Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

CÂY GẬY GOLF & SINH MẠNG CÔNG DÂN


Son Kieu Mai

CÂY GẬY GOLF & SINH MẠNG CÔNG DÂN

1/ Nhà báo Pham Ngoc Thanh chia sẻ thông tin về những em bé được tìm thấy trong đá sau lũ.

Nhiều ngày tìm kiếm đào bới, hqua 4/8 cậu bé đầu tiên bị mất tích được tìm thấy ở Than Uyên, cách YB 3 tiêng ô tô. Em bé đi theo các anh chăn trâu và hai ae bị cuốn trôi mà giờ mới tìm thấy 1.

Sáng nay 5/8 thêm 1 người tìm thấy ở trên dòng Nậm Kim đoạn gần tới đập thuỷ điện.
Một bài viết của sếp về góc nhìn YB.

http://vnexpress.net/…/goc-nhin/yen-bai-lu-ong-biet-phu-362…

2/ Báo Tài nguyên & Môi trường đưa tin:

Sáng 5/8, ngay trước buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm Thành lập Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ. 


“Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành - trước hết là mỗi thành viên tham dự buổi gặp mặt hôm nay, hãy dành một phần thu nhập của mình, tùy tâm quyên góp, ủng hộ, chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát với đồng bào bị nạn…” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà kêu gọi.

http://www.baotainguyenmoitruong.vn/…/bo-tnampmt-…/index.htm

3/ Nhà báo Ngô Nguyệt Hữu cho biết Giải đánh Gôn của Bộ Tài nguyên & Môi trường được tổ chức vào 14h chiều nay 5/8 tại Sóc Sơn.

4/ Nhìn vào kinh phí dự kiến cho thấy, 60 quan chức và cựu quan chức tham dự giải sẽ được ăn 1 suất cơm giá 500k. 


 
Không rõ với tinh thần tương thân tương ái thì mỗi quan chức của Bộ có bỏ phong bì đóng góp cho bà con vùng thiên tai được bằng 1 suất ăn của Giải Gôn không? Thật là cây gậy chơi Gôn vẫn hơn sinh mạng người dân. Chợt nhớ điệp khúc ĐÁM CỨ ĐI mà Ông vua phóng sự đất Bắc Vũ Trọng Phụng đã viết trong chương Hạnh phúc của một tang gia./.

Nguyễn Hồng Kiên
 
 

5 nhận xét :

  1. Tổ chức cái giải golf nhằm mục đích quyên tiền từ thiện giúp đồng bào bão lụt, thiên tai của bộ Tài Môi kể cũng là một việc đáng khen ngợi. Với chi phí gần 300 triệu VNĐ cho giải này, nếu bộ Tài Môi quyên được 3 tỉ VNĐ giúp đồng bào thi chúng tôi rất lấy làm hoan nghênh. Còn nếu không được số tiền đó thì chúng tôi rất lấy làm khinh bỉ, và xứng đáng chỉ là đám quan lại "sống chết mặc bay" của Phạm Duy Tốn: "Ù thông tôm chi chi nẩy điếu mày..."

    Trả lờiXóa
  2. Trưởng giả học làm sang !

    Trả lờiXóa
  3. Đầu óc các ông Bộ TN-MT quá vô tâm trước nỗi đau thiệt hại do thiên tai đối với bà con ở Mù Căng Chải. Nếu không có dư luận lên tiếng chắc cuộc "giao lưu của các golfer" đã thành công tốt đẹp rồi. Còn bây giờ thì đẹp mặt nhỉ ! thế mà lúc nào cũng ra rả hô hào " học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách HCM". Đứng trên diễn đàn Quốc hội thì nói hay lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Các ông dự kiến một bữa ăn 500 000 đ. Dân còn đói lắm đấy các sếp ơi! Đúng là quan chức Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  5. ngoài chuyện ủng hộ, thử một lần, cán bộ cs ăn bữa cơm kiểu của những người bần cùng, số tiền còn lại chung tay dần làm điều tử tế cho họ (những người bất hạnh)để mong được hưởng sự "phù hộ đồ trì". Thờ Phật đầu nhất thiết phải tới chùa!

    Trả lờiXóa