Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

TIN NÓNG TỪ BỘ QUỐC PHÒNG

Bộ Quốc phòng sẵn sàng thu hồi sân golf Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu. 
Ảnh: Việt Văn 
 
Bộ trưởng Quốc phòng: 
'Thu hồi sân golf Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu'
 
 
TPO - Đó là khẳng định của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM, Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vào ngày 12/7. 

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, trong những năm qua, Bộ Quốc phòng đã bàn giao hàng nghìn hecta đất quốc phòng cho địa phương trong cả nước để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Tại TPHCM, từ năm 2004 – 2017, Bộ Quốc phòng đã bàn giao 177,3 hecta đất cho thành phố phát triển kinh tế xã hội. Riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 10 năm qua (từ năm 2007 – 2017), Bộ Quốc phòng đã 4 lần điều chỉnh quy hoạch và bàn giao 98,7 hecta đất cho Bộ Giao thông Vận tải để xây dựng đường lăn, sân đỗ…

Theo đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ Quốc phòng cũng đã thống nhất sẽ bàn giao 14 hecta cho Bộ Giao thông Vận tải để mở rộng đường băng, sân ga ở phía Nam sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngay từ đầu năm 2017, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động xây dựng nhà hàng, biệt thự,… trong hai sân golf Long Biên (TP. Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM).

"Bộ Quốc phòng sẵn sàng thu hồi sân golf Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu", Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đề nghị việc thu hồi phải đúng quy định pháp luật, theo quy hoạch của Chính phủ. Đồng thời không để ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp đầu tư ở sân golf.
 
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc tại Tân cảng Sài Gòn. 
Ảnh: Việt Văn.

"Đi trên đường phố TPHCM, tôi thấy rất sốt ruột trước cảnh tắc nghẽn giao thông", Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết.

Trong những năm qua, Bộ Quốc phòng cũng đã bàn giao 10,5 hecta đất cho TPHCM để mở rộng đường giao thông đô thị. Hiện nay, TPHCM đang có nhu cầu mở rộng nhiều tuyến đường như đường Tân Sơn, Hoàng Hoa Thám,..khoảng 6,6 hecta. Bộ Quốc phòng sẽ tạo điều kiện tối đa chủ trương mở rộng đường đô thị phục vụ giao thông này.

“Bộ Quốc phòng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho địa phương, trừ những vị trí chiến lược, trọng yếu quốc phòng không thể bàn giao thì mong địa phương chia sẻ”, đại tướng Ngô Xuân Lịch nói.

Văn Minh – Ngô Bình

15 nhận xét :

  1. He,he...BQP nếu thực lòng vì phát triển KT thì thu hồi và trả ngay lại cho Hàng không , "đá bóng" sang CP làm cái zề?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chỉ Thu hồi sân golf Tân Sơn Nhất NẾU Chính phủ yêu cầu'? Nếu nhân dân yêu cầu thì ngài có thu hồi không? Vậy nên ông bỏ chữ "nếu" ấy đi thì mới thuận!

      Xóa
  2. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đề nghị việc thu hồi phải đúng quy định pháp luật, theo quy hoạch của Chính phủ. Đồng thời không để ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp đầu tư ở sân golf.
    *
    Thu hồi đất của bộ quốc phòng thì phải đền bù tương xứng, có thưởng. Thu hồi đất của dân thì đánh đập!

    Trả lờiXóa
  3. “Bộ Quốc phòng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho địa phương, trừ những vị trí chiến lược, trọng yếu quốc phòng không thể bàn giao thì mong địa phương chia sẻ”, đại tướng Ngô Xuân Lịch nói.
    *
    Gài thêm câu này! Đã bảo là "vị trí chiến lược" thì phải là vị trí chiến lược, không được hỏi cùn!

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo Bộ QP Một cơ quan trọng yếu của Đảng và Nhà nước mà trả lời như bị oan ức thế nhỉ, tâm, tầm tài ở đâu nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  5. Đếu tin. Nói dzậy mà hổng phải dzậy. Còn nhớ hôm trước ông Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nói quân đội sẽ thôi không làm kinh tế, mấy hôm sau ông Tổng cục trưởng Tổng cục kinh tế QP nói lại rằng quân đội làm kinh tế là chủ trương lớn của Đảng.

    Trả lờiXóa
  6. Chao ôi"tâm tư"quá

    Trả lờiXóa
  7. Không nên nói thế làm khó cho Chính phủ. Từ trước đến nay ai cũng ngại đụng vào đám kiêu binh. Cao số như Võ Văn Kiệt còn ái ngai, nể vì. Còn ĐL được giao kiểm tra xử lý ,để an toàn thì 36 trước chạy trước giữ lấy thân, mặc việc quốc gia. Đến lúc nào đó sẽ bạch hóa hết cho mà xem. Khi đó việc nước hỏng mất. Cần sớm tỉnh ngộ, các tướng lĩnh chủ động xử lý cho êm chuyện.

    Trả lờiXóa
  8. [Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đề nghị việc thu hồi phải đúng quy định pháp luật, theo quy hoạch của Chính phủ. Đồng thời không để ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp đầu tư ở sân golf.]
    BỘ TRƯỞNG NÓI HAY THIỆT ĐÓ ! QUỐC PHÒNG SAO LẠI LÀM SÂN GOLF? NGAY TRUNG QUỐC ĐÃ CẤM BỘ QUỐC PHÒNG LÀM KINH TẾ ĐỂ TRÁNH HỆ LỤY THAM NHŨNG VÀ MẤT TÍNH CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ TỔ QUỐC CỦA QUÂN ĐỘI.

    Trả lờiXóa
  9. hoan nghênh BT Ngô Xuân Lịch và TT Nguyễn Chí Vịnh NẾU lời nói của các vị là thật lòng!

    Trả lờiXóa
  10. Bao nhiêu đất ở TP Hồ Chí Minh ... đã chia cho cán bộ xây nhà coi là đã vĩnh viễn chuyển sang dân sự theo kiểu riêng của Bộ Quốc Phòng chắc ông Bộ và thứ trưởng không muốn đề cập tới!

    Trả lờiXóa
  11. Động đế quyền lợi cá nhân và phe nhóm các ông nhẩy lên ? Trước đây ông PQ Thanh nói Sân Golf là để đuổi chim bào đản an toàn bay , khi CP cần thì thu hồi vô điều liện cơ mà ? Đúng là "miệng quan trôn trẻ "

    Trả lờiXóa
  12. đất quốc phòng dùng để thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, luật nào cho phép bộ quốc phòng đem đất đó cho thuê, xây khách sạn, sân golf, phải nói thẳng thế này : dù cấp nào cho phép, chủ trương của ai thì việc sử dụng đất quốc phòng để kinh doanh là trái luật, tất cả các dự án, cơ sở kinh doanh ,nhà cửa... trên đất quốc phòng đều là trái phép, các hợp đồng liên doanh, cho thuê đất... đều vô hiệu, những người quyết định cho phép và những người ký hợp đồng, quyết định giao đất, cho thuê đất trong trường hợp này đều vi phạm pháp luật và phải xử lý hình sụ vì hậu quả rất lớn, các tài sản đã đầu tư thì cho chủ đầu tư lấy lại hoặc tự tháo dỡ, nếu không thực hiện thì tổ chức cưỡng chế. Nhà nước không thu hồi, bồi thường gì hết

    Trả lờiXóa
  13. Từ bỏ đồng tiền khó lắm ai ơi?

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao lại " nếu " nhỉ ? Tây nó nói " Với những cái nếu, người ta có thể bỏ thành phố Paris vào một cái chai". Ở đây với những cái nếu người ta có thể thu hẹp SB TSN như SB Gia Lâm !

    Trả lờiXóa