Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Tin Vui: HÀ NỘI DỪNG PHÁT LOA PHƯỜNG TẠI 4 QUẬN

Các cụm loa phường tại 4 quận nội thành cũ chỉ phát trong trường hợp khẩn cấp. 
Ảnh minh hoạ: Võ Hải.

Hà Nội dừng phát loa phường hàng ngày 
tại 4 quận cũ Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng

VNE
Thứ năm, 3/8/2017 | 00:54 GMT+7

Loa phường tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng chỉ phát khi có thông báo khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh...

Chủ tịch Hà Nội đề nghị xem xét bỏ loa phường

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định phê duyệt Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố”.

Theo đó, các phường thuộc các quận, duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa), trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và dừng phát thanh chờ phương án sắp xếp chính thức.

Thành phố yêu cầu, sau khi sắp xếp, cụm loa phải tránh các vị trí trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…

Các cụm loa phường tại địa bàn 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố.

Địa bàn các quận còn lại, loa phường chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn (tin địa phương; vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách; thông báo các trường hợp khẩn cấp; khám nghĩa vụ quân sự, tiêm chủng, giải phóng mặt bằng, chi trả lương hưu...). Thời gian phát được quy định tối đa 2 buổi (sáng, chiều) một ngày, 5 ngày/tuần (thứ 7, chủ nhật chỉ phát trong trường hợp đặc biệt) và thời lượng tối đa 15 phút/buổi.

Với thị xã Sơn Tây và các huyện, hệ thống loa được tiếp tục duy trì nhưng sắp xếp lại, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Hệ thống loa tại các địa bàn này thực hiện tiếp sóng đài cấp trên và phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn (như nội dung thông tin đối với đài phường thuộc các quận). Quy định về thời gian phát sóng như các quận nhưng thời lượng được phép kéo dài hơn, tối đa 45 phút/buổi phát sóng.

Tại các địa bàn giáp ranh, phường xã thị trấn phải trao đổi thống nhất vị trí cụm loa, thời gian phát thanh để không chồng lấn nội dung, gây bức xúc cho người dân.

Cùng với đó, đề án cũng đưa ra lộ trình ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới hình thức tuyên truyền, cụ thể như lắp đặt bảng tin điện tử tại các khu vực công cộng và chung cư cao tầng; Nhắn tin tới số thuê bao điện thoại nội dung chỉ đạo, điều hành của thành phố; Thí điểm sử dụng thiết bị thông minh (250 hộ gia đình sẽ được chọn thí điểm) phục vụ công tác thông tin cơ sở, từng bước thay thế hệ thống loa phường tại các phường thuộc quận nội thành...

Thời gian thực hiện đề án trong năm 2017 và 2018.


Võ Hải

3 nhận xét :

  1. Đề nghị chuyển các loa đó về hội trường Diên Hồng để phát.

    Trả lờiXóa
  2. Đại ân huệ hạnh phúc to nhớn này bi giờ chỉ còn dành cho các thảo dân ngoại thành được hưởng!Ôi sung xướng quá ,xin cảm tạ ngàn vạn lần,.Ơn này xin khắc cốt gi tâm.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ một năm sau dân chí sẽ tự đựơc nâng cao , tin tôi đi !!! Lý do sao mọi người sẽ tự tìm ra....Họ tắt loa bở vì đang toàn tin xấu với họ từ trong nước và ngoài nước

    Trả lờiXóa