Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Trịnh Anh Tuấn: VÀI VẤN ĐỀ SAU DỰ THẢO THANH TRA ĐẤT ĐỒNG TÂM


Trịnh Anh Tuấn

Vài vấn đề sau dự thảo thanh tra đất đai (DTTT) ở Đồng Tâm:

1. Đất sân bay Miếu Môn thuộc xã Đồng Tâm theo quyết định 113 từ năm 1980 của ông Đỗ Mười là bao nhiêu? Theo cụ Kình và Báo Người cao tuổi là 47,36ha; DTTT là 64,11ha. Chỉ cần công khai QĐ 113 là rõ.

2. Diện tích thực tế hiện nay mà chính quyền cho rằng của sân bay Miếu Môn thuộc xã Đồng Tâm là bao nhiêu? 47,36 ha/ 64,11 ha hay nhiều hơn? Nếu nhiều hơn thì phần thừa so với quyết định của ông Đỗ Mười là đất nông nghiệp của dân. Người dân tố cáo rằng có 59ha đất nông nghiệp không thuộc đất sân bay nhưng vẫn bị lấy. Theo lời người dân, diện tích thực tế bị cho là đất QP là 106 ha, bao gồm 47,36 ha theo QĐ 113 và 59 ha bị lấy thêm. ( cái này nếu có người chỉ mốc và dùng Google Map có thể đo được chính xác).

3. BQP giao 50,03 ha cho Viettel làm dự án, trong đó có 46ha thuộc xã Đông Tâm. Khu vực Viettel cưỡng chế có thuộc 47,36ha/64,11ha không? Có lấn vào đất nông nghiệp như lời người dân không?

4. Phần đất tăng lên của sân bay Miếu Môn được giải thích là do phần tăng lên của Nông trường Lương Mỹ và nhà máy đá vôi Miếu Môn bên huyện Chương Mỹ, không liên quan đến xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức (sân bay Miếu Môn có 2 xã của huyện Chương Mỹ và xã Đồng Tâm, Mỹ Đức).

5. Bản đồ sân bay Miếu Môn theo Quyết định 113 của ông Đỗ Mười? Bản đồ hiện trạng sử dụng đất hiện nay? Chỉ cần công khai 2 bản đồ này, mọi thứ sẽ sáng tỏ. Dân lấn chiếm phần nào, Viettel được sử dụng phần nào, đất nào là nông nghiệp, đất nào là quốc phòng sẽ rõ. Nên nhớ diện tích của sân bay trên đất Đồng Tâm chỉ 47,36/64,11ha( cái này phải chưng quyết định 113).

4 nhận xét :

  1. Như vạy chưa gì mà ông Chung cứ khăng khăng kết quả Thanh tra như thế thì ai tin được! Phải công khai bản đồ và đo đạc chính xác thì mới thuyết phục!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng có cùng thắc mắc như trên. Tại sao chính quyền bắt người dân Đồng Tâm phải trình giấy tờ để chứng minh đất đai của dân Đồng Tâm thực sự thuộc quyền sử dụng hợp pháp của dân Đồng Tâm?! Trong khi đấy, chính quyền lại không yêu cầu phía quân đội Viettel xuất trình bất kỳ giấy tờ nào chứng minh mảnh đất mà Viettel "đòi" từ tay dân Đồng Tâm là của Viettel??
    Nhảy xổ vào nhà người ta tranh giành tài sản rồi buộc khổ chủ phải chứng minh nguồn gốc tài sản của mình? Sao lại có hạng người hành xử vô pháp, xem thường pháp luật như thế được?

    Trả lờiXóa
  3. Nếu công khai các tài liệu này thì quả thật đất nước mình đã MINH BẠCH từ lâu?

    Trả lờiXóa
  4. Bí mật quốc phòng, ông Chung đã nói rồi, bản thân ông cũng "không biết"! Nói chung kết luận chính thức cũng thế thôi. kịch bản rồi, chỉ khổ cho người dân Đồng Tâm và tương lai con cháu sau này của họ thôi

    Trả lờiXóa