Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

TRUY TÌM LUẬT SƯ CHẠY ÁN


TRUY TÌM LUẬT SƯ CHẠY ÁN

Hôm qua, tôi có đăng một Status về việc Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên chuẩn bị kỷ luật tôi. Tôi rất vui vì sau khi đăng bài có nhiều người lên tiếng bảo vệ tôi.

Luật sư Trần Vũ Hải có bài viết bênh vực tôi trên trang cá nhân của anh ấy. Có một người vào bài viết của luật sư Vu Hai Tran chửi bới xúc phạm tôi thậm tệ, người này nói nếu gặp tôi sẽ tát ngay vào mặt cho nhớ đời và nói tôi là người vô văn hóa.


Qua tìm hiểu tôi được biết người chửi tôi thậm tệ là luật sư Tô Năng Như, trước đây là Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Quảng Ninh, hiện nay là Giám đốc Công ty luật Trí Đức.

Có lẽ vị luật sư này cay cú vì tôi đã nói ra sự thật: luật sư Việt Nam chỉ là vật trang trí cho đẹp phiên tòa và làm “Cò chạy án”.

Không biết vị luật sư này thuộc loại chân chính hay chạy án ? Có ai đã từng nhờ luật sư Tô Năng Như chạy án chưa ? cho tôi biết, để minh oan cho vị luật sư này.

Cảm ơn tất cả mọi người giúp tôi !

6 nhận xét :

  1. LS Võ An Đôn viết trên status ghi lại suy nghĩ, tâm trạng của ông ấy về nghề nghiệp, về thời cuộc. Nó như một thứ nhật ký cá nhân được một người viết ra để chia với mọi người. Ai thích thì đọc, không thích thì thôi. Chẳng có luật nào cấm cả, trừ trường hợp ông ta tuyên truyền chống nhà nước, hoặc bôi nhọ lãnh đạo mà trên thực tế lãnh đạo đó không "nhọ". LS Tô Năng Như nói LS Đôn còn trẻ ... Không trẻ đâu. Ông biết Trần Phú làm TBT lúc bao nhiêu tuổi không? Mà so với ông Đôn thì ông Như cũng same same về độ tuổi. LS đôn viết, có thể đúng với trường hợp này mà không đúng với trường hợp khác. Tôi cũng không đồng ý với ông Đôn ở nhiều nội dung. Nhưng đó là suy nghĩ của mỗi cá nhân, cần tôn trọng sự khác biệt. Thực trạng có chạy án hay không thì không phải bàn cãi, có thể ông Đôn nói quá lên một chút, nhưng chạy án là có thật. Sự nói quá này đôi khi cũng cần thiết trong một xã hội đầy rẫy tham nhũng. Nói như TBT Nguyễn Phú Trọng thì đó là quốc nạn. Ông LS Tô Năng Như có hiểu thế nào là quốc nạn không? Đó là một thứ giặc nội xâm, đánh giặc nội xâm có khi còn khó hơn đanh giặc ngoại xâm nữa là khác. Chắc ông Như biết rõ hơn, vì ông có mối quan hệ tốt với các cơ quan tố tụng. Chiếc đông hồ để trên bàn làm việc của ông do Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương tặng là một minh chứng. Chắc khách hàng của ông phần nhiều là người Trung quốc, vì sau lưng ông là hàng chữ Trung Quốc! Theo tử vi và khoa học nhân dạng thì nhìn mặt ông không được phúc hậu như ông Đôn! Còn việc bảo vệ công lý thì hình như ông là người ....cầm cân. Tác dụng của đồng hồ là đo thời gian, nhưng trong những tình huống cụ thể, nó lại là cái thứ đếm lòng người!


    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 23:16 19 tháng 8, 2017

    Có lẽ thấy mình không nổi tiếng, nên ông ls này bày ra trò chửi bới lăng mạ ls Võ An Đôn để mọi người chú ý đây ? Thật buồn cho một luật sư mà lại là giám đốc một công ty luật nhưng ăn nói thiếu văn hóa như vậy . Sau vụ này thì ông " nổi tiếng " thật rồi thưa ông ls Tô Năng Như .

    Trả lờiXóa
  3. Là luật sư mà muốn tát tai đồng nghiệp mình cũng là luật sư thì xem ra máu "bạo lực" cách mạng đã được truyền qua ông này rồi ! Đọc mà tởm và khinh !

    Trả lờiXóa
  4. Tư cách của LS Võ An Đôn chắc chắn gấp ngàn lần tư cách của LS Tô Năng Như

    Trả lờiXóa
  5. LS Tô Năng Như thời làm chủ nhiệm đoàn LS Quảng Ninh là người tình nguyện là cánh tay nối dài của chính quyền QN, ông này cho thành lập chi đoàn, chi bộ của đoàn LS. Nhà ông ta hiện có Công ty luật, văn phòng công chứng. Ông này nổi tiếng chém chặt khách hàng, nói chung là không được tín nhiệm của Luật sư QN, chủ nhiệm đoàn LS QN một nhiệm kỳ. Trình độ bình thường, nhân cách tầm thường, không hiểu sao ông ta cay cú với LS Võ An Đôn.

    Trả lờiXóa
  6. LS Tô Năng Như được đào tạo ở đâu mà có bài đòi tát đồng nghiệp thế hả? Thế thì chúng tôi, những người dân đen, không được qua trường đào tạo luật nào cũng sẽ hành xử với ông Năng Như như ông hành xử với LS Võ An Đôn đấy nhé.

    Trả lờiXóa