Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ: KIỂU TUYỂN NGƯỜI VÀ BỔ NHIỆM KINH NGẠC!

Kiểu tuyển người và bổ nhiệm kinh ngạc
Trụ sở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - Ảnh: CHÍ QUỐC

Kiểu tuyển người và bổ nhiệm kinh ngạc

Tuổi trẻ
01/08/2017 08:52 GMT+7 

TTO - Trong 32 cán bộ mà ông Nguyễn Phong Quang ký quyết định bổ nhiệm sai quy định, có 14 người cấp vụ và tương đương; 8 trường hợp không đúng chuẩn theo quy định chung và quy chế làm việc của chính cơ quan này.
 
Các sai phạm về công tác cán bộ ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011-2016 được Ủy ban Kiểm tra trung ương nhận định là gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của BCĐ, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng. 
 
Hai trường hợp lạ lùng


Điển hình là trường hợp tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi, giữ chức phó vụ trưởng Vụ kinh tế Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.


Cuối năm 2014, ông Vũ Minh Hoàng khi ấy mới 24 tuổi đã được BCĐ Tây Nam Bộ tuyển thẳng vào biên chế không qua thi tuyển với nhiệm vụ chuyên viên phòng nghiên cứu tổng hợp văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.


Ngay sau đó ông Hoàng được ông Nguyễn Phong Quang - lúc đó là Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng ban thường trực, Thủ trưởng Cơ quan thường trực BCĐ Tây Nam bộ - đồng ý cho đi học tại Nhật Bản bằng kinh phí tự túc.


Khi ông Hoàng đang du học tại Nhật Bản, ngày 15-1-2016 ông Nguyễn Quốc Việt - lúc đó là phó BCĐ Tây Nam Bộ - ký quyết định bổ nhiệm làm phó vụ trưởng Vụ kinh tế.


Chưa đầy 2 tháng sau khi được bổ nhiệm, ngày 7-3-2016 ông Hoàng được UBND TP Cần Thơ bổ nhiệm giữ chức vụ phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ triển lãm TP Cần Thơ (tương đương phó giám đốc sở).


Sau khi có mặt ở TP Cần Thơ nhận nhiệm vụ mới tại buổi công bố quyết định, đến nay ông Hoàng vẫn đang... ở nước ngoài.


Một trường hợp khác được Ủy ban Kiểm tra trung ương xác định bổ nhiệm không đúng quy định là trường hợp ông Nguyễn Tiến Khoa, sinh năm 1978.


Ngày 6-10-2013, khi đang là chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần xây dựng 8 Thăng Long - Tổng công ty Thăng Long (Hà Nội), ông Khoa xin vào công tác tại BCĐ Tây Nam Bộ và 4 ngày sau, ông Nguyễn Phong Quang chỉ đạo ông Nguyễn Thanh Hải - chánh văn phòng BCĐ Tây Nam Bộ - có văn bản đồng ý tiếp nhận, làm chuyên viên phòng nghiên cứu tổng hợp.


Tháng 6-2015, sau 20 tháng làm việc, ông Khoa giữ chức phó vụ trưởng Vụ kinh tế BCĐ Tây Nam Bộ.


Người trong cuộc 
“chưa có ý kiến gì”


Cuối giờ chiều 31-7, phóng viên Tuổi Trẻ đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Phong Quang để hỏi ý kiến của ông về kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương liên quan đến công tác điều hành của ông. Ông Quang chỉ nói vắn tắt bản thân ông chưa trực tiếp nhận được kết luận trên nên chưa nắm được nội dung, vì vậy ông cũng chưa có ý kiến gì.


Tương tự, ông Nguyễn Quốc Việt cũng nói ông chưa nhận được kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương nên chưa có ý kiến.


Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Sơn Minh Thắng - ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ - cho biết ông cũng mới chỉ biết thông tin Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố kết luận các sai phạm của một số cán bộ nguyên lãnh đạo và lãnh đạo ở ban này trên báo chí chứ ủy ban chưa triển khai kết luận này đến cơ quan BCĐ Tây Nam Bộ.


Ông Thắng nói: “Chúng tôi xem đây là bài học lớn, sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ và quản lý chặt chẽ về tài chính để không lặp lại các khuyết điểm sai phạm tương tự”.


2 nhận xét :

  1. Chỉ đạo kiểu này không biết Tây Nam sẽ quay theo hướng nào ! Hèn chi miền ĐB sông Cửu Long cứ lẹt đẹt mãi !

    Trả lờiXóa
  2. Bày ra tổ chức nào, tham nhũng chỗ đó.
    Làm ơn xoá dùm những tổ chức kiểu này đi.vì nó không phải phải là một cấp QLNN, mà nó to như một bộ vậy.

    Trả lờiXóa