Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

TIN NÓNG: NƯỚC ĐỨC LÊN TIẾNG VỤ BẮT CÓC TRỊNH XUÂN THANH


TIN CỰC NÓNG: Đức yêu cầu đại diện các cơ quan tình báo Việt Nam rời khỏi nước Đức trong vòng 48 giờ.

Việt Nam thời báo

(VNTB)/ Berlin - Hãng Thông tấn Đức DPA vừa đưa một bản tin vào trưa Thứ tư ngày 02/08/2017 với tựa đề: "Vụ bắt cóc: Nước Đức trục xuất những nhà ngoại giao Việt Nam".


Chính phủ Đức đã yêu cầu đại diện các cơ quan tình báo Việt Nam tại đại sứ quán ở Berlin để rời khỏi nước Đức trong vòng 48 giờ. Lý do là vụ bắt cóc của một cựu quan chức Đảng Việt từ Berlin đến Việt Nam, cho biết phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao, Martin Schäfer, tại Berlin hôm thứ Tư.

Bản tin của DPA đã dẫn lời ông Martin Schäfer, phát ngôn viên Bộ Ngoại Đức, cho biết vào Thứ tư ở Berlin:

"Chính phủ CHLB Đức đã yêu cầu đại diện của tình báo Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin phải rời khỏi nước Đức trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Nguyên do là vì một cựu quan chức Việt Nam bị bắt cóc từ Berlin đưa về Việt Nam".

Nguồn: http://www.stuttgarter-nachrichten.de/inhalt.vietnam-entfuehrung-deutschland-weist-vietnamesischen-diplomaten-aus.17598a42-f1f5-4a70-9946-ca156e5739bf.html

.



BBC tiếng Việt:


Bộ Ngoại giao Đức nói Trịnh Xuân Thanh 'bị bắt cóc'

Bộ Ngoại giao Đức nói với BBC rằng ông Trịnh Xuân Thanh 'bị bắt cóc' và yêu cầu đại diện an ninh Việt Nam rời khỏi Đức trong vòng 48 giờ.

Đại diện Bộ Ngoại giao Đức, ông Martin Schäfer, cũng được AFP dẫn lời nói người đại diện an ninh Việt Nam tại Tòa Đại sứ bị yêu cầu phải ra khỏi Đức trong vòng 48 tiếng.

BBC vào đầu giờ chiều 2/8 liên hệ với Tòa Đại sứ Việt Nam tại Berlin để lấy phản hồi, nhưng được trả lời "Chúng tôi chưa có thông tin gì về vụ này".

Truyền thông Đức cũng đồng loạt đăng tin về vụ bắt cóc một người đàn ông Việt Nam, được cho là ông Trịnh Xuân Thanh, tại một công viên ở Berlin hôm 23/7 vừa rồi.

Đa số các báo đều bình luận rằng đây rất có thể sẽ có tác động to lớn cho nền chính trị Việt Nam.

Trang tin maz-online chạy dòng tin đầu tiên với nội dung "Vụ này sẽ là một vụ nổ lớn về chính trị", trong lúc Báo Bưu điện Buổi sáng Berlin (Berliner Morgenpost) bình luận rằng "Sự việc nghe cứ như phim James Bond, nhưng hoá ra lại là sự thật". 

.

"Người ta túm một ai đó ở giữa Berlin rồi nhét vào xe ô tô đưa đi mất tăm," Berliner Morgenpost viết.

Tuy nhiên, các báo dẫn lời đại diện cảnh sát Berlin Winfrid Wenzel nói hôm thứ Tư rằng vụ hai người bị dùng vũ lực lôi vào một xe hơi tại Tiergarten vẫn đang là 'nghi vấn'. 

.

Trang tin online của tạp chí Focus viết rằng người đàn ông 51 tuổi từng nói với đồng hương của mình tại Berlin rằng ông nay trở thành đối tượng nguy hiểm trong con mắt của Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng. 
.

Các phóng viên Đức cũng đang đặt câu hỏi về danh tính, thân thế của người phụ nữ được cho là "bị bắt cóc" cùng ông Trịnh Xuân Thanh.

Vụ việc đang được giới chức điều tra, đại diện cảnh sát Berlin nói hôm 1/8.

7 nhận xét :

  1. Phải rồi! Đảng là ông trùm ở Việt Nam thôi, qua nước người ta mà bắt bớ tùm lum, không xem chủ nhà ra gì thì đã chứng tỏ bản chất rồi! Cái này là thảm hoạ ngoại giao tiếp sau thảm hoạ Fomosa và thảm hoạ của ngành y tế với tám người chạy thận nhân tạo chết đồng loạt!

    Trả lờiXóa
  2. Ông TT Phúc vừa mới mời chào các doanh nghiệp Đức đầu tư vào VN. Giờ thì "nghỉ cho khỏe".
    Chắc chắn Đức sẽ còn phản ứng mạnh mẽ hơn vì CSVN đã làm mất mặt họ ngay trên đất của họ.

    Trả lờiXóa
  3. tội phạm nước anh nhưng anh ta đả có thẻ xanh của Đức chấp nhận tị nạn ! đây là 1 hành vi xâm phạm an ninh quốc gia ! Đức đứng đầu khối liên minh châu âu ! rồi đây sau vụ mẹ Nấm và bà Nga thêm vụ ông Thanh thì FVfta xem ra xa vời ! ông Phúc hãy chuẩn bị chính phủ kiến tạo của ông tìm việc cho công nhân VN ?hàng hoá sẻ xuất đi đâu ?không khác gì bắc hàn ! 1 quốc gia y như khủng bố ,đây là 1 sai lầm nóng vội chết người ! hậu quả rất lớn ,

    Trả lờiXóa
  4. văn minh là thực thi theo luật pháp!

    Trả lờiXóa
  5. Tiếp theo Đức sẽ là Pháp và các nước EU lên tiếng ! Vụ này to rồi! Cứ thằng này "trải thảm" thì thằng khác "rải đinh" thì quan hệ quốc tế giữa VN với TG dân chủ sẽ tối như hũ nút!

    Trả lờiXóa
  6. Kinh Thánh dạy: Kẻ nào chơi bằng gươm sẽ chết vì gươm. Nôm na: chơi dao có ngày đứt tay, rứa thôi! Thật không có cái dại nào giống cái dại nào. FTA với EU coi như tong, APEC coi chừng bể dĩa. Merkel và Trump nghỉ chơi thì coi như rồi chuyện! Thằng Tập rót mao đài ăn mừng!

    Trả lờiXóa
  7. Bắt cóc hoặc không bắt cóc thì người dân cũng mong rằng: Những kẻ vơ vét mồ hôi và máu của dân phải trả lại cho dân. Nếu không có biện pháp mạnh thì các quan nắm quyền vơ vét tiền của rồi tẩu tán ra các xứ giẫy chết mà hưởng, người dân è cổ chịu gánh nợ sao, vì luật pháp của Việt Nam hiện nay chỉ dùng để trị dân, các quan nếu phạm vào thì chỉ rút kinh nghiệm thôi. Chế độ này bất công quá, thối nát quá!.

    Trả lờiXóa