Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Quảng Bình: ĐỔI ĐẤT LẤY BÁC


HĐND tỉnh Quảng Bình - Ảnh: N.M

Quảng Bình đổi đất lấy quần thể tượng đài Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ
13/07/2017 17:02 GMT+7
TTO - Tại kỳ kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Bình đã thông qua dự án xây dựng quần thể tượng đài Hồ Chí Minh theo hình thức đối tác công tư (PPP) với mức đầu tư 128 tỷ đồng.

Trình bày tại cuộc họp, đại diện UBND tỉnh Quảng Bình cho biết dự kiến các hạng mục chủ yếu của dự án này gồm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân tỉnh Quảng Bình, khu quảng trường, sân hành lễ, đường diễu hành, cây xanh, thảm cỏ, đường dạo, đồi cây, hệ thống cấp điện nước và các hạng mục khác. Diện tích quần thể gần 7 ha ở khu vực thành nội thuộc phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới.


Nhà đầu tư tự thu xếp và huy động vốn để thực hiện. Đổi lại, tỉnh Quảng Bình sẽ giao đất tại khu Mũi Sác từ cầu Dài đến cầu Nhật Lệ II thuộc phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, để làm khu đô thị Nam cầu Dài, nhằm thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận. Diện tích nhà đầu tư được giao là 36 ha.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, trong quy hoạch tượng đài Hồ Chí Minh đến năm 2010 được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 185 năm 2004, tỉnh Quảng Bình là một trong bốn tỉnh (cùng với Hà Giang, Cần Thơ và Hải Phòng) được xây dựng tượng đài nhóm A2 (tượng đài quy mô lớn).

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, khẳng định việc xây dựng quần thể tượng đài Hồ Chí Minh là nhằm tỏ lòng tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đáp ứng nguyện vọng lòng mong đợi của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong toàn tỉnh.

QUỐC NAM

10 nhận xét :

  1. Quần thể tượng đài này cũng sẽ phát triển kinh tế cho khối quan phụ mẫu đây.

    Trả lờiXóa
  2. Mong manh áo vai hồn muôn trượng! Hơn tượng đồng phơi những lối mòn!Tố Hữu từng làm thơ ca ngợi đức tính giản dị cùa ông Hồ Chí Minh như vậy. Bây giờ thì" Nhan nhả những tượng đài trăm, ngàn tỷ! Hồ Chí Minh đứng chật đất cha ông!" Càng nhiều tượng, tương càng to thì lòng kính trọng ông Hồ trong dân Việt Nam càng ít, càng nhỏ. Giao1 sư Ngô Bào Châu đã nói dạy một bài học rất thực cho những kẻ còn thự tâm sùng bái Hồ Chí Minh:Hãy để cho ông Hồ siêu thoát, đừng bắt ông ta phải sống mãi với cái sự nghiệp ngày càng lun bại mà ông ta dựng lên.

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ bố chúng nó, đồ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi những đất nước có các lãnh tụ vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  5. Thế 36 ha đất để đổi thì chính quyền lấy ở đâu ra? Tính ăn cướp đất của dân nữa hả bọn thần kinh khốn nạn?

    Trả lờiXóa
  6. Họ đang làm trái với những gì Bác vẫn hằng mong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tụi lưu manh đang núp dưới bóng hình của Bác để làm bậy.

      Xóa
  7. "Mong manh áo vải hồn muôn trượng
    Hơn tượng đồng phơi giữa lối mòn"
    Bọn này chắc không đi học từ bé nên không biết câu này.Mà cũng thật hay ,sao họ lại có thể làm lãnh đạo khi vô học nhỉ?Đất nước này thật vô phúc lắm thay...

    Trả lờiXóa
  8. những thằng tham nhũng bán nước cho tàu cộng chỉ biết vơ vé của dân. dân thi đường sá chưa có đi, cơm không có ăn tượng đài để các ông rút rột chứ để làm gì!!! đúng là chỉ có cộng sản mới như vậy được

    Trả lờiXóa
  9. Càng nhiều tượng lo thì càng chóng thành lọ tương thôi mà

    Trả lờiXóa