không ai tham gia công ty này cả. Đây là công ty nhỏ, tôi còn không biết nó như thế nào đến khi vụ việc nhập thuốc có nhiều nghi vấn được Cục Quản lý dược báo cáo và Bộ đã chủ động đề nghị với cơ quan có thẩm quyền ở Bộ Công an làm rõ“.



Nhà báo Mai Bá Kiếm nhắc: Bộ trưởng Kim Tiến nên nhớ: lãnh đạo Cục Quản lý Dược từng treo cổ chết! Tác giả nhắc lại chuyện dược sĩ Phan Văn Tín – Vụ trưởng Vụ Quản lý dược (tên cũ) đã treo cổ tự tử chết tại nhà riêng, trưa ngày 5/3/1993.

Bài viết dẫn lời cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trọng Nhân, cho biết: “Tôi đặt vấn đề với thứ trưởng thường trực phải họp hội đồng kỷ luật, để có quyết định kỷ luật những cán bộ sai phạm theo kết luận thanh tra, thì đùng một cái nhận được ‘trát’ của trên gửi xuống yêu cầu đình chỉ mọi cuộc họp của Bộ Y tế. Cuối cùng, vụ án ‘chìm xuồng’.

Báo PLTP cho biết, ông Nhân đã từ chức Bộ trưởng trước nhiệm kỳ, vì “không thể sống chung với tham nhũng”. Mời đọc lại bài viết cũ của nhà báo Mai Bá Kiếm, bút danh Vương Linh, đăng trên báo Phụ Nữ 21 năm trước, năm 1996: Cục Quản lý Dược đã quản lý như thế nào?

Báo Nhân Dân có bài: Bộ Y tế khẳng định thuốc H-Capita của VN Pharma không phải là thuốc giả. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định thuốc H-Capita không phải là thuốc giả. Báo VietNamNet có bài: Vụ VN Pharma: Thuốc thật hay thuốc giả?

Nhà báo Trần Đăng Tuấn: Lừa dối thế đủ rồi, thưa các vị!Các vị nói lấy được như vậy chẳng qua là các vị biết dân đen chúng tôi tất nhiên mù tịt vì mọi khái niệm ‘tương đương’ giữa thuốc gốc (branch name drug) và thuốc tương tự, thuốc ‘ăn theo’ (generic). Mà chúng tôi mù tịt thật, có điều chính những kẻ mù tịt về dược và y này đã bằng tiền thuế mình đóng nuôi bộ máy giám sát và quản lý là các vị, với niềm tin là được bảo vệ bởi sự giỏi giang của các vị“.

Báo Một Thế Giới có bài: Bộ Y tế cố tình ‘ém’ sai phạm của mình trong vụ VN Pharma. Trong buổi họp giao ban báo chí hôm 29/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã “cố tình ‘ém’ thông tin Cục Quản lý dược đã cấp số đăng ký lưu hành cho 7 loại thuốc và cấp phép nhập khẩu cho 3 loại thuốc đều từ hồ sơ giả đã được Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) xác định“.


Lại giở trò “học tập tấm gương đạo đức” từ Cục chống Tham nhũng của ông Phạm Trọng Đạt, buổi tọa đàm về thuốc giả dự kiến diễn ra vào ngày 31/8 đã bị Bộ y tế… tạm hoãn, với lý do, “dịch bệnh diễn biến phức tạp, cần tập trung nguồn lực cho công tác này“.

Như vậy là sau khi bị chỉ trích, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã “rón rén” lên tiếng: Phó thủ tướng yêu cầu ‘làm rõ mọi góc khuất vụ VN Pharma’, “chỉ đạo thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, cấp đăng ký thuốc của Bộ Y tế... đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ các vấn đề mà dư luận quan tâm với tinh thần nghiêm minh và công khai. Các vi phạm phải được xử lý theo đúng quy định của pháp luật và làm rõ mọi góc khuất”.

Báo Người Lao Động đưa tin, trong buổi họp báo chiều ngày 30/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thanh tra Bộ Y tế. Ông Phúc chỉ đạo: “Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc cấp phép của Bộ Y tế, phải rất nghiêm túc, nhất là khi liên quan tới sức khỏe của nhân dân“.

Nhà báo Bạch Hoàn viết: “Tôi xin đề xuất phải thanh tra tất cả các gói thầu cung ứng thuốc mà VN Pharma đã trúng. Ngoài ra, trước mắt, nhất thiết phải thanh tra việc cấp phép cho tất cả các loại thuốc mà VN Pharma đăng ký và xin nhập khẩu tại Bộ Y tế… Trong đó, không chỉ riêng H – Capita như báo cáo của Bộ Y tế và bao biện của cơ quan này là đã ngăn không để lọt ra thị trường“.

Báo TuanVietNam có bài phỏng vấn bà Nguyễn Thị Hoài Thu, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, người từng chủ trì thảo luận Luật Dược năm 2005: Vụ VN Pharma: Không cải cách thì có cầu trời khấn phật cũng khó hoàn thành nhiệm vụ.

Bà Hoài Thu nói: “Không có ai vô can trong chuyện này. Người tiêu dùng chính là đông đảo nhân dân, trong đó có chúng ta đã trở thành nạn nhân… Tôi cũng từng chứng kiến nhiều gia đình có người thân vướng phải căn bệnh ung thư. Nạn nhân chết dần chết mòn còn gia đình thì khánh tận. Kinh doanh làm giàu trên nỗi đau tận cùng và mất mát khủng khiếp này thì còn gì mà nói nữa. Quá bất nhẫn!



10 nhận xét :

  1. ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế nói về việc em chồng Bộ trưởng Tiến giữ vị trí ở VN Pharma: “Bộ trưởng không nói, chứ không phải nói không có”.
    ___________________________
    Nguyễn Viết Tiến bưng bô giỏi lắm! Khá khen!

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo Trần Đăng Tuấn: Lừa dối thế đủ rồi, thưa các vị! “Các vị nói lấy được như vậy chẳng qua là các vị biết dân đen chúng tôi tất nhiên mù tịt vì mọi khái niệm ‘tương đương’ giữa thuốc gốc (branch name drug) và thuốc tương tự, thuốc ‘ăn theo’ (generic). Mà chúng tôi mù tịt thật, có điều chính những kẻ mù tịt về dược và y này đã bằng tiền thuế mình đóng nuôi bộ máy giám sát và quản lý là các vị, với niềm tin là được bảo vệ bởi sự giỏi giang của các vị“ (hết trích)
    ___________________________
    Bộ y tế nhập thuốc từ địa chỉ ma, tức là thuốc do bọn tội phạm làm giả. Phải khẳng định là thuốc giả chứ không phải thuốc ăn theo. Đồ dùng là hà hàng fake thì được nhưng thuốc không phải từ viện bào chế hợp pháp thì phải là thuốc giả. Bộ y tế của bà Tiến cho lưu hành thuốc giả!

    Trả lờiXóa
  3. Nhà báo Bạch Hoàn viết: “Tôi xin đề xuất phải thanh tra tất cả các gói thầu cung ứng thuốc mà VN Pharma đã trúng. Ngoài ra, trước mắt, nhất thiết phải thanh tra việc cấp phép cho tất cả các loại thuốc mà VN Pharma đăng ký và xin nhập khẩu tại Bộ Y tế… Trong đó, không chỉ riêng H – Capita như báo cáo của Bộ Y tế và bao biện của cơ quan này là đã ngăn không để lọt ra thị trường“.
    __________________
    Hoàn toàn đồng ý với mợ Bạch Hoàn!

    Trả lờiXóa
  4. Bà Hoài Thu nói: “Không có ai vô can trong chuyện này. Người tiêu dùng chính là đông đảo nhân dân, trong đó có chúng ta đã trở thành nạn nhân… Tôi cũng từng chứng kiến nhiều gia đình có người thân vướng phải căn bệnh ung thư. Nạn nhân chết dần chết mòn còn gia đình thì khánh tận. Kinh doanh làm giàu trên nỗi đau tận cùng và mất mát khủng khiếp này thì còn gì mà nói nữa. Quá bất nhẫn!”
    _________________
    Đưa bà Tiến ra tòa! bà Tiến và gia đình bà Tiến uống máu bệnh nhân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đâu có xác chết, ở đó có diều hâu !

      Xóa
  5. Phải xử Công ty VN Ma cả 2 tôi danh (Buôn lậu và Kinh doanh buôn bán hàng giả)
    Theo quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP, hàng giả gồm các loại sau:

    a) Hàng hóa không có giá trị sử dụng, công dụng; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với giá trị sử dụng, công dụng đã công bố hoặc đăng ký;

    b) Hàng hóa có hàm lượng định lượng chất chính hoặc trong các chất dinh dưỡng hoặc đặc tính kỹ thuật cơ bản khác chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng hoặc quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng hoặc ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

    c) Thuốc phòng bệnh, chữa bệnh cho người, vật nuôi không có dược chất; có dược chất nhưng không đúng với hàm lượng đã đăng ký; không đủ loại dược chất đã đăng ký; có dược chất khác với dược chất ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa

    d) Thuốc bảo vệ thực vật không có hoạt chất; hàm lượng hoạt chất chỉ đạt từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng; không đủ loại hoạt chất đã đăng ký; có hoạt chất khác với hoạt chất ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

    đ) Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa giả mạo tên thương nhân, địa chỉ của thương nhân khác; giả mạo tên thương mại hoặc tên thương phẩm hàng hóa; giả mạo mã số đăng ký lưu hành, mã vạch hoặc giả mạo bao bì hàng hóa của thương nhân khác;

    e) Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa;

    g) Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005;

    h) Tem, nhãn, bao bì giả.

    Như vậy công ty MaVN phạm thêm tội kinh doanh buôn bán hàng giả là chính xác.

    Trả lờiXóa
  6. Điều 156 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào sản xuất, buôn bán hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ ba mươi triệu đồng đến dưới một trăm năm mươi triệu đồng hoặc dưới ba mươi triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này hoặc tại một trong các điều 153, 154, 155, 157, 158, 159 và 161 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

    đ) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

    e) Hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ một trăm năm mươi triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    g) Thu lợi bất chính lớn;

    h) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Thu lợi bất chính rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Trả lờiXóa
  7. Đọc bài của nhà báo Trần Đăng Tuấn mô tả chi tiết 4 cấp độ sản xuất thuốc để phản biện cho lập luận của Bộ y tế "thuôc có thành phần 97% giống nhau không phải là thuôc giả" tôi càng câm phẫn càng khẳng định tính vô đạo đức vô nhân tính mà còn lập lờ lừa lọc cả lãnh đạo cấp trên của bộ y tế. Mất đạo đức thì chỉ xử bằng luật Hồi giáo. VN cần có Luật Hồi giáo???

    Nếu "thành phần gần giống nhau thì không phải thuốc giả" thì đó là sản xuất cám heo chứ đâu phải thuốc chữa bệnh!

    Theo tôi cái dây nằm ở 1 tập đoàn mà ông chồng làm giám đốc bệnh viện!!!

    Trả lờiXóa
  8. Chửi thế cũng đúng nhưng mà tội Kim Tiến. Thì cả hệ thống ấy có đứa nào không?

    Trả lờiXóa
  9. lãnh đạo bộ y tế bao che cho nhau thôi

    Trả lờiXóa