Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Bùi Quang Minh: HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ đã ĐƯỢC VIẾT THẾ NÀO?


HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ đã ĐƯỢC VIẾT THẾ NÀO
.
Bùi Quang Minh
29 - 08 - 2017

Liên quan sự kiện này, nhóm biên soạn dành 4 trang trên tổng số ~ 9000 trang để mô tả - từ trang 94 - 97, Bộ "Lịch sử Việt Nam" tập 15 (Viện Sử học).

Trang 94: 
Bình thường hóa quan hệ TQ gay go và phức tạp, có gắn chặt với vấn đề giải pháp cho vấn đề Campuchia.

Trang 95: 
26-6-1987, Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi thông điệp miệng tới Đặng Tiểu Bình đề nghị có cuộc gặp riêng với Trung Quốc để hợp tác thúc đẩy giải quyết vấn đề Campuchia.

Trang 96: 
26-5-1988, Việt Nam tuyên bố rút 5 vạn quân từ Campuchia về.
18-1-1989. Việt Nam và Trung Quốc đàm phán về Campuchia.
5-4-1989, Việt Nam tuyên bố đến cuối năm sẽ rút toàn bộ quân


Trang 97: 
12-8-1990, Thủ tướng Lý Bằng tuyên bố sẽ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam và thảo luận về vấn đề tranh chấp ở Hoàng Sa.

3-9-1990, tại Thành Đô diễn ra Hội nghị cấp cao không chính thức Việt Nam Trung Quốc bàn về bình thường hóa quan hệ và giải quyết vấn đề Campuchia (diễn ra trong 2 ngày).
 


Trong phần ghi chú ghi: phía Việt Nam có Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười và cố vấn Phạm Văn Đồng.. Trung Quốc có Tổng bí thư Giang Trạch Dân và Thủ tướng Lý Bằng.

Tóm lại, nội dung thỏa thuận giữa 2 Đảng Cộng sản hiện lãnh đạo toàn diện 2 quốc gia còn là điều bí mật, chưa 1 dòng công bố - lại là mối quan tâm của nhiều người. Bởi vậy, người dân, đảng viên... đều không biết chút gì về nội dung thỏa thuận Thanh Đô.

Đã có rất nhiều đồn đoán, rỉ tai, nghi ngờ, phỏng đoán... thiếu căn cứ xác thực (đặc biệt là mức độ chi phối của Trung Quốc tới tương lai ngắn hạn và dài hạn của đất nước VN). Ngay cả Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Trần Quang Cơ cũng chỉ nhắc sơ bộ là 2 bên thỏa thuận được 8 điểm trong một "Biên bản tóm tắt".

Đã có nhiều công dân đề nghị Đảng, Nhà nước, Chính phủ bạch hóa nội dung của thỏa thuận này nhưng đến bây h (sau 27 năm) chưa được đáp ứng, có lẽ là một "bí mật thế kỷ" của nhân loại!
.

 
 







8 nhận xét :

  1. http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-41079002 HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG
    Dân Đồng Tâm 'giữ đất đến hơi thở cuối cùng'

    Trả lờiXóa
  2. TC bắt phải giữ bí mật . Chỉ hé mở ra từ từ để csVN không còn đường chối cãi ! Những đoạn viết là theo Hồi Kí Trần Quang Cơ !

    Trả lờiXóa
  3. Đã có nhiều công dân đề nghị Đảng, Nhà nước, Chính phủ bạch hóa nội dung của thỏa thuận này nhưng đến bây h (sau 27 năm) chưa được đáp ứng, có lẽ là một "bí mật thế kỷ" của nhân loại! (hết trích)
    _____________________
    Rõ ràng đây là sự lạm quyền quá quắt chưa từng thấy! Nếu đây là một hội nghị ký kết một văn kiện bán nước thì dân cũng phải chịu?

    Trả lờiXóa
  4. Viết ngày 26.06.1987 Thủ tướng Phạm Văn Đồng.... là sai vì lúc đó ông đã không còn là TT mà là cv.

    Trả lờiXóa
  5. Các bác thông cảm. Nếu em nói toạc ra thì bọn em sống sao được với dân tộc ạ?

    Trả lờiXóa
  6. Khi nói về hội nghị Thành Đô bên tầu, mỗi người Việt cảm thấy số phận của mình bị định đoạt một cách vô lối bởi một vài người!

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn Giang nắm tay ông Linh ( ảnh dưới) như người lớn cầm tay con nít! Trong khi đó ông này, ông Mười lại cả ông Đồng nữa( lúc này đã nghỉ hưu) cười phớ lớ phấn khởi!

    Trả lờiXóa
  8. Ngày nay mà chính sử viết không khách quan, không đúng sự thực chỉ làm trò cười cho thiên hạ . Các phương tiện truyền thông với đầu óc thông minh của con người, soi rọi vào mọi góc khuất của Lịch Sử Nhân Loại ! Những dối trá chỉ đánh lừa kẻ ngây thơ một thời gian ngắn !

    Trả lờiXóa