Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

ĐÔI ĐIỀU VỚI "NGƯỜI HÙNG" NGUYỄN ĐỨC CHUNG


ĐÔI ĐIỀU VỚI "NGƯỜI HÙNG" NGUYỄN ĐỨC CHUNG

Hoàng Tuấn Minh
 
Sáng 07/07/2017 theo dõi sau khi Thanh tra TP công bố dự thảo kết luận về đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức khẳng định không có diện tích 59 ha đất nông nghiệp xứ đồng Sênh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu dài hùng hồn, đặc biệt khi đề cập đến đất quốc phòng thì hết sức gay gắt. Thậm chí ông còn dằn mặt: có một nhóm người kích động để mong muốn đòi quyền lợi ở Đồng Tâm. Có linh cảm trong thời gian tới những gì đến với người dân Đồng Tâm sẽ “ lành ít, dữ nhiều”. Vì vậy cũng có đôi dòng bộc bạch với ông Chung.

Đối với dân thì ông yêu cầu "tất cả chúng ta phải thượng tôn pháp luật, lấy pháp luật làm trọng" trong khi lực lượng của mình thì các ông chỉ đạo bắt giữ người già trái pháp luật, không cần đọc lệnh, cũng chẳng thèm lập biên bản, dụ người ta ra nơi “đồng không, mông quạnh” để tấn công bắt giữ bất ngờ, rồi cũng không hề thông báo cho gia đình. Việc bẻ gẫy đùi cụ Lê Đình Kình có thể là một âm mưu của các ông nhằm triệt hạ vị “thủ lĩnh” của phong trào đòi đất của Đồng Tâm mà ngành công an gọi đó là “biện pháp nghiệp vụ”?
 
 
Giữa Quyết định số 5383/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND Thành phố với Quyết định số 113/TTg ngày 14/4/1980 của Thủ tướng Chính phủ theo kết quả đo đạc ngày 21/6/2017 thì thừa ra 28,9 ha thì các ông lại bảo là do trong quá trình giao tỉnh Hà Sơn Bình giao có thừa ra 31,9 ha (sau khi trừ đường giao thông 2,5 ha và sai số do đo đạc 0,5 ha). Rồi cuối cùng lại đổ lỗi cho thiếu sót đó thuộc về Bộ Quốc phòng, thuộc về UBND tỉnh Hà Sơn Bình đã quên báo cáo lại Thủ tướng để Thủ tướng bổ sung quyết định. Nếu thực sự thượng tôn pháp luật, công minh, liêm chính thì giao bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu, cớ sao lại GIAO ÍT NHẬN NHIỀU. Đây cũng chính là khởi nguồn của việc tranh chấp đất đai dẫn đến khủng hoảng Đồng Tâm. 
 

Rồi chỉ sau 3 ngày Quyết định 5383/QĐ-UBND ra đời chính Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 28 có ra văn bản Thông báo số 961A/TB-LĐ trả lời đơn thư khiếu nại của bà con thì cũng khẳng định là chỉ có quản lý 208 ha thì bây giờ các ông lại kết luận “khẳng định đồng chí đó là sai và tới đây phải kiểm điểm”. 

Cứ chứng cứ gì có lợi cho dân thì các ông lại không chấp nhận và đổ tại “thiếu sót”, “khuyết điểm” của khách quan. Tất cả là “án tại hồ sơ” còn các từ “thiếu sót”, “kiểm điểm” hoàn toàn không phải từ ngữ chuyên môn trong phạm trù tố tụng pháp lý, thế nhưng các ông lúc nào cũng “cả vú lấp miệng em” nói cho lấy dược.

Người dân Đồng Tâm vốn ít học nhưng thật thà, thẳng thắn nhưng ý nguyện của họ muốn yêu cầu các cấp có thẩm quyền cùng với sự chứng kiến của người dân đo đạc tỉ mỉ tất cả khu đất Cẩu Đồn và đất đồng Sênh (Đồng Tâm) lấy diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm hiện tại là 64,11 ha, rồi trừ đi 47,36 ha đất bị thu hồi theo Quyết định 113/TTg nếu còn lại bao nhiêu là của người dân Đồng Tâm được quyền sử dụng, thì các ông tính sao???

Với trình độ tiến sỹ Luật thì chắc ông cũng thừa hiểu rằng dù là Chủ tịch TP ông cũng không có quyền cam kết “ không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm”, thế mà ông vẫn ký. Thử hỏi bản thân ông đã " thượng tôn pháp luật" hay chưa? Để bây giờ phá vỡ cam kết thì ông lại cao giọng bảo dân “phải thượng tôn pháp luật, lấy pháp luật làm trọng" là sao? Cái lý đã sai, cái tình cũng chẳng có một tí ti nào cả.

Khi nói về đất quốc phòng để chứng tỏ học vấn uyên bác của mình ông đã lấy dẫn chứng “tại sao nước Mỹ để cả một bang để trống cho quốc phòng?” khiến người dân tin tưởng là đúng. Ý ông nói đến tiểu bang Alaska với vị trí địa chính trị chiến lược (cách Nga bởi eo biển Bering và không xa Trung Quốc), nơi mà nước Mỹ đặt rất nhiều căn cứ quân sự chứ gì?


Xin thưa với ông: Tiểu bang Alaska là một lãnh thổ tách rời của Hoa Kỳ nằm kề cận với bờ biển tây của Bắc Mỹ. Nó là tiểu bang lớn nhất thuộc về Hoa Kỳ với diện tích 1.478.022 km² lớn gấp 4,5 lần Việt Nam nhưng dân số (735.132 người) chỉ gấp xã Đồng Tâm 4,3 lần. Phần lớn diện tích Alaska được băng tuyết phủ quanh năm. Miền đất này do Ngoại trưởng Hoa Kỳ William Seward đã đề xuất mua lại thuộc địa miền Tây Bắc Bắc Mỹ của Nga. Thượng Nghị viện Hoa Kỳ đã thông qua điều này vào ngày 09/04/1867 và Alaska về tay Hoa Kỳ chỉ với giá 7,2 triệu USD. Vì vậy Chính phủ Mỹ muốn để trống hay làm gì mà chẳng được. Thậm chí có cho đa số dân Mỹ còn không thèm.

Còn đất đồng Sênh (Đồng Tâm) là đất nông nghiệp từ ngàn đời nay nuôi sống con người mà cha ông họ để lại, nay với chế độ “sở hữu đất đai toàn dân” nên khi Nhà nước thu hồi làm đất quốc phòng thì họ đành chịu mất trắng. Làm sao so sánh chuyện Đồng Tâm với chuyện bên Mỹ được hả ông Chung? 

Nếu việc thu hồi đất quốc phòng tại Đồng Tâm thảnh công và một nhóm người kích động tại Đồng Tâm sẽ bị vô khám thì có khả năng Nguyễn Đức Chung sẽ lại được tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng lần thứ 2”. Điều đó sẽ là niềm tự hào của riêng ông, nhưng dưới con người dân thì uy tín của ông là "dưới con số 0"!
 
 
 

5 nhận xét :

  1. Để xem chính quyền này còn tồn tại đến bao lâu? Khi chính quyền này tan rã, Nguyễn Đức Chung cùng đồng bọn sẽ chạy đi đâu?

    Trả lờiXóa
  2. Thì cứ cho là ông Chung nói rằng nước Mỹ ưu tiên quân sự. Nước nào mà chẳng thế! Nước Mỹ còn đặt căn cứ quân sự ở Hàn Quốc và nhiều nơi trên thế giới nữa, nhưng hãy học cách chính quyền của các nước ấy thương lượng với dân và không hề xích mích với dân. Vấn đề là chỗ này! Không ai chống đối cái việc đặt căn cứ quân sự, nhưng giải quyết thế nào cho êm ấm với dân thì ông Chung không nghĩ đến! Ông Chung chỉ sợ làm mất lòng cái thằng buôn bán Viettel mà thôi! Thế thì hỏng!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe nói ở các nước văn minh thì trong luật đất đai có sở
    hữu tư nhân, có sở hữu tập thể(cộng đồng) và sở hữu nhà nước.Khi nhà nước muốn dùng đât của tư nhân hay tâp thể để xây dựng các công trình quốc phòng hoăc giao thông, công cộng...thì phải bồi thường và mua lại theo giá cả thị trường,lại có thể khuyến khích thêm tư 5 đến 10%nữa để giải phóng mặt băng cho nhanh chóng !Như vây nhân dân rất đồng tình ủng hộ vì ích nước lợi nhà ! Không hiểu tại sao ở nước ta lại không chịu khiêm tốn để học tập và làm theo các nước văn minh ? Thế thì biết đến bao giờ mới tiến bộ bằng họ được ? !...

    Trả lờiXóa
  4. Chung Con ơi, phải nói thật thế này, trí của Chung Con là rất thảm về hiểu biết pháp luật, hiểu biết thế giới, tâm của Chung Con rất tối tăm và không trung thực, tầm của Chung Con là rất thấp kém không hơn một cảnh sát hình sự chuyên đi bắt bọn móc túi. Khi quản trị một thành phố lớn và quan trọng như Hà Nội, thì không thể tư duy kiểu cảnh sát hình sự được Chung Con ạ. Hãy nhìn Cụ Trần Duy Hưng mà học lấy chút ít. Đã có nhiều người mắc lừa mà tin Chung Con, nhưng tôi chưa từng tin Chung Con có thể là một chính khách tử tế. Xét tuổi Chung Con xếp tuổi cháu tôi, xét chức vị, Chung Con bằng cháu họ tôi, xét hiểu biết, Chung Con thuộc loại học trò có năng lực trí tuệ trung bình... Nhưng "để thì là cục đất, cất lên thành ông Bụt". Dù chỉ là ông Bụt đất, nhưng cũng phải để cho dân người ta không nhổ vào mặt chứ, Chung Con nhé. Nhìn Chung Con phát ngôn, đối xử với cụ Kình, với dân Đồng Tâm, tôi thấy lo sợ cho sự tồn vong của chế độ và đảng này quá. Phá đảng, phá chế độ là đây chứ đâu xa? Mất Dân là mất tất cả. Không biết ông Nguyễn Phú Trong có tỉnh táo hơn không, hay lại u u mê mê theo lời tâu của bon gian thần mà ngày càng xa dân, thì công sức xương máu của bao tiền bối cộng sản và liệt sĩ sẽ chỉ đổ xuống sông xuống biển thôi bởi bọn này.

    Trả lờiXóa
  5. Sự việc lẽ ra giải quyết êm thấm từ 2 phía - chính quyền và nhân dân Đồng Tâm. Nhưng nội dung sai sự thật trong bản kết luận TT của Hà Nội và phát ngôn kiểu hống hách, băng đảng cướp ngày của ông Chung đã đẩy tình hình vào ngõ cụt. Hệ quả tai hại đó do sự thấp kém của ông Chung và cả lãnh đạo HN. Sự thật ở Đồng Tâm ( quân đội chiếm đất và đánh gãy đùi cụ -đ/c đảng viên Kình )nếu không được xét xử khách quan , công bằng thì e rằng nhân dân Hà Tây và cả nước sẽ đứng ra bảo vệ công lý cho nhân dân Đồng Tâm và cụ Kình. Ông TBT Trọng thì ôi thôi rồi , sống trong cơn mê quyền lực , bổng lộc , vây quanh là lũ người xu nịnh mặc Veston, đeo thẻ đảng viên thì biết chi đến Đồng Tâm hay đồng chí?

    Trả lờiXóa