Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

TIN TỨC QUANH NHIỆT ĐIỆN VĨNH TÂN 1


Biểu tình giữa tháng 4/2015 phản đối Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, khiến quốc lộ 1, đoạn chạy qua Tuy Phong, Bình Thuận bị tắc suốt hai ngày. Sau vụ Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm trên đất liền, Vĩnh Tân 1 hứa hẹn gây ô nhiễm dưới biển. Ảnh: internet.
Thảm họa Vĩnh Tân

Tiếng Dân tổng hợp
05. 08 - 2017

Báo Lao Động đưa tin: Bộ trưởng TNMT Trần Hồng Hà: Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 chậm trễ sẽ bị phạt 620.000 USD/ngày. Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiết lộ “bí mật”, về tiến độ, “bên nào gây ra nguyên nhân chậm trễ sẽ bị phạt đến 620.000 USD/ngày“.

Báo Người Việt: Không đổ bùn xuống biển, mỗi ngày nộp cho Trung Quốc $620,000. “Tuy Bộ trưởng Tài nguyên – Môi trường Việt Nam không giải thích gì thêm nhưng thông tin do ông Hà tiết lộ đồng nghĩa với việc, Việt Nam chỉ còn một đường, gật đầu cho ‘chủ đầu tư’ dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đổ xuống biển một triệu tấn bùn. Nếu chần chừ, dự án đầu tư không hoàn tất đúng kế hoạch thì phải nộp tiền phạt vi phạm hợp đồng“.



Trang CafeF có bài: Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tôi bị sức ép từ cả hai phía, nếu chỉ môi trường không thì có thể làm khác đi! Ông Hà và Bộ TNMT có toàn quyền rút giấy phép của Vĩnh Tân 1, với lý do báo cáo gian dối, mạo danh các nhà khoa học. Ai ép không Hà để ông không dám thu hồi giấy phép và xử phạt doanh nghiệp Trung Quốc này?

Về chuyện các nhà khoa học lên tiếng vì bị mạo danh, ông Trần Hồng Hà cũng ‘nói lại cho rõ’ là: “Việc có nhà khoa học bị ‘mạo danh’ thì thuộc bên tư vấn, không thuộc Bộ“.

Ngoài ra, ông Hà còn đính chính giúp Vĩnh Tân 1: “hiện người dân vẫn nhầm lẫn vật chất nạo vét là chất thải” và ông còn viện dẫn luật về biển để bảo rằng, “vật chất nạo vét từ biển là tài nguyên, khuyến cáo cố gắng xem xét tái sử dụng“. Vẫn chưa thấy ông bình luận gì về trách nhiệm của “bên tư vấn” và việc có rút giấy phép “nhận chìm” của Vĩnh Tân 1 hay không.

Trong khi người dân không còn hy vọng gì nữa ở Bộ TN-MT, mà mong những người đứng đầu Chính phủ khẩn trương vào cuộc, thì Chính phủ lại “đá” cho Bộ TN-MT.

4 nhận xét :

  1. Tại sao vẫn tồn tại tên Trần Hồng Hà khốn nạn ấy??? Hãy nhận chìm nó xuống đáy Vũng Áng đi. Kẻ bán nước hại dân phải đền tội, không thoát được đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Nói cho vuông là chính phủ VN hiện đang ngậm "lưỡi câu" trong họng mà người cầm cần câu là anh bạn "4 tốt, 16 chữ vàng" phương bắc.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Minh Quang Võ Kim Cự,Trần Hồng Hà ba chàng"ngự lãm"pháo thủ đất Hà Tĩnh bắn phá đất nước tan hoang

    Trả lờiXóa
  4. Vĩnh Tân nối tiếp Formosa . Chỉ ND VN lãnh đủ ! Các QC bộ TN & MT dư tiền chơi golf rồi !

    Trả lờiXóa