Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

TOÀN CẢNH VỤ BÊ BỐI THUỐC ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GIẢ


Bê bối thuốc điều trị ung thư giả

23.08-2017
Báo Một Thế Giới có bài: VN Pharma buôn lậu thuốc, liệu Cục quản lý dược Bộ Y tế có vô can? Bài báo đặt câu hỏi, tại sao toàn bộ giấy tờ như: “giấy chứng nhận bán hàng tự do (FSC)” để được lưu hành thuốc trên thế giới và “giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP)” do Bộ Y tế Canada cấp cùng “con dấu hợp pháp hóa lãnh sự” của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cũng bị cơ quan điều tra xác minh là giả, nhưng “tại sao những giấy tờ này vẫn ‘qua mặt’ được Cục Quản lý dược (Bộ Y tế)“.


Chính vì việc này nên một số luật sư đề nghị, “yêu cầu phải triệu tập những người có trách nhiệm liên quan ở Cục Quản lý dược” trong việc thẩm định, ký duyệt hồ sơ. Vì vậy, Cục Quản lý dược – Bộ Y tế phải trả lời trước công luận về trách nhiệm của họ trong vụ việc nghiêm trọng này.

Báo Lao Động có bài: Những ai là “bác sĩ hoa hồng” của VN Pharma? Bài báo cho biết, Phó tổng GĐ của VN Pharma “đã giao nộp cho cơ quan điều tra một số giấy tờ biên nhận chi tiền hoa hồng cho bác sĩ khoảng 7,5 tỉ đồng” nhưng tại sao lại “rất khó để tìm ra chứng cứ bác sĩ nào nhận tiền hoa hồng, nhận bao nhiêu, bởi vì không ai ký nhận đồng tiền này“?

Và không thể lấy lý do “Có thể các bác sĩ ăn hoa hồng lô thuốc của VN Pharma không biết đó là thuốc giả” để biện minh cho hành động nhận lót tay được. Những đồng tiền không rõ nguồn gốc, không phải do mình làm ra, thì phải biết đặt dấu hỏi chứ, sao lại nhắm mắt nhận bừa được?

Báo Soha có bài: Tâm thư của một công dân gửi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Bức thư kể về cảnh cùng quẫn của các bệnh nhân ung thư, “vật vã sinh tồn trong cùng quẫn sau khi bán sạch nhà cửa, đất đai, thậm chí bán cả tư trang ngày cưới, kỷ vật do mẹ cha để lại. Có những người “thân bị ung thư nhưng ngày ngày vẫn phải đi bán vé số, rửa chén cho các quán ăn thâu đêm suốt sáng, thậm chí nhặt phế liệu để gom tiền chữa bệnh…

Báo VnExpress có bài: Cựu Chủ tịch VN Pharma xin giảm nhẹ hình phạt. Các luật sư bào chữa cho một số bị cáo là cựu cán bộ của VN Pharma khẳng định: “thân chủ làm theo chỉ đạo của cấp trên, không biết các hồ sơ nộp cho Cục quản lý dược Bộ Y tế là giả… xin tòa xem xét về cáo buộc hành vi phạm tội“.



BBC có bài: Dược phẩm nào VN Pharma nhập nhưng bị cấm lưu hành? Đó là các dược phẩm sau: Capecitabine 500mg, hay VN Pharma gọi là H-Capita 500mg Caplet. Thứ hai là thuốc dạng dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch với các hàm lượng khác nhau, H2K Ciprofloxacin và H2K Levofloxacin…

Facebooker Tra Vinh Nguyen cho biết: “Tại sao Cty Pharma bán thuốc Tây giả… Tòa lại xử tội buôn lậu. Điều 157 BLHS kinh doanh Thuốc Tây giả mức án cao nhất Tử Hình“.

Còn đây là điều 194 bộ luật hình sự 2015, quy định: 4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Thu lợi bất chính 2.000.000.000 đồng trở lên; b) Làm chết 02 người trở lên; c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên, với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên; d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 122% trở lên; đ) Gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên”.



4 nhận xét :

  1. Ai đã đưa một thằng đại lưu manh vào địa vị Ct Cty VN Pharma ? Thế ra toàn những kẻ bất tài nhưng lưu manh như Dương chí Dũng ( Cựu Cục Trưởng Cục Hàng Hải đang ở tù ), N M Hùng lại làm lớn, làm bậy, mau phá nát cơ đồ làm chức vụ ngon ăn !

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một vụ việc của Bộ Y Tế nhưng lại là một "nét vẽ" trong "bức tranh" chế độ.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ có trách nhiệm trong công ty VN Pharma nhất là ông Hùng và BT bộ y tế NGuyễn Thì Kim tiến phải bị treo cổ vì tội ác chúng gieo rắc cho người bệnh.

    Trả lờiXóa
  4. Thật táng tận lương tâm,
    Các quan chức liên quan trong bộ y tế nên từ chức và cùng hầu tòa để làm rõ trách nhiệm này.
    Nếu không sẽ cho vào " Lò bát quái" cùng thiêu lửa đốt cháy với các loại củi khác.

    Trả lờiXóa