Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Tin CỰC NÓNG: NỔ LỚN TRÊN BẦU TRỜI NINH THUẬN


.
Nổ lớn trên bầu trời Ninh Thuận,
nhiều nhà dân hư hỏng 
Thứ ba, 25/7/2017 | 12:15 GMT+7  

Tiếng nổ lớn phát ra khi máy bay ngang qua, người dân hốt hoảng khi thấy tường nhà bị thủng nhiều lỗ, một bé 7 tuổi bị thương nhẹ.

Khoảng 9h30 ngày 25/7, người dân phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) giật mình khi nghe tiếng nổ lớn từ bầu trời sau khi máy bay ngang qua.

Mọi người chạy vào nhà, phát hiện mái tôn, tường, cửa sổ bị phát thủng nhiều lỗ lớn, xà bần, gạch đá văng tung tóe. "Tôi thấy nhiều mảnh sắt bắn vào, rơi vương vãi khắp nhà", ông Nguyễn Văn Bình (60 tuổi) kể.


Nhà dân bị hư hỏng sau tiếng nổ lớn. Ảnh: Phước Tuấn.

Tại hiện trường, có khoảng 4 căn nhà bị hư hỏng, một bé trai 7 tuổi bị thương nhẹ ở chân do xà bần văng trúng. Ngoài ra, cánh đồng ruộng lúa cách đó vài trăm mét cũng xuất hiện nhiều "lỗ thủng", do bị các vật thể rơi xuống. Nhiều mảnh vỡ được thu giữ.

Theo người dân, sáng nay Ninh Thuận mưa nhẹ, không có gió to hay giông lốc. Khi đó, máy bay cách mặt đất khoảng 100 m. Tiếng nổ phát ra sau tiếng gầm rú.

.
Nhiều mảnh vỡ được thu giữ tại hiện trường. Ảnh: Tuấn Ngọc.

Ông Nguyễn Long Biên - Chánh văn phòng UBND Ninh Thuận xác nhận vụ việc và cho biết lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra.

Phước Tuấn - Xuân Ngọc

Sau loạt tiếng nổ khi máy bay bay ngang, nhiều nhà dân bị hỏng nặng

Người Lao động
25/07/2017 12:51 

(NLĐO) - Theo nhiều người dân, sau khi có tiếng máy bay ngang qua khu vực, nhiều nhà dân bị vật liệu bằng thép xuyên thủng tường, mái, phá hỏng nặng.

Đến trưa hôm nay (25-7), người dân ở khu phố 1, phường Bảo An, TP. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) vẫn còn lo lắng, sau khi có ít nhất 4 nhà dân và một chuồng bò bị vật liệu bằng thép xuyên thủng tường, mái nhà, gây hư hỏng nặng. Đã có một em bé bị thương sau sự cố này.

Nhiều người dân địa phương cho biết vào khoảng hơn 9 giờ cùng ngày, họ nghe tiếng máy bay ngang qua vùng này, tiếp theo đó là những tiếng nổ như tiếng đạn. Một số người dân đang làm đồng nhìn thấy nhiều mảnh thép từ trên cao xuyên xuống nên sợ hãi, bỏ chạy khỏi ruộng lúa. Cùng lúc đó, một số nhà dân bị những mảnh thép tương tự phá vỡ tường, xuyên thẳng vào bên trong nhà, làm hư hỏng nặng nhiều đồ đạc.
.

Nhà ông Bình bị phá vỡ tường, mảnh thép xuyên vào phòng ngủ phá vỡ nhiều đồ đạc
.


Gạch vữa đổ nát ngổn ngang đầy nhà
.


Nhà bà Diệu bị xuyên thủng tường, gần mái nhà gây nứt vách. Cháu ngoại bà bị thương
.


Nhà ông Lê Văn Sang bị hư hỏng nặng nề hơn, tường vỡ, nứt, mái nhà bị thủng nhiều chỗ
.


Nhiều vạt lúa ngoài đồng nằm rạp vì bị sức ép khi những mảnh kim loại xuyên xuống
.


Rất nhiều mảnh kim loại được thu giữ sau sự cố
.

Người dân khu phố 1, phường Đô Vinh bàn tán về vụ việc

Ông Nguyễn Văn Bình (chủ nhân của một căn nhà bị phá hỏng) kể: "Tôi đang cắt rau trong vườn nhà thì nghe thấy nhiều tiếng giống tiếng đạn bắn; đồng thời nghe nhiều tiếng kính, gạch vỡ loảng xoảng. Khi tôi chạy vào nhà thì nhìn thấy vôi gạch, kính văng ngổn ngang trong phòng ngủ". Bà Giáo (vợ ông Bình) cho biết rất may lúc xảy ra sự cố này, bà đang nằm nghỉ trên võng ở phòng bên cạnh. "Nếu tôi nằm ở bên đó, chắc là không xong" – bà Giáo nói.

Bà Đặng Thị Diệu (hàng xóm của ông Bình) nói khi ngôi nhà bị phá hỏng, tất cả người trong gia đình đã ra đồng, chỉ có 2 cháu bé ở nhà. "Ơn trời, chỉ có con bé Vy 8 tuổi bị mảnh văng làm bị thương ở chân. Tụi nó mà ở trong phòng, chắc có chuyện" – bà Diệu nói.

Ngay sau xảy ra vụ việc, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm, các lực lượng công an, quân đội tỉnh Ninh Thuận đã có mặt, bảo vệ hiện trường, thu giữ nhiều mảnh kim loại trong những căn nhà bị phá hỏng và trên ruộng lúa. Thông tin cũng được cấp báo đến Trung đoàn Không quân 937 đóng tại phường Đô Vinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Đơn vị này đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến hiện trường để ghi nhận sự việc.

Tại hiện trường, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị có liên quan.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Minh Nam , Bí thư Thành ủy TP. Phan Rang – Tháp Chàm, cho biết hiện các đơn vị hữu quan chỉ xác nhận sự việc nhưng chưa thể thông tin gì cho báo chí vì còn phải điều tra. 


Lê Trường
 

Nổ khi máy bay đi qua, bốn ngôi nhà bị thủng
 
Tuổi trẻ
25/07/2017 15:00 GMT+7

TTO - Khoảng 9h30 sáng 25-7, một loạt tiếng nổ phát ra khi máy bay bay ngang khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) khiến bốn căn nhà dân bị hư hỏng.
Nhà bà Châu Thị Xuân bị thủng mái tôn, tường sau loạt tiếng nổ - Ảnh: M.TRÂN

Bà Trần Thị Kim Xuyến cho biết bà đang đẩy xe cát trộn hồ xây nhà thì nghe tiếng máy bay từ hướng nam, sau lưng bà kèm tiếng nổ đùng đùng và tiếng rào rào trên cành cây. “Lúc nhìn lên, tôi thấy thân cây xoài bị mảnh vỡ làm tróc một mảng lớn”- bà Xuyến kể.

Nhà bà Đặng Thị Quýt cách đó 2m cũng bị mảnh vỡ đâm thủng một lỗ lớn ở sau bếp. Bà Quýt cho biết nhiều vật dụng trong căn bếp cũng bị thủng.

Bà Châu Thị Xuân kể bà đang ngồi phía sau cùng mấy con nhỏ. Lúc này nghe tiếng máy bay bay qua kèm theo sau đó là nghe tiếng nổ đùng đùng. Bà nhìn vô nhà thấy bụi tường bay mịt mù. Chạy vô thấy mái tôn thủng nhiều lỗ lớn, tường bị thủng một lỗ to kèm nhiều vết nứt. 

Thửa ruộng gần bốn căn nhà bị hư hỏng cũng bị thủng nhiều chỗ - Ảnh: M.TRÂN

Nhiều mảnh vỡ được người dân thu lượm được giao cơ quan chức năng - Ảnh: M.TRÂN

Hai căn nhà khác cũng bị thủng tường là nhà ông Nguyễn Văn Bình và bà Đặng Thị Diệu, trong đó nhà ông Bình bị thủng tường ngay cửa phòng.

Cách bốn căn nhà bị hư hỏng nêu trên khoảng 200m, một thửa ruộng cũng bị tiếng nổ tạo nhiều hố đường kính khoảng 1m.

Chiều 25-7, các cơ quan quân sự tỉnh, công an tỉnh cùng Trung đoàn không quân C937 đã có mặt tại hiện trường vụ nổ để thu thập các mảnh vỡ tại bốn nhà dân bị hư hỏng, tìm nguyên nhân vụ việc.

Đại tá Huỳnh Cầm - phó giám đốc công an tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo bảo vệ hiện trường.

Một nguồn tin của Tuổi Trẻ từ Trung đoàn không quân C937 cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố kỹ thuật gây nổ và văng mảnh vỡ từ máy bay.
MINH TRÂN

11 nhận xét :

  1. Máy bay bay cách mặt đất 100 m thì chỉ có thể là máy bay bà già thời Tây cách nay trăm năm. Có khi nào đang đóng phim cổ trang ở đây?

    Trả lờiXóa
  2. Hay là thử nghiệm vũ khí mới của VN, thấy quả nổ văng mảnh ra có rất nhiều bu lông ốc vít?

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ bom chụp do chiếc máy bay đánh rơi

    Trả lờiXóa
  4. Có khi nào quân đội làm kinh tế thua lỗ hết tiền đành dùng tạm mấy loại vũ khí thế này và hy vọng kẻ thù cũng yếu như thời nhà Thanh, nhà Tống các bạn nhĩ?

    Trả lờiXóa
  5. Liệu có bàn tay phá hoại của Tầu liên quan tới căng thẳng ở vùng khai thác dầu trong thềm lục địa VN? Không có gì là không thể khi thằng Tầu vẫn hiện hữu.
    Hai vụ 2 máy bay rơi trước đây (SU30-MK2 và CASA 212 là do Tầu).

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta nên chờ công bố kết quả kiểm tra, đừng võ đoán gây hoang mang.

    Trả lờiXóa
  7. Thông tin chính thức: Vụ nổ do máy bay quân sự VN gây ra. Thật hãi hùng, nếu đây là vũ khí chiến đấu của quân đội, toàn bu lông ốc vít và sắt vụn. Nếu nổ máy bay thì đã rơi. Đây là nổ vũ khí chiến đấu của máy bay mới hãi. Với sức chiến đấu như thế này thì quân đội nên đi làm kinh tế là đúng. Nếu đánh nhau đằng nào cũng thua thì cần gì phải đầu tư trang thiết bị. Cứ làm mấy quả nổ rồi nhồi sắt vụn vào, kiểu gì cũng làm đứt tay chảy máu quân thù.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin vái các bố quân đội, các bố tập tành chiến đấu cho tôi nhờ, chứ cứ mò mẫm đi kiếm tiền thì chúng tôi không muốn đóng thuế nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn các mảnh vỡ quá cũ kỹ, bị gỉ sét nâu xỉn màu như thế thì nhiều phần nguyên nhân tại nạn là do động cơ máy bay đã quá thời hạn sử dụng, không còn đủ độ bền. Điều này chứng tỏ công tác bảo trì khí tài của quân đội rất yếu kém.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin nóng: Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn vì vũ khí quái dị ngoài hành tinh của không quân VN!!!

      Xóa