Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Nhà báo Trần Thị Sánh: “THAY MÁU” NGAY BỘ MÁY LÃNH ĐẠO YÊN BÁI!

Ảnh: "Căn cứ quân sự siêu khủng" của Giám đốc công an Yên Bái 
đang trong giai đoạn hoàn thiện....
.
29 Tháng 6 - 2017 lúc 10:20

“THAY MÁU” NGAY BỘ MÁY LÃNH ĐẠO YÊN BÁI

Tôi phải dùng từ “thay máu”. Vâng đúng như thế bởi cả hệ thống chính trị, hệ thống lãnh đạo của tỉnh Yên Bái đang thối nát và hỏng hết rồi….

Này nhé:

- Ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái đã hối lộ nhà báo Duy Phong 200 triệu để nhà báo này không đăng bài về biệt thự khủng ở đường Nguyễn Tất Thành và một số vụ việc tiêu cực ở các dự án đầu tư của tỉnh do ông này phụ trách. Vì sao một nhà báo “oắt con”, mới chỉ 31 tuổi mà làm ông giám đốc sở run sợ như vậy?


- Ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái sở hữu biệt phủ siêu khủng hàng chục tỷ đồng trên diện tích đẹp hàng chục ngàn m 2.

- Ông Phạm Sĩ Quý (em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) được chị gái phong chức không đủ tiêu chuẩn đang bị thanh tra có biệt phủ cũng siêu khủng, không kém ông Giám đốc Công an tỉnh….

- Ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái bị tố tham nhũng, căm uất do sắp xếp nhân sự không đúng đã cầm súng bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh, rồi bắn luôn mình. Ông này là chồng bà Chủ tịch Hội phụ nữ Yên Bái.

- Bà Phạm Thị Thanh Trà quê Nghệ An, có chút nhan sắc nên đã được ưu ái về Yên Bái làm “bông hoa rừng thơm ngát”, song đang lộng hành quá mức. Trước khi được hưởng lợi từ vụ thanh trừng nhau sang làm bí thư tỉnh ủy đã ký ngay quyết định cho em trai làm Giám đốc Sở và chỉ đạo 6 ban ngành liên quan ký cho em trai sở hữu đất khủng trong một ngày. Bà này xem ra không đủ sức lãnh đạo các đại gia núi rừng tham ăn, tục uống và mê biệt phủ siêu khủng….Bao nhiêu tiền của, đất đai của dân, của núi rừng Yên Bái chúng chiếm hết rồi, ăn chơi hết rồi.

Đó là chưa kể nhiều giám đốc, lãnh đạo tỉnh và một số đồng chí “chưa bị lộ, vẫn nằm trong đống rơm”.

Vậy thì bộ máy này còn lãnh đạo được ai ?.

Điều này cũng lý giải vì sao Yên Bái cứ nghèo mãi, khổ mãi với gần 400.000 dân nghèo và cận nghèo trong tổng số 800.000 dân. Chúng nghĩ gì khi sống như nhung lụa, như vua chúa trong các biệt phủ siêu khủng, các căn cứ bất khả xâm phạm, không phải do mình làm ra trong khi Yên Bái còn hàng ngàn gia đình, hàng ngàn em nhỏ hàng ngày ăn cơm với măng rừng, nước suối, muối trắng….

Buồn lắm thay và phải “thay máu” ngay.

Cần lắm có thêm một cuộc khởi nghĩa Yên Bái như năm 1930....

-----------------------------------

Trần Thị Sánh 
Ngày 1 Tháng 7 - 2017 lúc 14:41 
.
THẾ CHẤP CHỊ GÁI….

Trả lời báo chí về những thông tin liên quan đến khu biệt phủ và nhiều tài sản khác của gia đình mình, ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái (em trai Bí thư tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà) cho hay: Ông đã phải làm đủ nghề từ chạy xe ôm, làm rá đỗ, làm bánh, bán chổi đót, nấu rượu đến chắt chiu, tằn tiện từng xu nên mới có gia tài kếch xù như vậy (bao gồm 3 nhà, 1 căn hộ chung cư ở Hà Nội, một biệt phủ siêu khủng và trang trại 13.000 m2, 1 xe ô tô Camry trị giá hơn 1 tỷ….) . Ngoài ra, ông này còn phải vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng để xây được quần thể siêu khủng, trong đó có khu vui chơi, rèn luyện thể dục, thể thao, vườn hoa, cây cảnh để phục vụ bà con các dân tộc ở trên núi tràn xuống vì Yên Bái chưa có chỗ nào cho bà con chơi và giải trí….Trong bản kê khai tài sản của mình, ông Quý cộng tất tần tật chỉ khoảng 8 tỷ đồng……

Tuy nhiên, về nguyên tắc, khi vay tiền ngân hàng, giá trị tài sản thế chấp bao giờ cũng phải cao hơn so với khoản tiền ngân hàng cho vay. Thông thường, ngân hàng sẽ chỉ cho vay 70% giá trị tài sản thế chấp. Trường hợp ông Quý được ngân hàng cho vay 20 tỷ đồng thì tài sản thế chấp phải là gần 30 tỷ đồng, chưa kể hàng tháng, lãi phải trả khoảng 150 triệu đồng…. Ông Quý không là chủ doanh nghiệp mà chỉ là công chức thì lãi thôi cũng lấy đâu ra trả ?.

Hơn thế, khi Ngân hàng cho vay cũng "chết" vì tại sao lại cho vay khoản tiền lớn vậy chỉ để làm nhà trong khi người khác muốn vay rất khó. Họ phải trình mục đích vay, tính khả thi của đầu tư kinh doanh, rồi thế chấp tài sản, xét chán mới cho vay 50% nhu cầu.

Đem băn khoăn, thắc mắc này trao đổi với bạn tôi đang làm việc tại Yên Bái, bạn tôi bảo: "Mày làm báo mà ngây ngô, thật thà thế. Chị gái ông ấy làm to nhất tỉnh, ngồi trên muôn dân, ông ấy vay 20 tỷ chứ 100 tỷ cũng được, việc gì phải thế chấp tài sản. Thế chấp chị gái là xong …."

Ừ nhỉ, thế chấp chị gái. Có thế mà mình không nghĩ ra .....?


.

12 nhận xét :

  1. OK phải “thay máu” ngay, khẩn cấp khẩn cấp và ok nếu cần lắm có thêm một cuộc khởi nghĩa Yên Bái như năm 1930....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ấy giỏi quá, chứ tôi làm "thối cả móng tay thay đủ nghề" mà đ. đủ ăn!

      Xóa
  2. Vừa thay năm ngoái rồi! Lại thay nữa?

    Trả lờiXóa
  3. Chị gái ô. Phạm sĩ Quý thật đánh giá ngàn vàng . Về nhan sắc trong giới cầm quyền ở Yên Bái , chưa nói tới cả vùng , nàng phải là số 1 . Ngàn vàng chưa chắc đổi được nụ cười của nàng . Về chức quyền , nàng cũng là số 1 trong Tỉnh. Được bắt tay nàng cũng phải tốn vài ngàn đô . Còn có được chữ kí của nàng . Cả là một điều rất có giá trị . Nàng đúng là một kho báu . Cho nên ô. Phạm sĩ Quý, GĐ em ruột của nàng biết giá trị của chị mình, NH càng biết hơn, cho nên nói thế chấp chị mình thì quá đáng . Chỉ cần chị a lô một cái là NH kí ngay 100 tỉ ! Thời nào cũng thế, con người luôn có giá trị cao nhất mà cũng là thấp nhất !

    Trả lờiXóa
  4. Thay mấy bợm ở Yên Bái cũng chẳng thay đổi quái gì được hiện tình của đất nước này ! Thay mà làm gì ?

    Trả lờiXóa
  5. Ai sẽ đứng ra "thay máu" và lấy "máu" ở đâu để thay?
    Chỉ có "thay máu" dàn lãnh đạo VN thì mới hy vọng "thay máu" dàn lãnh đạo Yên Bái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoa huyết học Hết máu dự trữ rồi, lấy đâu mà thay?

      Xóa
  6. Tôi hoàn toàn đồng ý với chuyện :Phải "thay máu" tất cả dàn lãnh đạo ở Yên bái!
    Tôi đề nghị bộ CA cho điều tra:
    1-) Có phải thị Thanh Trà âm mưu (đứng đằng sau) vụ giết ông bí thư Phạm Duy Cường để "cướp" ghế bí thư ?
    2-) Có phải ông Đỗ Cường Minh (cán bộ kiểm lâm) ngăn cản tên Phạm sỹ Quý "cướp rừng"để xây biệt thự không? mà chính vì thế tên Sỹ Quý đã tổ chức giết ông Đỗ cường Minh không?
    Cơ quan nào cần thêm thông tin xin gặp công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Cái cô Sánh k17 khoa Văn này thật đáo để. Nhưng ngân hàng giữ cô Trà làm sao để tiền đẻ ra tiền được ? Không đẻ được thì hết tiền lấy đâu cho vay tiếp ?

    Trả lờiXóa
  8. Cậu Quý thế chấp Chị Trà cho Ngân hàng để vay 20 tỷ. (Điều này không ai có thể vay NH mà không có tài sản đảm bảo như cậu Quý)
    Một phát hiện thật chính xác và rất "Biện chứng". Phân tích của tác giả rất Logic.
    Sau này không trả được nợ thì NH cho vào nợ xấu là xong.
    Khu Biệt phủ này dẫu có bị NH phát mãi là 10 tỷ thì ông Quý vẫn lãi 10 tỷ.
    Một kiểu kinh doanh đa cấp "một vốn bốn lời"

    Trả lờiXóa
  9. Tỉnh nào chả thế, chẳng qua các quan ở Yên Bái nghĩ mình vùng sâu, vùng xa không bị để ý; các tỉnh khác quan giữ ý hơn, chờ về hưu mới lộ ra thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Thể chế chúng ta đã đến mức yếu kém quá rồi phải thay máu từ trên xuống dưới thôi. Càng để chậm càng phát sinh nhiều tệ nạn không lường trước được.Trong "Chân dung quyền lực" nhiều tin đã phanh phui nhiều tên ông to với gia tài kếch sù hàng chục sổ đỏ chính chủ ở HN và rải rác các địa phương, có du thuyền hàng triệu đô la, có biệt thự ở nước ngoài... có đủ tên và địa chỉ rất dể biết tên và gia đình con cái họ nhưng không thấy 1 cơ quan nào đủ quyền lực và trách nhiệm phanh phui ra sự thật...trong khi lại cảnh báo "đánh chuột không làm làm vỡ bình" để răn đe người muốn ra tay.

    Trả lờiXóa