Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

CỤ KÌNH NÓI VỀ VIỆC TRUY TỐ 14 CÁN BỘ HUYỆN VÀ XÃ


16 Tháng 7 lúc 17:48

CỤ KÌNH PHẢN BÁC DỰ THẢO KẾT LUẬN THANH TRA ĐẤT ĐAI ĐỒNG TÂM

07.07.2017, UBND Hà Nội công bố dự thảo kết luận thanh tra đất đai Đồng Tâm. 

Điểm mấu chốt trong tranh chấp hiện nay là diện tích thực sự của dự án sân bay Miếu Môn, khi UBND Hà Nội cho rằng lên đến 236,9 ha còn dân Đồng Tâm nói chỉ 208 ha.

Phần chênh lệch 28,9 ha này không hề nhỏ, và phía UBND Hà Nội đã có lý giải của họ trong dự thảo kết luận thanh tra, còn đây là phản bác từ phía Đồng Tâm.


Video 2: 

CỤ KÌNH NÓI VỀ VIỆC TRUY TỐ 14 CÁN BỘ HUYỆN MỸ ĐỨC VÀ XÃ ĐỒNG TÂM 

Ngày 04/07/2017, ba ngày trước khi chính quyền Hà Nội công bố dự thảo kết luận thanh tra đất đai ở Đồng Tâm, Viện Kiểm sát huyện Mỹ Đức đã truy tố 14 cán bộ xã, huyện ở địa phương này. 

Việc truy tố tạo cảm giác chính quyền Hà Nội đang thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phúc là phải "xử quan trước khi xử dân" trong vụ Đồng Tâm. 

Tuy nhiên, liệu việc truy tố nói trên có liên quan đến tranh chấp chính giữa dân làng Đồng Tâm và chính quyền Hà Nội hiện nay không? Mời mọi người nghe ý kiến của cụ Kình về vấn đề này.


Video 3:

NGUYỆN VỌNG CỦA CỤ KÌNH VÀ DÂN LÀNG ĐỒNG TÂM 

Tranh chấp đất đai kéo dài ở Đồng Tâm chứa đựng nhiều tình tiết phức tạp, với những lý giải khác nhau từ các bên về bản chất sự việc. Mức độ căng thẳng của tranh chấp còn được đẩy lên cao trào với biến cố ngày 15/4 và một tuần bắt giữ con tin là cán bộ, công an sau đó. 

Tuy nhiên, trái ngược với sự phức tạp này, nguyện vọng của dân làng Đồng Tâm kỳ thực lại rất đơn giản: Minh bạch đất nào của quân đội, đất nào của dân một cách rõ ràng và có căn cứ. Của dân thì trả lại cho dân, rồi sau đó nếu muốn thu hồi thì phải thương thảo, bàn bạc với dân. 

Cùng chờ xem chính quyền Hà Nội hồi đáp lại nguyện vọng này thế nào?


Nguyễn Anh Tuấn thực hiện.

7 nhận xét :

  1. trí tuệ của cụ Kình thật sáng suốt và minh mẩn thật đáng nể và khâm phục < ngay cả số chứng minh thư ngày cấp của người sĩ quan mua thuộc binh chủng PKKQ ông cũng nhớ như in ! còn " kỷ luật cán bộ trước thì thật ra chẳng dính gì đến sự việc Đồng Tâm ,nếu cụ không nói ra ,dân lại tin là chính phủ thật công tâm đả kỷ luật cán bộ sai trái trong vụ Đồng tâm ,Cụ thật có trí tuệ uyên bác!

    Trả lờiXóa
  2. Cụ đúng là Thành Hoàng làng Đồng Tâm , không riêng địa phương mà Quốc Gia sau này sẽ tôn vinh .

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 19:22 20 tháng 7, 2017

    Cụ có một tư duy siêu việt . Kính phục cụ .

    Trả lờiXóa
  4. Cướp bóc của dân như thế lại còn đánh lạc hướng dư luận. Vừa ăn cướp vừa la làng. Nhân dân tin cụ Kình chứ không tin chính quyền được vì họ hành động kiểu tà quyền.

    Trả lờiXóa
  5. Minh mẫn và mực thước,
    Đảng viên già hiếm hoi,
    Cụ trong chăn rõ rận,
    Cây cứng cho Dân nhờ,
    Mong trời quang mây tạnh,
    Cho thôn Hoành Đông Tâm

    Trả lờiXóa
  6. Tôi tin là cụ Kình và nhân dân Đồng tâm đúng. Chính quyền Hà nội và CT. Chung cố tình lươn lẹo để cướp đất giao cho Viettel kinh doanh, vậy vì lý do gì???. Công trình Quốc phòng sao lại giao cho Doanh nghiệp làm chủ đầu tư???. Thật khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  7. Những lý do nhân Đồng Tâm đấu tranh đòi lại đất nông nghiệp bị Viettel định thu hồi là có cơ sở rõ ràng. Cơ sở đó là các quyết định thu hồi đất QP từ 1980, đó là các mốc giới đã cắm xác định trên thực địa . Nhưng kết luận của CQ hà NỘi là theo kiểu " cả vú lấm miệng em" " chân lý thuộc về kẻ mạnh" và luật giang hồ rừng rú.Nhân dân cả nước tin và ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của cụ Kình và nhân dân Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa