Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

SỨ GIẢ BÓNG TỐI


Luân Lê

SỨ GIẢ BÓNG TỐI

Những kẻ ngu, hoặc giả ngu để bảo vệ lợi ích của mình bằng cách nói những điều ngu xuẩn thì đầy rẫy trong xã hội.

Mạng xã hội đã biến thế giới trở nên bằng phẳng và không giới hạn, mọi tri kiến thức đều được chia sẻ và nhanh chóng tới mức chỉ trong một cái chớp mắt. Đó là bước phát triển vượt bậc về sự kết nối hoàn hảo cho nhân loại trên trái đất nhỏ bé này.

Đọc những dòng phát ngôn trên ảnh đây, bỗng tôi lại nhớ đến câu chuyện một sứ giả triều Nguyễn sang phương Tây để mở mang tầm mắt, khi trở về đã bẩm báo vua quan trong sự hoảng hốt rằng, mặt trời (thực ra là chiếc bóng điện) treo đầy trong nhà và "ngựa sắt" (thực chất là chiếc ô tô) chạy nhan nhản trên đường.

Những kẻ với nhận thức như thế này đã khiến cho mọi giá trị văn minh của nhân loại đều sẽ trở thành những liều thuốc độc, chỉ bởi vì chiếc ghế của kẻ đó đã thực sự choán hết tâm trí hèn mọn của chủ nhân của nó.
 
 

8 nhận xét :

  1. Xin lỗi Tểu, thằng này nhìn mặt nó hình như mới ngủ dậy hoặc bị tiêm thuốc mê mới tỉnh. Trông như con heo!

    Trả lờiXóa
  2. Đây là thằng Trần Thanh Lâm , vụ trưởng vụ báo chí Ban tuyên giáo TƯ, trước ở VTV chuyển sang.

    Trả lờiXóa
  3. THA HÓA
    Đúng! Mạng xã hội làm tha hóa nhiều người. Nhưng, đó là những người nào? Phải chăng là ông sợ tha hóa người CS

    Trả lờiXóa
  4. Thanh Lâm có dùng mạng xã hội không ? chắc là không ! nhưng Thanh Lâm đang THA HÓA, XUỐNG CẤP VÀ SUY THOÁI TRẦM TRỌNG VỀ NHẬN THỨC VÀ NHÂN CÁCH

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có những người bảo thủ , giáo điều ,cá nhân,chậm tiến... mới làm chậm sự phát triển của MXH , chứ nếu MXH "đểu thế" thì TG văn minh họ đã tẩy chay từ lâu rồi, ông chủ Facebook chẳng tồn tại được , đừng nói giàu có!

    Trả lờiXóa
  6. Lại có ngủ mê nói sảng. Ngủ mê nói sảng là bệnh của nhiều người không đáng ngại vì không ảnh hưởng đến XH, còn "ngủ mê nói sảng" của cán bộ như Trần Thanh Lâm thì nguy lắm, làm XH không phát triển được.
    Lại vừa có "thăm dò" (mà thăm dò mớm lời để thành thật đấy) Taxi hoạt động theo vùng. Chao ôi, hãi !

    Trả lờiXóa
  7. Không thể tưởng tượng, có thằng ở trình độ đại học, lại có vị trí xã hội hẳn hoi mà dám nói ngu và liều như vậy? Một thứ bệnh hoạn của não trạng chưa biết điều trị kiểu gì đây!

    Trả lờiXóa
  8. Cái gì chẳng có hai mặt. Sao nặng lời thế làm gì. Nhìn nhận khách quan vấn đề thì thằng "ngu" đó cũng có ý đúng mà

    Trả lờiXóa