Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Bài Đặc biệt: VÌ SAO CHỦ TỊCH HN CẤM DÂN HỎI VỀ ĐẤT QUỐC PHÒNG?

 
Các nhóm lợi ích dùng “an ninh, quốc phòng”

để cướp của dân!

Nguyễn Anh Tuấn
07.07.2017


Sáng nay, trong buổi công bố dự thảo kết luận thanh tra đất đai ở Đồng Tâm, khi được hỏi vì sao đất quốc phòng mà lại bỏ không, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đáp rằng người dân "không được phép đòi hỏi đất quốc phòng sử dụng vào việc gì, vì sao bỏ không, vì điều này thuộc về an ninh quốc gia" và yêu cầu "đừng hỏi “cùn” để lý sự, che lấp âm mưu khác". [1]


Vì sao ông Chung phải gay gắt như vậy?

Vì đây là một trong những vấn đề mấu chốt quyết định cách nhìn của dư luận về sự việc, mà ông Chung không muốn mọi người đào sâu, không muốn ai đặt câu hỏi.

Tôi đăng lại status cách đây hai tháng để mọi người tự rút ra câu trả lời cho mình về mục đích thực sự của Viettel ở khu vực này.

Chỉ muốn nhắn gửi một điều thế này với ông Chung: Ở mức độ nào đó người dân chúng tôi sẵn sàng chịu thiệt nếu thực sự vì mục đích phòng thủ quốc gia, nhưng chúng tôi đã chán ngấy việc các nhóm lợi ích dùng "an ninh-quốc phòng" như tấm lệnh bài để hô biết đất quốc phòng thành sân golf, khách sạn, biệt thự, nhà hàng, khu đô thị khắp trong nam ngoài bắc nhằm vơ vét cho đầy túi tham trên danh nghĩa quốc gia.

Thêm nữa, dưới vòm trời này, không gì cao hơn lợi ích của dân, an ninh-quốc phòng thì cũng là để phục vụ lợi ích của dân, nên việc người dân đặt câu hỏi liên quan đến quyền lợi của họ là hoàn toàn chính đáng, nếu trong phạm vi bí mật nhà nước thì cứ chiếu theo luật định giải thích cho họ, cấm mọi loại cán bộ hỗn với dân, bảo dân là "cùn" hay "lý sự"

PS: Khi nói "ở một mức độ nào đó" người dân có thể chịu thiệt, nhường đất có công trình quốc phòng là bởi về bản chất đây là hi sinh lợi ích của thiểu số cho đa số (quốc gia là gì nếu không phải là tập hợp tất cả quốc dân), nên đa số phải có trách nhiệm đền đáp thoả đáng cho thiểu số. Hiến pháp Việt Nam cũng đã ghi nhận tinh thần này thông qua các quy định về trưng mua tài sản.

[1] http://m.tienphong.vn/…/chu-tich-ha-noi-co-su-gian-doi-de-k…

_____________

VIETTEL XÂY CÔNG TRÌNH GÌ Ở MỸ ĐỨC?

Trong Thông cáo Báo chí của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội về vụ việc ở Mỹ Đức, như để tô vẽ thêm sự ‘thiếu hiểu biết pháp luật’, ‘tham lam’, ‘cố chấp’ của dân làng Đồng Tâm trong mắt công chúng và tranh thủ sự ủng hộ của dư luận cho khả năng đàn áp tới đây, họ đã nhắc đến chi tiết Viettel được cấp đất để xây dựng công trình quốc phòng cấp A1. Dù đa số công chúng không hiểu đây là loại công trình gì nhưng nghe qua thì có vẻ rất quan trọng với quốc gia và vì thế nên được ủng hộ.

Nhưng sự thực thì Viettel có dự án xây công trình quốc phòng tại đây?

Thật khó để có câu trả lời chính xác trong bối cảnh thiếu thông tin (đây là lần đầu tiên họ nhắc tới công trình quốc phòng A1 ở đây) nhưng có thể chỉ ra vài điểm đáng bàn.

Trong Biên bản Hợp tác Đầu tư [nhấn mạnh là "hợp tác đầu tư"] giữa UBND Hà Nội và Viettel tháng 6 năm ngoái có ghi rõ:

“UBND thành phố Hà Nội sẽ có trách nhiệm: Tạo điều kiện, hỗ trợ các thủ tục hành chính để Tập đoàn Viettel đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước mắt, tháo gỡ khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng tại huyện Mỹ Đức để xây dựng nhà máy sản xuất”

Nghĩa là dự án của Viettel ở đây thuần tuý là sản xuất kinh doanh.

Trong khi đó theo Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự 1994 thì công trình quốc phòng được định nghĩa là để phòng thủ, bảo vệ Tổ quốc.

Tóm lại đây là công trình quốc phòng hay dự án đầu tư kinh doanh đơn thuần của Viettel?

Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự
http://moj.gov.vn/…/l…/vn%20bn%20php%20lut/view_detail.aspx…

Tin về Biên bản Hợp tác Đầu tư giữa UBND Hà Nội và Viettel
https://www.sogtvt.hanoi.gov.vn/…/ay-manh-phat-trien-vien-t…


____________________________

Nguyễn Anh Tuấn
16 giờ ·

Sao có thể lên mặt dạy dân "phải lấy pháp luật làm trọng" khi chính mình chỉ đạo quân đi đánh đập, bắt giữ người già (cụ Kình, 82 tuổi) trái pháp luật về tố tụng hình sự, không đọc lệnh, cũng chẳng lập biên bản, cũng không hề thông báo gia đình?

Sao có thể lên giọng bảo dân "phải thượng tôn pháp luật" khi bản thân ký cam kết với dân một điều trái thẩm quyền luật định (không khởi tố dân) để rồi khi phá vỡ cam kết thì lại dùng chính điều này để biện hộ?


17 nhận xét :

  1. Nếu cán bộ nhà nước ta biết lấy pháp luật làm trọng thì dân đâu khiếu kiện, đâu còn bị oan khiên. Các ông "đầy tớ của dân" hình như không thích ứng được tiếng nói của dân, và hình như bị liệt dây thần kinh nghe tiếng nói của "chủ", các "đầy tớ" chỉ muốn nói, chỉ muốn lệnh để các "ông/bà chủ" phải nghe, không nghe ép phải nghe, không nghe là phản động, là thế lực thù địch, là thuộc đảng Việt Tân. Thế này thì các "ông/bà chủ" chết sướng hơn là sống. Sống mà cứ bị đầy tớ dày vò, dọa dẫm, rình rập, còn mang cả cải đại sự quốc gia ra dọa dân để chiếm đất. Đất tổ tiên để lại có bao nhiêu đó. Người thì cứ sinh sôi. Lấy đất đâu mà cắm cây lúa, trồng củ khoai để nhét vào cái dạ dày kẻ cùng đinh? hơn 30 năm sân bay mà chẳng thấy con chuồn chuồn sắt nào đậu xuống. Hơn 30 năm từ 208 héc ta đất "đẻ" ra trên 230 héc ta. Thế ra đất sân bay TỰ NỞ! Nếu ông cha ta biết đât tự nở được thì hơi đâu mà "mang gươm đi mở cõi" nơi rừng thiêng nước độc nhể.

    Trả lờiXóa
  2. Quan chức Nhà nước ta ai cũng vậy mà thôi! luôn coi dân như con, cháu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói "cùn" hay "lý sự" ? Cái này ông Chung mất đi 90điểm/100điểm!
      Sao lại tự hủy hoại miềm tin như vậy chứ! Công trình quốc phòng cho một doanh nghiệp thì là kinh doanh rồi.

      Xóa
  3. Đúng là "miệng quan có gang có thép" và " miệng quan , trôn trẻ". Nguyễn Đức Chung đã hiện nguyên hình viên tướng võ biền và càn rỡ lật lọng. Dùng kế nghi binh để đánh lừa người dân Đồng tâm vốn hiền lành chân chất , nghèo khó từ xưa đến nay. Đâu rồi khẩu hiệu tiền khởi nghĩa " dân cày có ruộng", đâu rồi "sự nghiệp c/m là sự nghiệp của quần chúng..???. Nhưng ngày nay , khi nắm chính quyền trong tay, ĐCSVN đã quên sạch sành sanh , đúng là " ăn cháo đá bát".

    Trả lờiXóa
  4. Miệng quan trôn trẻ mà !

    Trả lờiXóa
  5. mặc dù Chủ Tịch Chung là cán bộ chiếm được cảm tình của dân hơn nhưng lần này ông đã làm người dân thất vọng: Dân có quyền biết và có quyền hỏi việc làm của các người; riêng có những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia thì lại khác. một khi ông đã nói thẳng thì chúng tôi cũng cần phải thẳng thắn với ông như vậy đó.

    Trả lờiXóa
  6. Hình như ông Chung nghỉ rằng Nhà nước nầy kg phải của dân do dân và vì dân? Vì sao đất đai sở hửu toàn dân mà dân kg được quyền chiếm hưu, sử dụng và định đoạt để cho quân đội bỏ hoang hoá suốt mấy chục năm? Xin hỏi Bô Chính trị , thủ trương cơ quan hành pháp của Nhà nước Việt Nam có dam đề nghị truy cứu trách nhiệm người có liên quan trong việc lãng phí tài sản đất đai Đồng Tâm không? Hay cứ nói càn do lịch sử để lai????

    Trả lờiXóa
  7. Cũng dễ hiểu thôi,chế độ này muốn kéo dài ngày tồn tại để tha hồ vơ vét thì phải nhờ...quân đội.
    Mấy ông tướng quân đội mà không có chi ăn thì..."ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ".

    Trả lờiXóa
  8. Quan chức Việt mình chán nhỉ! cả 1 hệ thống!?

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Đức Chung là vậy/ Lâu nay nhiều người vẫn ngộ nhận.

    Trả lờiXóa
  10. "không được phép đòi hỏi đất quốc phòng sử dụng vào việc gì, vì sao bỏ không, vì điều này thuộc về an ninh quốc gia"
    (Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung)
    __________________
    Ông Chung ạ, ông nên bình tâm, hạ hỏa cho vui vẻ cả nhà! Ông nghĩ thế nào mà đem quân đội ra dọa dân như thế? "Quân ở dân mà ra, dân nhờ quân mà còn", "tình quân dân như cá với nước"! Quân là cá, dân là nước, không có nước thì cá sống vào đâu, thưa ông? Dân nuôi quân, dân cung cấp nguồn lực cho quân, có khi nào dân hẹp bụng với quân đâu mà ông nỡ lòng nào nói thế? Thử hỏi trên thế giới này, hay những nước quanh ta thôi, nước nào cũng có quân đội, cũng có quốc phòng, thế mà có khi nào quân đội của họ xích mích với dân đâu? Nếu như vì nhu cầu quốc phòng thì nên thương lượng với dân mà mua lại, dân có no ấm thì quân đội được nhờ! Vả lại tiền thì cũng từ dân mà ra, cứ lấy tiền đóng thuế của dân mà mua lại đất ấy, đâu có dân nào thắc mắc, phải không ông? Đừng đe nẹt, lăm le trấn áp dân, dân không yên thì quân đội có mạnh khỏe được không?
    Nay thấy trên cổng thông tin của thành phố Hà Nội đã rõ mười mươi, đây là việc làm ăn buôn bán của Hà Nội và doanh nghiệp Viettel. Thưa ông Chung, Viettel không phải là nơi chất chứa tinh thần quân đội. Viettel chỉ là Viettel thôi, chuyên bán sim cạc, thẻ cào, điện thoại và trăm thứ bà Giằn! Chẳng thấy tinh thần cương nghị, xông pha, của quân đội nơi cái cửa hàng Viettel nào cả, chỉ thấy ở đó một gã bán buôn , bán lẻ mà thôi! Có phải không, ông Chung nhỉ!
    Vậy thì ông cũng chẳng cần nói chuyện an ninh quốc gia gì với cái thằng Viettel cả!
    Kính ông!

    Trả lờiXóa
  11. Vì đất "quốc phòng" giờ đây được dùng để kiếm tiền. Tối mật. Cấm hỏi!

    Trả lờiXóa
  12. Đố các cụ, bác Cả Trọng có bít vụ ni không?

    Trả lờiXóa
  13. Bác cả Trọng thì khôn lắm, vụ nào bác Trọng cũng im, cũng lơ.....xong đâu đấy thì mới lên TV giảng bài!
    Nhưng cũng có vụ thì bác Trọng còn xem như không biết nữa đấy! Chẳng hạn như vụ Fomosa!

    Trả lờiXóa
  14. Bên blog Hiệu Minh có còm sĩ Dove cũng ný nuận ở bên Mỹ dân Mỹ chả dám hỏi đất quân đội sao để trống , thử đụng vô thì biết tay chính quyền Mỹ.
    Ông Dove này khoe là TS , phó giáo sư mà phát biểu ngu ngơ và toàn chửi nhữg ai còm khác ý kiến ổng .
    Cai khu vực vùng cấm của quân đội bên Mỹ có khu đất của tư nhân .Mấy chục năm nay bên quân đội thương lượng mà chủ đất không bán dù giá rất cao .Vậy mà ông chủ đất còn kiện lên tòa án liêng bang vì quân đội Mỹ làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của ông .

    Trả lờiXóa
  15. đất an ninh QP (phòng thủ) khi có biến mà ko có dân (ủng hộ) thì cũng sớm thất thủ !

    Trả lờiXóa
  16. Đất QP, tướng QĐ, tướng CA ! Toàn những chỗ cấm kị . Dân ngu khu đen nào dám đụng tới chết liền !

    Trả lờiXóa