Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Nhà báo Trần Thị Sánh: SỰ DỐI TRÁ CỦA CHỊ EM HỌ PHẠM NƯỚC YÊN

Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

Nhà báo Trần Thị Sánh
(Báo Đất Việt)

SỰ DỐI TRÁ CỦA CHỊ EM HỌ PHẠM NƯỚC YÊN

Được hưởng lợi từ việc bắn giết, thanh trừng lẫn nhau, biết mình sẽ lên làm Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà vội vàng ký quyết định cho em trai mình là Phạm Sĩ Quý lên làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, mặc dù không đủ tiêu chuẩn. Khi dư luận lùm xùm về chuyện này, bà Trà vẫn khẳng định là “làm đúng quy trình và hết sức chặt chẽ”. Bà ta chỉ là người thực hiện nghiêm túc quyết định của tập thể Ban Thường vụ tỉnh ủy. Tiếp đó, bà Trà lệnh cho Phó Chủ tịch tỉnh ký một lúc 6 quyết định cấp hơn 13.000 m2 đất rừng cho ông Quý làm đất ở. Chuyện tày trời này cũng lại được giải thích rằng " chuyện ấy cũng bình thường", hồ sơ chuẩn bị từ lâu, đến hôm ấy ký một thể. Ông Quý biến được bằng ấy công thổ quốc gia thành đất của mình cũng "theo đúng quy trình". Ông Quý bảo: "Nhà nước kêu gọi người dân đầu tư phát triển kinh tế xã hội. Tôi là dân, tôi có quyền chứ. 

Lý lẽ của chị em bà họ Phạm chả lừa được ai bởi nếu ông Quý không có chị gái ngồi đó, các cộng sự của bà chị không nể nang ông, không ngậm miệng ăn tiền thì ông có thể biến hơn 13.000 m2 từ sở hữu toàn dân về một tay ông trong một ngày không ?

Ông Quý còn trơ tráo đến mức bảo đất đai, biển phủ siêu khủng là của vợ ông. Điều này cho thấy ông Quý đã lợi dụng chức quyền để lách luật và ai ký vào 6 quyết định đất ấy với chỉ tên bà Huệ cần phải truy tố vì đã làm trái Luật Đất đai. Theo đó, tài sản lớn như đất đai, nhà ở, ô tô …bán mua, sang tên đều phải có tên cả chồng và vợ trong giấy tờ sử dụng.

Việc ông Phạm Sĩ Quý vay ngân hàng 20 tỷ mà không phải thế chấp tài sản cũng đang làm nóng dư luận. Chắc chắn ngân hàng nào cho ông Quý vay số tiền lớn như vậy đã móc ngoặt để được ngân hàng định giá quá cao so với những gì ông kê khai hoặc có sự thoả thuận ngầm nào đó giữa ông và ngân hàng để ông Quý có thể vay không cần thế chấp, hay nói cách khác là vay tín chấp bằng chính chiếc "ghế" giám đốc sở của ông và của chị gái ông?

Còn một việc nữa mà không phải ai cũng biết là: Bên cạnh khu biệt phủ siêu khủng của ông Quý còn có khu dinh thự của bà Phạm Thu Lan, hiện là hiệu trưởng một trường PTTH, cũng là em gái bà Bí thư họ Phạm. Vậy là cả dòng họ bà Bí thư tỉnh ủy nước Yên Phạm Thị Thanh Trà giàu có từ mấy thế kỷ à ?

Thanh tra Chính phủ cần sớm vào cuộc tổng tiến công cả các ngân hàng ở Yên Bái xem họ giải ngân có đúng không và cả chuyện của 3 chị em nhà bà Bí thư họ Phạm nữa?

Ông bà ta có câu: "Đường đi hay tối, nói dối hay cùng"… Mới mấy ngày Thanh tra Chính phủ vào cuộc mà chị em bà họ Phạm đã quýnh lên như gà mắc tóc và càng nói càng lòi đuôi sự dốt nát và gian dối của mình.

Yên Bái không là một quốc gia riêng và không còn yên lành nữa. Những chuyện của chị em bà họ Phạm và những quan tham ở xứ này phải xử lý theo tinh thần thượng tôn pháp luật. Chỉ rõ đúng sai, xử lý đúng người, đúng tội, kể cả phải “thay máu” bộ máy cầm quyền này. Không thể để bà quan họ Phạm biến vùng đất nghèo khó với một nửa số dân cơ cực, không đủ ăn thành “khu tự trị” của riêng mình...

.

12 nhận xét :

  1. Hoan hô cô Sánh !

    Trả lờiXóa
  2. Yên Bái chả nhẽ mất yên chỉ còn bái?

    Trả lờiXóa
  3. Thách cô Sánh đánh ngã được chị Trà . Cô Sánh chưa bằng móng tay chi Trà đâu . Có muốn làm nail cho chị Trà còn chưa được ! Chị Linh Chi rất phục chị Trà . Đàn bà dễ có mấy tay ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước có còn vương pháp không bà linh chi?

      Xóa
  4. Phó CT thành phố YB ký 6 QĐ chứ không phải PCT tỉnh YB

    Trả lờiXóa
  5. Không còn coi luật pháp ra gì nữa!

    Trả lờiXóa
  6. Hoàn toàn đồng ý với với ý kiến và lập luận của bạn

    Trả lờiXóa
  7. Phải chăng Yên Bái là khu tự trị của chị em nhà họ Phạm? Người dân đang rất muốn nghe ý kiến từ những nhà lãnh đạo đất nước về vụ này.

    Trả lờiXóa
  8. Không phải chỉ là kỷ luật , thôi chức mà phải truy đến cùng và bỏ tù chị em nhà nó, bè phái để xà xẽo tài sản của quốc gia, ăn trên xương máu của bao người phải thu hồi lại cho dân những tài sản đó thì dân mới tin Đảng

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước mình còn bao nhiêu người như thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  10. Kinh khủng thật! Chuyện tày trời cấp đất như thế mà họ bảo "cũng bình thường" thì chuyện vượt mức bình thường, chuyện quá thể của họ sẽ ghê gớm đến đâu?
    Thì ra, những chuyện bình thường ở Yên Bái là như vậy. Và chuyện bình thường thì rất nhiên là làm rất nhiều và họ làm hằng ngày!
    Ôi Yên Bái, thật kinh khủng!

    Trả lờiXóa
  11. Các công việc đang được tiến hành ở nước Yên:
    Rửa tiền,
    Rửa tội,
    Rửa tình,
    ....
    Hãy chờ xem sẽ rõ ?

    Trả lờiXóa