Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Thời báo Đức: TRỊNH XUÂN THANH VỀ VN TRÊN CÁNG CỨU THƯƠNG

 
Máy bay đã đợi sẵn để chở một bênh nhân đặc biệt từ Đông Âu về Việt Nam.
.
Trịnh Xuân Thanh bị chuyển từ một nước Đông Âu về Việt Nam trên cáng cứu thương, trong chuyến bay chở bệnh nhân

Thời báo.de
02.08.2017 21:50 7655

Tối Thứ tư ngày 03/08/2017(giờ địa phương) chương trình Heute Journal, một chương trình thời sự hàng đầu nước Đức của đài truyền hình quốc gia Đức ZDF (một trong 2 đài truyền hình lớn nhất nước Đức) đã dành hơn 3 phút tường thuật về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Berlin và áp tải về Việt Nam.

Việc bắt cóc được thực hiện giữa ban ngày, khi ông này đang cùng một người bạn ngồi nói chuyện trên chiếc ghế băng trong công viên Tiergarten, ở trung tâm thủ đô Berlin .

Nhóm đối tượng tấn công đã áp chế ông Trịnh Xuân Thanh và người đi cùng, lôi lên xe và chở sang một nước thuộc Đông Âu.

Tại đây đã có một chiếc máy bay chờ sẵn, ông Trịnh Xuân Thanh được đặt trong một chiếc cáng thương và các nhân viên mật vụ ngụy trang thành người chăm sóc bệnh nhân, đưa ông lên máy bay để chuyên chở về Việt Nam.
 

 
 
Hiện trường chiếc ghế và địa điểm nơi ông Trịnh Xuân Thanh 
và nữ cán bộ Bộ công thương bị bắt cóc

Sau khi nhận được thông tin trên báo chí tại Việt Nam đăng tải với nội dung `` ông Trịnh Xuân Thanh về tự nguyện đầu thú``. Bà Petra Schlagenhauf, luật sư của ông Thanh, cho biết rằng thân chủ của bà không bao giờ tự nguyện đầu thú, vì ông ấy hoàn toàn biết rõ là Việt Nam không dành cho ông ấy một vụ xét xử đúng chuẩn mực hay ít ra là tương đối theo chuẩn mực của nhà nước pháp quyền (rechtsstaatliches Verfahren).
.


Video của kênh ZDF phát buổi họp báo vụ Trịnh Xuân Thanh hôm 2.8.2017

Đặc biệt (xem từ phút thứ 1:58) đài ZDF cho biết, `` Trịnh Xuân Thanh bị chuyển về Việt Nam trên một cáng cứu thương trong một chuyến bay chở bệnh nhân và những nhân viên mật vụ ngụy trang thành người khiêng cáng cứu thương. Máy bay cất cánh nơi nào đó ở Đông Âu.``

Cảnh sát tiếp tục làm rõ và sẽ công bố các chi tiết tiếp theo.

Vị trí đỗ xe đón đợi và chở ông Trịnh Xuân Thanh rời khỏi Berlin sang một nước Đông Âu

Thoibao.de sẽ tiếp tục cập nhật thông tin nhanh nhất.

Trung Khoa – Thoibao.de

6 nhận xét :

  1. di chuyển theo phương nằm ngang

    Trả lờiXóa
  2. Nếu phía Đức đòi Hà Nội trao trả Trịnh Xuân Thanh thì ông này sẽ được an nghỉ ngàn thu nơi cố quận.

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin loại này trên báo chí nhà nước và trên mạng XH thường trái ngược nhau. Nhưng hầu hết tin trên mạng XH cuối cùng đều đúng và đài báo nhà nước bịa đặt,láo toét coi thường nhân dân. Tin về ông Bá Thanh chữa bệnh ở Mỹ và sau đó gần chết đưa về Đà Nẵng và ông Quang Thanh đi chữa bệnh ở Pháp là những ví dụ điển hình. Tôi tin báo chí Đức nói đúng sự thật. Theo thực tế hành xử của nhà nước VN thì Trịnh Xuân Thanh thừa biết và chắc chắn không dám về đầu thú. Để xem nhà nước VN sẽ xoay xở thế nào với nước Đức?. Thói quen nói láo ăn tiền của quan chức VN kiểu này sẽ bị cái tát nhớ đời của Luật pháp Đức.

    Trả lờiXóa
  4. Người nữ CB bộ Công Thương ngồi bên cạnh TXT chỉ cần chụp khăn có tẩm thuốc mê lên mặt TXT rồi sau đó những kẻ bắt cóc muốn đem TXT đi bằng gì cũng được . Họ làm theo cách Đoàn thị Hương chụp thuốc mê Kim Jong Nam ở SB Kuala Lumpur ! Coi cái mặt TXT thẫn thờ trên VTV 1 thì rõ !

    Trả lờiXóa
  5. Trung quốc đứng giữa hưởng lợi qua việc này, Việt nam không chính danh quân tử thì sao có thể mong Đức và châu Âu ủng hộ vấn đề Biển Đông.
    Về xuất khẩu hàng hóa sang Đức và EU có thể Trung quốc sẽ thay thế hoàn toàn Việt nam qua vụ việc coi thường Pháp luật của Đức qua hành dộng bắt cóc này.
    chỉ vì đấu dá nội bộ chức quyền nấp sau chiêu bài đánh tham nhũng mà ảnh hưởng xấu tới vấn đề đối ngoại với thế giới.

    Trả lờiXóa